• Thương mại - Dịch vụ

Phường 2 (TP. Sóc Trăng)

Nhiều cửa hàng, quán ăn đồng loạt đóng cửa, chung tay phòng, chống dịch Covid-19

31/03/2020 13:30 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 31/03/2020 | 13:30

STO - Sau khi Chủ tịch UBND tỉnh có công văn yêu cầu lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh chỉ đạo áp dụng biện pháp hạn chế tụ tập đông người kể từ 00 giờ ngày 28-3-2020 đến hết ngày 15-4-2020 theo Chỉ thị số 15/CT-TTg, ngày 27-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ, qua khảo sát của phóng viên, hiện nhiều cửa hàng, quán ăn, quán cà phê… trên địa bàn Phường 2 (TP. Sóc Trăng) đã đóng cửa, tạm ngừng hoạt động.

Sau hơn 4 ngày Chỉ thị số 15/CT-TTg, ngày 27-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ có hiệu lực, nhiều cửa hàng, quán ăn, quán cà phê… trên địa bàn Phường 2 (TP. Sóc Trăng) đã đóng cửa, tạm ngừng hoạt động. Trao đổi với phóng viên Báo Sóc Trăng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND Phường 2 Lê Thanh Hùng cho biết: “Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và UBND TP. Sóc Trăng về việc đẩy mạnh phòng, chống dịch Covid-19, từ rạng sáng ngày 28-3 đến nay, nhiều hàng quán, cơ sở kinh doanh ở địa phương đồng loạt đóng cửa, tạm ngưng hoạt động để hạn chế tối đa việc tập trung đông người nhằm chung tay vì cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh Covid-19”.

Nhiều cửa hàng, quán ăn đồng loạt đóng cửa chung tay phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: Quang Bình

Theo số liệu từ UBND Phường 2, tính đến chiều ngày 30-3-2020, có tổng số 8 cơ sở karaoke đã đóng cửa; dịch vụ massage có tổng số 5 cơ sở, đã đóng cửa 5 cơ sở; bida có tổng số 5 cơ sở, đã đóng cửa 5 cơ sở; phòng tập gym có 2 cơ sở, đã đóng cửa 2 cơ sở; trò chơi điện tử, game bắn cá có tổng số 4 cơ sở, đã đóng cửa 4 cơ sở. Là một trong những địa bàn trung tâm của TP. Sóc Trăng nên Phường 2 tập trung khá nhiều quán cà phê (theo thống kê, trên địa bàn phường có tổng số 79 quán quán cà phê đang hoạt động). Theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ về việc đẩy mạnh phòng, chống dịch Covid-19, hiện đã có 13 quán đóng cửa, còn hoạt động 66 quán, lý do còn hoạt động mua bán nhỏ lẻ, đã giảm quy mô và bán cho khách mang về, UBND phường tiếp tục theo dõi vận động, nhắc nhở. 

Một chủ quán cà phê trên đường Phú Lợi chia sẻ: “Việc đóng cửa tạm dừng kinh doanh sẽ khiến tình hình buôn bán của gia đình tôi gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, tôi nghĩ đây là hành động cần thiết trong thời điểm này. Vì vậy, tôi sẵn sàng thực hiện nghiêm túc theo chỉ đạo của Chính phủ và của các cấp chính quyền địa phương, vì cộng đồng chung tay chống dịch Covid-19”.

Ngoài việc có đông quán cà phê thì Phường 2 cũng là một trong những địa phương có đông quán phục vụ dịch vụ ăn uống. Theo đó, trên địa bàn phường có tổng số 57 quán và hiện đã đóng cửa 18 quán, còn hoạt động 39 quán, lý do còn hoạt động là do mua bán nhỏ lẻ, đã giảm quy mô và bán cho khách mang về, UBND phường tiếp tục theo dõi vận động, nhắc nhở. Ngoài ra, hiện có nhiều nhà hàng, quán ăn đã chủ động tìm các giải pháp, thay đổi hình thức kinh doanh như bán hàng mang đi hoặc giao tận nơi nhằm tuân thủ các quy định về hạn chế tiếp xúc ở khoảng cách gần. Về lĩnh vực kinh doanh khách sạn, nhà nghỉ có tổng số 10 cơ sở, đã đóng cửa 10 cơ sở; sân banh có tổng số 3 cơ sở, đã đóng cửa 3 cơ sở. Các câu lạc bộ cầu lông, bi sắt, cờ tướng có 3 cơ sở, hiện đã đóng cửa 3 cơ sở.

Cũng theo số liệu từ UBND Phường 2, tình hình vận động các cơ sở thờ tự thì trên địa bàn có tổng số có 7 cơ sở thờ tự, UBND phường đã tổ chức đến các cơ sở tuyên truyền và gửi Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị số 22-CT/TU của Tỉnh ủy, Công văn số 468/UBND-VX của UBND tỉnh Sóc Trăng và tờ bướm tuyên truyền. Đối với tình hình vận động đi cúng Thanh minh thì Phường 2 không có nghĩa địa, chỉ có mộ lẻ ở khóm 2, 5, 7. Hầu hết người dân đều ý thức không tụ tập đông người. Đối với tình hình đám hỏi đã vận động không đãi khách, chỉ làm lễ không quá 20 người; đám giỗ vận động dừng lại không đãi khách, chỉ tổ chức trong gia đình không quá 20 người; vận động đám cưới dừng lại không tổ chức; đám tang 1 đám chỉ tổ chức quy mô nhỏ không quá 20 người…

Riêng đối với 2 khu vực chợ trên địa bàn, UBND Phường 2 đã chỉ đạo ban ngành, đoàn thể, ban nhân dân khóm và ban quản lý chợ tuyên truyền các tiểu thương phải đeo khẩu trang, qua đó hầu hết đều chấp hành, đa số người dân đều ý thức đeo khẩu trang khi đi chợ.

Ngay sau khi có chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, của Tỉnh ủy và công văn của UBND tỉnh, chính quyền các địa phương trên địa bàn TP. Sóc Trăng đã triển khai công tác tuyên truyền, tăng cường kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở các đơn vị, chủ hộ kinh doanh những mặt hàng không thiết yếu đóng cửa, tạm ngừng hoạt động. Qua nhắc nhở, nhiều chủ cửa hàng cho biết sẽ đồng lòng chấp hành theo chỉ thị của cơ quan chức năng. Đây không đơn thuần là ý thức kỷ luật mà còn là trách nhiệm với cộng đồng, đất nước, vì mục tiêu quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Quang Bình

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: