• Thương mại - Dịch vụ

NHÌN RA TỈNH BẠN

Nông dân đam mê làm du lịch

03/02/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Cà Mau
  • Thứ Bảy, 03/02/2018 | 06:00

Là nông dân thực thụ nhưng ông Trần Quốc Trung (55 tuổi) ở Ấp 12, xã Khánh Thuận, huyện U Minh (Cà Mau) ôm ấp ước mơ làm du lịch ngay trên mảnh đất của mình. Và sau hơn 10 năm tìm tòi, học hỏi, điểm du lịch sinh thái Năm Quốc của ông đã được nhiều du khách trong và ngoài tỉnh biết đến.

Năm 1995, ông làm công việc chạy đò tuyến Rạch Gốc - Cà Mau. Thấy thu nhập từ nghề tài công đường thủy không mấy khả quan vì đường bộ ngày càng phát triển nên gia đình ông quyết định tìm về xứ U Minh lập nghiệp. Năm 1996, ông chọn đất rừng xã Khánh Thuận, huyện U Minh làm nơi dừng chân và thực hiện ước mơ làm du lịch của mình.

Khai hoang đất, trồng rừng được 5 năm thì chim về làm tổ, sinh sản. Khi đó, đường sá về U Minh vẫn chưa thuận tiện nên cánh rừng tràm của ông chỉ là nơi trú ngụ của các loài chim. Mãi đến năm 2001, ông bắt tay vào thực hiện ước mơ làm du lịch và đến năm 2006, nhiều du khách biết đến khu du lịch này.

Mùa mận, gia đình ông Quốc thu hoạch từ 1-2 tấn mỗi ngày.

Ông Quốc trải lòng: “Làm du lịch không hề đơn giản. Cả gia đình tôi cùng làm và cùng trải qua bao khó khăn mới có được như ngày hôm nay. Làm du lịch sinh thái quan trọng nhất là bảo tồn và phát triển cái vốn có của thiên nhiên thì hiệu quả mang lại mới thật sự bền vững”.

Hiện tại, trên phần đất 30ha, ông dành 25ha trồng tràm và 5ha còn lại trồng cây ăn trái. Khách du lịch đến đây sẽ có được nhiều trải nghiệm thú vị như ăn ong, chế biến món ăn, đặt lờ, câu cá, tham quan vườn trái cây… Ngoài bán mật ong có sẵn, gia đình ông còn tự sản xuất rượu trái giác để phục vụ nhu cầu của thực khách. Bên cạnh đó, du khách còn được thưởng thức những món ngon làm từ ong non.

“Để tạo ra mô hình du lịch phong phú, tôi còn đầu tư mở rộng vườn trái cây, chủ yếu là mận, chuối, mít, bưởi, đu đủ… tạo không gian thoáng mát, thoải mái cho du khách khi đến đây. Một ngày đi ăn ong rồi tự chế biến món ngon, cùng thưởng thức dưới bóng mát của vườn trái cây khiến nhiều du khách thích thú", ông Quốc chia sẻ.

Du lịch gắn với hệ sinh thái tự nhiên, gần gũi thiên nhiên nên khu du lịch của ông thu hút rất nhiều khách tham quan, trung bình mỗi năm từ 1.000 - 2.000 lượt khách trong và ngoài tỉnh. Thu nhập từ rừng tràm, mật ong, rượu, vườn trái cây, gia đình ông thu về khoảng hơn 500 triệu đồng mỗi năm. Ông có 3 người con, 2 người con gái đều có công việc ổn định, còn người con trai út nối nghiệp ông làm du lịch.

Không chỉ ổn định kinh tế, chăm lo tốt cuộc sống gia đình mà nhờ khu du lịch, ông Quốc tạo việc làm cho nhiều lao động tại địa phương. Hiện tại, khoảng 10 lao động đang làm việc cho gia đình ông, thu nhập ổn định từ làm cỏ, trồng tràm, chăm sóc vườn trái cây… từ 3 triệu đồng/người/tháng trở lên.

Hằng My/Báo Cà Mau

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: