• Thương mại - Dịch vụ

Nhộn nhịp quà tặng tri ân nhà giáo Việt Nam

19/11/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 19/11/2018 | 06:00

STO - Những ngày này, thị trường quà tặng tri ân “Ngày Nhà giáo Việt Nam” (20-11) nhộn nhịp hẳn lên. Cũng như mọi năm, các nhà sách, siêu thị, trung tâm mua sắm đều thiết kế những chương trình khuyến mãi, ưu đãi riêng… dành cho ngày này.

Với truyền thống tôn sư trọng đạo, Ngày Nhà giáo Việt Nam là dịp để tri ân, bày tỏ tình cảm với những người thầy, người cô đáng kính của mình, chính vì lẽ đó ai cũng muốn chọn mua một món quà ý nghĩa để tặng thầy cô.

Tại siêu thị bày bán sản phẩm được thiết kế dưới dạng hộp quà sang trọng, giá cả phù hợp.

Chị Lâm Thị Được ở Khóm 4, Phường 5 (TP. Sóc Trăng) - phụ huynh có con học tại Trường THCS Tôn Đức Thắng (TP. Sóc Trăng) cho biết: “Đây là dịp bày tỏ tình cảm cũng như cám ơn các thầy cô đã dạy dỗ các cháu, nên tôi muốn gửi tặng món quà lưu niệm đến cho cô giáo của con”. 

Việc tặng quà cho thầy cô nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam để bày tỏ tình cảm, tấm lòng với truyền thống tôn sư trọng đạo đã trở thành thông lệ của nhiều người và lời tri ân của người học trò trở nên sâu sắc, nồng ấm hơn với một món quà ý nghĩa, phù hợp. Bởi vậy mà năm nay, các sản phẩm tiêu dùng thiết thực được thiết kế dưới dạng hộp quà sang trọng, đẹp mắt với giá cả phù hợp vẫn là sự lựa chọn của nhiều phụ huynh, học sinh. Nắm bắt được xu hướng này, các siêu thị, nhà sách, shop quần áo, mỹ phẩm đã đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá với tất cả các mặt hàng. Sản phẩm được đóng gói sẵn với hình thức trang nhã, bắt mắt rất tiện dụng. Các gói quà tặng được trưng bày ở các khu vực bắt mắt nhất để khách hàng lựa chọn, mức giá từ khoảng 70.000 đồng trở lên, phù hợp với hầu hết khách hàng.

Chị Thảo Trang - chủ một cửa hàng bán đồ lưu niệm trên đường Lê Hồng Phong, Phường 3 (TP. Sóc Trăng) cho biết: “Năm nay, các mặt hàng lưu niệm dành cho dịp lễ 20-11 khá đa dạng và giá cả cũng không quá cao. Một số mặt hàng được lựa chọn nhiều nhất là mỹ phẩm và một số mặt hàng bằng pha lê, túi xách… Mỗi mặt hàng có giá dao động từ 50.000 đồng – 250.000 đồng”.

Khách hàng năm nay có xu hướng chọn mua những lẵng hoa được trang trí đẹp mắt hơn.

Tranh thủ vào dịp này, những chủ shop chuyên kinh doanh các mặt hàng may mặc cũng nhập về nhiều loại vải may áo dài, may comple. Theo các chủ shop, thời điểm này đã có nhiều khách đến mua hoặc tham khảo giá áo dài để làm quà tặng 20-11. Giá vải may áo dài từ 300.000 đồng/bộ trở lên (tùy theo chất liệu vải), từ các loại vải nhẹ nhàng như voan, lụa đến các chất vải dày hơn như ren… với nhiều họa tiết bắt mắt. 

Ngoài ra, tại các cửa hàng bán áo sơ mi nam cũng được nhiều khách hàng tìm đến. Bởi các loại áo này đều có hộp sẵn, trông rất lịch sự nên cửa hàng không cần có thêm dịch vụ gói quà. Vào dịp này, mặt hàng hoa tươi và thiệp là những mặt hàng không thể thiếu trong dịp lễ này. Theo một số chủ cửa hàng kinh doanh hoa tươi, năm nay các loại hoa truyền thống như hoa ly, đồng tiền, lan, hồng vẫn được ưa chuộng.

Từ vài ngày nay, thị trường quà tặng doanh nghiệp tri ân “Ngày Nhà giáo Việt Nam” cũng được các shop kinh doanh online rao bán rầm rộ với nhiều mặt hàng đa dạng và phong phú. Theo đó, trên các diễn đàn mạng đang xôn xao, nhiều người phân vân không biết nên mua gì để vừa hợp túi tiền nhưng không quá xuề xòa. Thay vì tặng hoa như mọi năm, nhiều người gợi ý nên tặng túi xách, son môi, mỹ phẩm... dành cho cô giáo trong ngày này, vừa thiết thực lại phù hợp với sở thích của các cô. Về phía thầy giáo thì nên mua áo sơ mi, cặp táp hay cà vạt...

Khảo sát trên diễn đàn mạng về việc kinh doanh quà tặng ngày 20-11, một người kinh doanh online cho biết: “Thay vì mọi năm là nhập hoa tươi thì túi xách, quần áo, giày dép được ưa chuộng nhiều. Giá cũng hợp lý chỉ từ 200.000 đồng đến 300.000 đồng cho một món quà tri ân nhà giáo”.

K.X

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: