• Thương mại - Dịch vụ

Phong phú thị trường quà tặng tri ân thầy cô dịp 20-11

16/11/2017 08:17 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 16/11/2017 | 08:17

Đến hẹn lại lên, Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 đang cận kề khiến thị trường quà tặng, hoa tươi trở nên nhộn nhịp và hấp dẫn với nhiều mẫu mã đa dạng, phong phú vừa túi tiền, đáp ứng nhu cầu biếu tặng tri ân các thầy cô nhân dịp này và để thể hiện đạo lý tốt đẹp “uống nước nhớ nguồn”.

Hoa tươi là món quà không thể thiếu vào dịp lễ tri ân thầy cô.

Những ngày này, nhiều cửa hàng, siêu thị, trung tâm mua sắm tranh thủ kinh doanh “thời vụ” đã lên danh sách những món quà gói sẵn và thắt nơ trông rất bắt mắt, với các mặt hàng quen thuộc dành tặng thầy cô, như: mỹ phẩm, ly tách, dầu gội, sữa tắm… Cùng với đó, các loại vải may áo dài, khăn quàng cổ dành cho cô giáo và cà vạt hay áo sơ mi dành tặng cho thầy giáo là những món quà có ý nghĩa và phù hợp với mọi lứa tuổi được nhiều người lựa chọn.

Cũng là mặt hàng truyền thống nên hoa tươi không thể thiếu trong danh sách quà tặng tri ân thầy cô nhân dịp này. Theo các chủ shop hoa tươi, cũng như mọi năm, đây là dịp các bậc phụ huynh học sinh tìm đến cửa hàng để đặt mua hoa tặng thầy cô và đồng thời cũng là dịp một số trường tổ chức kỷ niệm ngày thành lập trường… nên lượng hoa bán ra vào thời điểm này cũng khá nhiều. 

Vải áo dài là một trong những lựa chọn của nhiều phụ huynh học sinh.

Bên cạnh mặt hàng hoa tươi thì sổ, viết cũng là mặt hàng được chú ý, dù thời đại công nghệ thông tin và mạng internet phát triển nhưng những cuốn sổ đẹp mắt, giấy trắng tinh tươm được gói chu đáo vẫn trở thành món quà ý nghĩa mà nhiều bạn trẻ chọn để tặng thầy cô. Mọi năm, thời điểm này, tại các siêu thị sách đã bắt đầu nhộn nhịp hơn bởi lượng người đến mua quà cho thầy cô giáo khá đông. Mặt hàng được bán chạy nhất tại nhà sách phải kể đến là quyển sổ, viết và đặc biệt để tăng thêm ý nghĩa cũng như lưu giữ tình cảm thầy trò, trên mỗi cây bút có thể khắc tên người tặng và người nhận với những câu chúc ý nghĩa.

Vài năm trở lại đây, vào dịp lễ thì không chỉ sôi động tại thị trường truyền thống mà thị trường bán hàng online cũng rầm rộ, với các chương trình giảm giá cho ngày tri ân các thầy cô. Nhiều shop bán hàng online còn đưa ra các sản phẩm độc, như: hoa mạ vàng, sổ tay, bút ký khắc tên, các món đồ thủ công… và cung cấp dịch vụ gói quà miễn phí. Điều này đã góp phần giúp thị trường quà tặng càng thêm sôi động và thêm nhiều lựa chọn cho người tiêu dùng.

Theo ghi nhận của chúng tôi, so với mọi năm, giá cả các mặt hàng trên tăng không đáng kể, nhưng chất lượng vẫn được đảm bảo. Tuy nhiên, thời điểm này, thị trường còn khá yên ắng, sức mua vẫn chậm. Bởi theo nhu cầu của khách hàng, phần lớn họ đặt mua hàng trực tuyến nên tại các cửa hàng, siêu thị khá thưa thớt.

Tuyết Xuân

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: