• Thương mại - Dịch vụ

Sẽ phát triển 5 cửa hàng sản phẩm nông nghiệp đặc trưng

23/02/2019 10:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 23/02/2019 | 10:00

STO - Ngày 22-2, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) tổ chức cuộc họp triển khai xây dựng “Cửa hàng trưng bày và cung ứng sản phẩm đặc trưng” thuộc Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tại một số huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh hội nghị. 

Chương trình OCOP là chương trình phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát triển nội sinh và gia tăng giá trị. Trọng tâm của Chương trình OCOP là phát triển sản phẩm nông nghiệp, phi nông nghiệp, dịch vụ có lợi thế ở mỗi địa phương (xã, phường, thị trấn) của tỉnh theo chuỗi giá trị, do các tổ chức kinh tế tập thể và kinh tế tư nhân thực hiện. Nhà nước đóng vai trò kiến tạo, ban hành khung pháp lý và chính sách để thực hiện, hỗ trợ các khâu, đào tạo, tập huấn, hướng dẫn kỹ thuật, ứng dụng khoa học công nghệ, xây dựng thương hiệu, xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm, định hướng quy hoạch các vùng sản xuất hàng hóa, dịch vụ.

Chủ thể OCOP, người tạo ra sản phẩm OCOP là cộng đồng, người dân địa phương là người tham gia chương trình tự hoàn thiện, đổi mới, phát triển sản phẩm dưới sự hỗ trợ của Nhà nước, nhằm làm tăng giá trị gia tăng của sản phẩm, cải thiện sinh kế của người dân và cộng đồng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội khu vực nông nghiệp, nông thôn, công nghiệp hóa nông thôn.

Theo Chương trình OCOP, tỉnh đã khai trương được Cửa hàng sản phẩm nông nghiệp đặc trưng đặt tại chùa Chén Kiểu, xã Đại Tâm (Mỹ Xuyên). Ngoài các sản phẩm nông nghiệp an toàn, nhiều sản phẩm trong Chương trình OCOP cũng được bán tại cửa hàng.

Để quảng bá các sản phẩm OCOP, ngành nông nghiệp triển khai đến các huyện: Châu Thành, Mỹ Tú, Trần Đề, TX. Ngã Năm và TP. Sóc Trăng mở thêm các cửa hàng trưng bày các sản phẩm của địa phương và sản phẩm OCOP để tạo thành chuỗi cung ứng hàng liên hoàn, từ cửa hàng của tỉnh đến huyện.

Hiện tại, một số địa phương đã triển khai xây dựng cửa hàng tại địa điểm phù hợp, nhằm đưa sản phẩm OCOP vào gian hàng, quảng bá đến người dân địa phương và khách trong, ngoài tỉnh…

Thúy Liễu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: