• Thương mại - Dịch vụ

Sôi động thị trường bánh trung thu 2017

02/10/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 02/10/2017 | 06:00

STO - Trong những ngày này, tại các tuyến đường trên địa bàn TP. Sóc Trăng và chợ huyện, thị xã có nhiều gian hàng đã nhộn nhịp trưng bày, giới thiệu sản phẩm bánh trung thu. Để phục vụ nhu cầu người tiêu dùng, năm nay các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất bánh trong và ngoài tỉnh đã đồng loạt đưa ra thị trường nhiều sản phẩm mới, mẫu mã đa dạng.

Theo ghi nhận của chúng tôi, thị trường bánh trung thu năm nay khởi động sớm hơn mọi năm. Ngay từ đầu tháng 7 âm lịch, một số doanh nghiệp đã đưa bánh trung thu ra thị trường để chào hàng. Một số cơ sở đã khẳng định thương hiệu, như: Tân Huê Viên, Lương Trân, Công Lập Thành, Tân Hưng, Tân Hưng Lợi, Quảng Trân, Minh Dũng… đã đẩy mạnh sản xuất. Phần lớn các cơ sở trên vẫn duy trì được lượng khách hàng truyền thống. Ngoài tiêu thụ trên địa bàn tỉnh, bánh trung thu được sản xuất tại Sóc Trăng còn được tiêu thụ mạnh tại TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội và khắp các tỉnh, thành miền Tây, miền Đông và miền Trung.

Thị trường bánh trung thu hiện rất sôi động.

Ông Lý Hiển, cơ sở sản xuất bánh pía, lạp xưởng và bánh trung thu Lương Trân, xã An Hiệp (Châu Thành) cho biết: “Năm nay, Lương Trân đưa bánh trung thu ra thị trường như thời điểm những năm trước. Hiện có nhiều loại sản phẩm, như: bánh in nhân dứa, bánh in hương cacao, bánh in mè sữa, bánh pía môn đậu sầu riêng, bánh hạnh nhân, mè láo… Tùy theo nhu cầu tiêu thụ, cơ sở sẽ có những điều chỉnh tăng hoặc giảm sản lượng. Năm 2017, cơ sở Lương Trân mới mở thêm điểm dừng chân tham quan mua bánh nên đã có thêm khách hàng mới, góp phần quảng bá thương hiệu Lương Trân”.

Còn đối với doanh nghiệp Tân Huê Viên, đây là một trong số ít những thương hiệu bánh có truyền thống lâu đời tại Sóc Trăng và được rất nhiều khách hàng yêu thích bởi mang hương vị độc đáo gia truyền. Trong mùa Trung thu năm nay, Tân Huê Viên đưa ra thị trường nhiều dòng bánh mặn và ngọt. Ở từng dòng có nhiều sản phẩm khác nhau, như: trung thu vi cá; trung thu gà quay; trung thu jambon; trung thu dứa, hạt sen… loại 1 trứng, 2 trứng, 4 trứng có giá từ 67.500 đồng/cái đến 365.500 đồng/cái. Ngoài ra, Tân Huê Viên còn đưa ra thị trường dòng bánh đặc biệt với loại hộp quà tặng cao cấp, như: Đại tân kỳ (2 vi cá, 2 gà quay, 2 jambon); Đại huê lợi (1 vi cá, 1 gà quay, 2 jambon, 1 sen, 1 dứa); Đại viên mãn (4 jambon, 1 sen, 1 dứa); Đại vinh hoa (2 vi cá, 2 gà quay); Đại phú quý (1 vi cá, 1 gà quay, 1 jambon, 1 sen) và Đại phát tài (4 jambon bát bửu)… có giá từ 326.000 đồng/hộp đến 525.000 đồng/hộp.

Theo thông tin từ các chủ doanh nghiệp, cơ sở, thông thường dòng bánh mặn được khách hàng ưa chuộng hơn. Năm nay, các nguyên liệu để sản xuất bánh ít biến động so với năm rồi, chỉ có các loại hạt và chi phí nhân công tăng nên đẩy giá bánh trung thu tăng nhẹ so với mọi năm.

Cũng như mọi năm, thị trường bánh trung thu ở Sóc Trăng hiện đang “đón nhận” một số thương hiệu ngoài tỉnh, như: Kinh Đô, Bibica… Trong đó, các loại bánh trung thu mang thương hiệu Kinh Đô xuất hiện khá sớm. Bên cạnh các dòng bánh truyền thống, Công ty Kinh Đô còn tung ra thị trường dòng bánh cao cấp Trăng vàng, có giá từ 600.000 đồng đến vài triệu đồng/hộp. Ngoài ra, điểm nhấn của bánh trung thu Kinh Đô năm nay còn là dòng bánh trung thu Oreo, với nhiều loại nhân, như: sôcôla sữa, mứt dâu tây… đang tạo được sức hút đối với người tiêu dùng, với giá 550.000 đồng/hộp.

Cũng góp mặt trên thị trường Sóc Trăng, năm nay Công ty Bibica đưa ra nhiều dòng sản phẩm truyền thống bánh trung thu cao cấp, như: Dế nguyệt, Minh nguyệt, Ánh nguyệt… có giá từ 350.000 đồng đến vài triệu đồng/hộp. Bên cạnh đó là dòng bánh dẻo, dinh dưỡng, với các loại nhân như hạt sen, đậu xanh.

Để mọi người, mọi nhà vui Tết Trung thu trọn vẹn, ngành chức năng đã tổ chức các đoàn đến thanh tra, kiểm tra các cơ sở, sản xuất bánh, để sản phẩm đến tay người tiêu dùng đảm bảo an toàn, chất lượng. Qua kiểm tra nhận thấy, các doanh nghiệp, cơ sở có nhiều tiến bộ trong thực hiện các hồ sơ công bố nguồn gốc nguyên liệu sản xuất, dây chuyền cũng có đầu tư mới và nhất là khâu an toàn vệ sinh thực phẩm luôn được các cơ sở chú trọng.

Sự chuẩn bị tốt của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất từ chất lượng bánh cho đến mẫu mã sản phẩm, sẽ đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng, góp phần cho mọi nhà vui Tết Trung thu trọn vẹn.

Quang Bình

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: