• Thương mại - Dịch vụ

Người Việt tin dùng hàng Việt

12/01/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 12/01/2018 | 06:00

STO - Ngày 11-1, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện CVĐ trong năm 2017. Dự hội nghị có các đồng chí: Lâm Dũng Liêm - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Phó trưởng Ban Chỉ đạo CVĐ tỉnh; Lê Minh Thượng - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể.

Kết thúc năm 2017, việc triển khai thực hiện CVĐ được Ban Chỉ đạo CVĐ các cấp triển khai, quán triệt và thực hiện tốt. Ban Chỉ đạo CVĐ tỉnh đã tiếp và làm việc với đoàn kiểm tra Trung ương, qua kiểm tra được đoàn đánh giá đạt kết quả tốt. 

Quang cảnh Hội nghị tổng kết thực hiện CVĐ trong năm 2017.

Trong quá trình thực hiện CVĐ, thông qua các ngày lễ lớn, Tết Nguyên đán… nhiều doanh nghiệp đã chủ động, tích cực đưa hàng về nông thôn, đặc biệt là các chương trình giảm giá cho các hộ nghèo nhằm kích cầu tiêu dùng trong tầng lớp nhân dân. Các doanh nghiệp đã tổ chức được 32 đợt hội chợ, 20 phiên chợ tại các huyện, thị xã đưa hàng về nông thôn, quảng bá thương hiệu, thu hút hơn 12.000 lượt người tham gia. Việc tổ chức quảng bá hàng Việt Nam chất lượng cao thực hiện tốt, đa dạng về mẫu mã, giá cả phù hợp, tạo được sự đồng tình và hưởng ứng của người dân.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận một số vấn đề về việc triển khai thực hiện, công tác phối hợp thực hiện CVĐ và đồng tình với nhận định về những hạn chế mà Ban Chỉ đạo CVĐ tỉnh đã nêu ra trong báo cáo. Về một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2018, Ban Chỉ đạo CVĐ tỉnh đề nghị cần đẩy mạnh công tác thông tin, truyền thông nâng cao nhận thức và trách nhiệm của người sản xuất và sử dụng hàng hóa thương hiệu Việt. Đẩy mạnh các hoạt động kiểm tra, kiểm soát, giám sát công tác quản lý thị trường, đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng nhái, hàng không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán năm 2018.

Quang Bình

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: