• Thương mại - Dịch vụ

Ổn định kinh doanh tại khu mua bán gần chùa Chén Kiểu

14/05/2018 11:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 14/05/2018 | 11:00

STO - Chùa Sro Lôn hay còn gọi chùa Chén Kiểu nằm trên Quốc lộ 1A, thuộc xã Đại Tâm (Mỹ Xuyên) được xem là một trong những ngôi chùa nổi tiếng của Sóc Trăng, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh ghé tham quan. Đây là ngôi chùa có kiến trúc độc đáo từ việc tạo tác hàng nghìn chiếc chén dĩa kết dính lên tường - Các vật dụng đó do chính người dân đóng góp.

Khách hàng tấp nập ghé mua sắm tại khu mua bán cạnh chùa Chén Kiểu.

Khi đến tham quan ngôi chùa, ngoài được ngắm nhìn tác phẩm sáng tạo tuyệt vời, du khách còn thoải mái thưởng thức các món đặc sản của Sóc Trăng được tiểu thương bày bán bên cạnh ngôi chùa. Từng quầy hàng được sắp xếp theo khu vực rất đẹp mắt, có thể kể đến như: khô cá các loại, rau, củ quả tươi do nông dân xã Đại Tâm trồng và các sản phẩm khác của các địa phương trên địa bàn tỉnh quy tụ về đây phục vụ người tiêu dùng.

Khi đến thực tế tại điểm được sắp xếp hộ kinh doanh tại chùa Chén Kiểu, chúng tôi nhận thấy từng quầy hàng được xây dựng kiên cố, nền được tráng ximăng nên khi du khách ghé mua hàng dù mưa hay nắng vẫn thoải mái đứng lựa chọn.

Ghé quầy hàng Loan - chuyên kinh doanh cá khô các loại, chúng tôi được chủ quầy nhiệt tình đón tiếp. Chị Loan bộc bạch: “Từ ngày vào khu mua bán được bố trí sắp xếp, tôi thấy yên tâm hơn khi bán buôn, lượng khách ghé mua hàng nhiều hơn. Mình có đủ diện tích bày biện các loại sản phẩm cũng như treo nhiều loại hàng để khách dễ nhìn thấy, cũng tiện cho việc đưa khách xem thử hàng. Tất cả các mặt hàng cá khô được tôi lấy trực tiếp từ cơ sở sản xuất, không qua trung gian nên giá cả hợp lý. Chúng tôi bán hàng rất chất lượng, uy tín nhằm tạo lòng tin, khách mua xong mai mốt quay trở lại mua tiếp. Vì vậy, ngoài uy tín thì tuyệt nhiên không nói thách, cũng như sẵn sàng hạ giá chút đỉnh nếu khách mua số lượng nhiều”. 

Các sản phẩm của Sóc Trăng được tiểu thương bày bán ngăn nắp và trật tự.

Cách quầy hàng chị Loan vài bước chân là quầy hàng của chị Ngọc Quyên. Quầy hàng của chị Quyên bán đa dạng các loại sản phẩm như: bánh các loại, tương, chao, củ cải muối chua ngọt, dưa bồn bồn, lạp xưởng… Chị Quyên vừa trả lời khách vừa trò chuyện cùng chúng tôi: “Có chỗ kinh doanh ổn định nên tôi nhập nhiều loại hàng bán cho khách, nhằm tăng thêm thu nhập. Hầu hết sản phẩm được lấy tại các cơ sở trên địa bàn tỉnh và phần lớn là do địa phương mình sản xuất”. 

Phó Chủ tịch UBND xã Đại Tâm Trần Chín Tâm cho biết: “Từ ngày hộ dân vào buôn bán tại khu vực quy hoạch, khuôn viên chùa Chén Kiểu trở nên thông thoáng, sạch đẹp, nên du khách đến tham quan nhiều hơn. Theo thống kê có khoảng 50 hộ kinh doanh tại khu vực đã quy hoạch và khu mua bán đi vào hoạt động vào đầu năm 2018. Tại đây, sản phẩm phục vụ du khách là các loại hàng nông sản, khô cá, bánh các loại; đặc biệt là có củ cải muối chua ngọt và hành tím Vĩnh Châu khách rất ưa chuộng. Nhờ công tác tuyên truyền, vận động của địa phương, sau khi hộ ổn định kinh doanh đã tránh triệt để tình trạng người dân vào chùa bán hàng”.

Cũng theo đồng chí Tâm, hiện nay xuất hiện một số hộ vẫn cố tình dùng xe đẩy vào chùa bán hàng, nên địa phương đã cử lực lượng kiên quyết xử lý vấn nạn trên, cùng với đó là số lượng người ăn xin tăng đột biến từ các địa phương khác đổ về chùa, với số người ăn xin thì xã lập danh sách gửi cơ quan có thẩm quyền đưa các đối tượng vào Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh cũng như vận động, tuyên truyền họ không tái diễn việc ăn xin trong khuôn viên chùa, qua đó người ăn xin đã không còn hoạt động tại chùa.

“Việc quy hoạch sắp xếp khu mua bán đã tạo điều kiện thuận lợi giúp hộ kinh doanh ổn định nơi bán hàng, góp phần tiêu thụ tốt số lượng nông sản của nhiều hộ dân canh tác tại địa phương”, đồng chí Trần Chín Tâm nhấn mạnh.

Thúy Liễu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: