• Thương mại - Dịch vụ

Hội nghị kết nối giao thương VACOD - Sóc Trăng

Phát huy thế mạnh doanh nghiệp trong liên kết vùng miền

16/10/2017 22:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 16/10/2017 | 22:00

STO - Ngày 16-10, tại Trung tâm Văn hóa và Hội nghị tỉnh Sóc Trăng, Hiệp hội Phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD) tổ chức Hội nghị Ban Thường vụ - Ban Chấp hành lần thứ 3 - nhiệm kỳ II (2016 - 2021). TS. Nguyễn Hồng Sơn - Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Chủ tịch Hiệp hội Phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD) chủ trì hội nghị. Tham dự có lãnh đạo các doanh nghiệp là thành viên trong Ban Thường vụ - Ban Chấp hành VACOD.

Tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng Thư ký VACOD đã báo cáo kết quả hoạt động 9 tháng đầu năm 2017 và định hướng trong thời gian tới với nhiều hoạt động nổi bật xoay quanh công tác đào tạo, kết nối giữa các hội viên, liên kết với các tổ chức hiệp hội khác, xúc tiến thương mại, hỗ trợ kết nối giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp hội viên cùng nhiều hoạt động khác.

Tại kỳ họp lần thứ 3 trong nhiệm kỳ này, các thành viên trong Ban Thường vụ - Ban Chấp hành cho rằng cần giới thiệu và bổ sung thêm thành viên vào Ban Chấp hành; đồng thời tăng cường các hoạt động của khu vực; liên kết với các tổ chức hiệp hội khác, xúc tiến thương mại; quan tâm hơn nữa đến các doanh nghiệp nhỏ; thông tin thêm các dự án để các doanh nghiệp có nhu cầu tham gia đầu tư; tạo cơ hội gặp gỡ giao lưu và trao đổi mô hình sản xuất kinh doanh; nên có nguồn quỹ để hỗ trợ các doanh nghiệp gặp khó khăn…

Lãnh đạo các bộ, ban ngành Trung ương và lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng tham dự hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, TS. Nguyễn Hồng Sơn nhấn mạnh: “Mục tiêu của VACOD là triển khai hỗ trợ các thành viên phát triển. Đối với việc kết nối còn hạn chế như vừa qua thì trong thời gian tới, hiệp hội sẽ xem xét giải quyết để làm sao tạo sự gắn kết giữa các thành viên, tăng khả năng tiêu thụ sản phẩm khi tham gia VACOD”. Riêng đối với chuyến công tác tại tỉnh Sóc Trăng lần này, TS. Nguyễn Hồng Sơn đề nghị các thành viên tiếp tục nghiên cứu các dự án tại Sóc Trăng để tìm kiếm cơ hội đầu tư trong thời gian tới.

* Buổi chiều cùng ngày, Hội nghị kết nối giao thương VACOD - Sóc Trăng với chủ đề: “Phát huy thế mạnh Doanh nghiệp trong liên kết vùng miền” đã được diễn ra tại Trung tâm Văn hóa và Hội nghị tỉnh Sóc Trăng, với sự tham dự của các đồng chí: Cao Đức Phát - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Kinh tế Trung ương; Nguyễn Đức Kiên - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội. Tham dự sự kiện còn có sự hiện diện của chuyên gia kinh tế TS. Trần Du Lịch - Thành viên Hội đồng tư vấn của Thủ tướng Chính phủ; cùng các đồng chí lãnh đạo cục, vụ, viện Trung ương và các bộ, ban ngành của Chính phủ...

Quang cảnh hội nghị.

Về phía tỉnh Sóc Trăng với sự hiện diện của các đồng chí: Nguyễn Văn Thể - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Sóc Trăng; Trần Văn Chuyện - Chủ tịch UBND tỉnh; cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đoàn Đại biểu Quốc hội; HĐND, UBND tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố và đại diện lãnh đạo các tỉnh bạn, đặc biệt là sự có mặt của hơn 300 doanh nghiệp, doanh nhân đến từ 3 miền Bắc - Trung - Nam...

Phát biểu khai mạc hội nghị, TS. Nguyễn Hồng Sơn cho biết: “Hiệp hội VACOD là tổ chức đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho doanh nghiệp, tổ chức các hoạt động xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch; phát triển thị trường và thương hiệu cho các doanh nghiệp hội viên. Hàng năm, Hiệp hội VACOD luôn tổ chức các hội nghị xúc tiến đầu tư thương mại, du lịch và chương trình giao lưu doanh nhân 3 miền Bắc - Trung - Nam tại các tỉnh, thành trên khắp cả nước. Hôm nay, Hiệp hội VACOD phối hợp cùng UBND tỉnh Sóc Trăng tổ chức “Hội nghị kết nối giao thương VACOD - Sóc Trăng” và “Chương trình giao lưu Doanh nhân 3 miền Bắc - Trung - Nam 2017”.

Đồng chí Cao Đức Phát phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Từ một tỉnh nghèo, gặp rất nhiều khó khăn, thiếu thốn, nhưng với sự nỗ lực, quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Sóc Trăng đã tạo bước chuyển mình vượt bậc, gặt hái được nhiều thành tựu trên tất cả các lĩnh vực, đời sống người dân được nâng lên, bộ mặt nông thôn, đô thị có nhiều đổi mới. Thời gian qua, Sóc Trăng cũng đã thực hiện nhiều chính sách trải thảm đỏ để mời gọi, thu hút đầu tư thông qua việc xây dựng các chính sách đầu tư thông thoáng, quyết liệt trong việc cải cách thủ tục hành chính... Trong thời gian tới, Sóc Trăng đang kêu gọi đầu tư vào 89 dự án quan trọng.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Văn Chuyện chào mừng các đại biểu đến dự hội nghị; đồng thời khẳng định đây là cơ hội để các doanh nhân, doanh nghiệp gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, thông tin, trao đổi hợp tác, phát huy thế mạnh trong chuỗi liên kết vùng. Qua đó, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng đã giới thiệu những tiềm năng, lợi thế của địa phương. Theo đó, Sóc Trăng đã và đang có một số mặt hàng nông sản, thực phẩm nổi tiếng, tạo thương hiệu cho địa phương, như: hành tím Vĩnh Châu, gạo Tài nguyên Thạnh Trị, bánh pía, tôm nước lợ… “Tỉnh Sóc Trăng cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp, tạo mọi điều kiện thuận lợi về cơ chế chính sách, thủ tục đầu tư, kinh doanh để doanh nghiệp, nhà đầu tư đến tìm kiếm cơ hội đầu tư, kinh doanh an toàn, thuận lợi, nhanh chóng và hiệu quả”, đồng chí Trần Văn Chuyện nhấn mạnh.

Trong giai đoạn 2017 - 2020, Sóc Trăng có 89 danh mục dự án được đưa ra để ưu tiên kêu gọi đầu tư trên địa bàn toàn tỉnh, gồm các lĩnh vực, như: nông nghiệp; phát triển hạ tầng khu, cụm công nghiệp; thương mại, dịch vụ và xây dựng; du lịch; giao thông vận tải; năng lượng điện gió và dự án phát triển chợ… Tại hội nghị này, Sóc Trăng mong muốn được giới thiệu tiềm năng cơ hội đầu tư, thúc đẩy các hoạt động đầu tư kinh doanh, mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa, nông sản thực phẩm, nhất là các sản phẩm chủ lực của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Chuyện mong muốn các doanh nhân, doanh nghiệp, nhà đầu tư tìm kiếm được cơ hội đầu tư tại Sóc Trăng, cũng như cơ hội liên kết để tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm, nhằm đáp ứng thị trường. Qua đó, đề xuất những giải pháp, góp phần thúc đẩy và phát huy thế mạnh của các doanh nghiệp trong chuỗi liên kết vùng, xây dựng được nhiều mô hình liên kết để phát triển sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Nhiều tập thể và cá nhân được tôn vinh, khen thưởng.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe các doanh nhân, doanh nghiệp trao đổi một số sáng kiến về công tác mời gọi doanh nhân 3 miền và một số kinh nghiệm của các nhà đầu tư đã đầu tư các công trình, dự án vào tỉnh Sóc Trăng. Đặc biệt, các đại biểu còn được nghe TS. Trần Du Lịch trình bày các giải pháp phát huy thế mạnh doanh nghiệp trong liên kết vùng 13 tỉnh đồng bằng sông Cửu Long và TS. Nguyễn Đức Kiên trình bày về các giải pháp nâng cao năng lực doanh nghiệp liên kết vùng từ tỉnh nông nghiệp như Sóc Trăng.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Cao Đức Phát nhấn mạnh: “Để giúp các thành viên có thể tận dụng cơ hội và vượt qua thách thức, Hiệp hội VACOD cần tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ hội viên, nâng cao sức cạnh tranh. Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới phải thực hiện tốt các hoạt động xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu tư, hợp tác khoa học kỹ thuật, chuyển giao công nghệ; động viên, hỗ trợ các doanh nghiệp hội viên nêu cao tinh thần tự hào dân tộc; thực hiện liêm chính trong kinh doanh; xây dựng văn hóa doanh nghiệp, trách nhiệm xã hội…”.

Các doanh nhân, doanh nghiệp trao tặng các gói từ thiện cho tỉnh Sóc Trăng.

Dịp này có nhiều tập thể và cá nhân được tôn vinh, khen thưởng và các doanh nhân, doanh nghiệp trao tặng các gói từ thiện cho tỉnh Sóc Trăng.

* Buổi tối cùng ngày, cũng tại Trung tâm Văn hóa và Hội nghị tỉnh Sóc Trăng, Hiệp hội VACOD phối hợp UBND tỉnh tổ chức Chương trình “Giao lưu doanh nhân ba miền Bắc - Trung - Nam 2017” với chủ đề “Kết nối để thành công”. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng các đại biểu, doanh nhân trong và ngoài tỉnh đến tham dự.

Chương trình “Giao lưu doanh nhân ba miền Bắc - Trung - Nam 2017” là sự kiện được Hiệp hội VACOD tổ chức thường niên. Đây là dịp không chỉ để tôn vinh những doanh nghiệp, doanh nhân ưu tú mà còn là nơi để doanh nhân 3 miền Bắc - Trung - Nam giao lưu, chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm, cùng nhau tháo gỡ khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh và thực hiện trách nhiệm cộng đồng.

TS. Nguyễn Hồng Sơn cho biết: “Với chủ đề “Kết nối để thành công”, tôi mong muốn chương trình giao lưu lần này sẽ là tiền đề cho nhiều sự hợp tác sắp tới. Hy vọng các doanh nhân trong khắp cả nước sẽ tìm được nhiều đối tác hợp tác kinh doanh thông qua sự kiện này”.

Đồng chí Trần Văn Chuyện - Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng gửi lời chúc tốt đẹp đến các đại biểu và doanh nhân ba miền Bắc - Trung - Nam.

Tại chương trình giao lưu, đồng chí Trần Văn Chuyện cũng gửi lời chúc sức khỏe và những lời chúc mừng tốt đẹp tới các đại biểu và doanh nhân khắp ba miền Bắc - Trung - Nam, chúc các đại biểu, doanh nhân đạt nhiều thành công trong kinh doanh, doanh nghiệp ngày càng phát triển bền vững. Chương trình cũng dành nhiều thời gian để các doanh nhân giao lưu văn nghệ, chia sẻ kinh nghiệm trong sản xuất kinh doanh.

Nhóm PV Kinh tế (thực hiện)

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: