• Thương mại - Dịch vụ

Tập đoàn Want Want tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Sóc Trăng

21/09/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 21/09/2017 | 06:00

STO - Sáng ngày 20-9, tại phòng họp UBND tỉnh, đồng chí Lê Thành Trí - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh có buổi tiếp và làm việc với Tập đoàn Want Want (Trung Quốc) về việc tìm hiểu môi trường đầu tư tại Sóc Trăng. Cùng dự có đại diện lãnh đạo một số sở, ban ngành hữu quan và lãnh đạo UBND huyện Kế Sách.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Thành Trí cùng lãnh đạo một số sở, ngành hữu quan tiếp và làm việc với Tập đoàn Want Want.

Tại buổi làm việc, đồng chí Lê Thành Trí đã giới thiệu sơ nét về tỉnh Sóc Trăng. Theo đó, nền kinh tế chủ yếu của địa phương là trồng lúa và nuôi trồng thủy hải sản (trong đó chủ lực là nuôi tôm); sản xuất công nghiệp của tỉnh hiện nay chủ yếu là ngành chế biến tôm, chỉ có một vài doanh nghiệp hoạt động về may mặc và các ngành nghề khác. Hiện nay, ở Kế Sách có 1 khu công nghiệp nằm trên tuyến Quốc lộ Nam Sông Hậu, là nơi sẽ ưu tiên cho các dự án đầu tư ở lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao và các ngành sản xuất không gây ô nhiễm môi trường.

Cũng theo thông tin từ lãnh đạo tỉnh, hiện địa phương đang dành quỹ đất sạch để kịp thời giao cho nhà đầu tư thực hiện dự án nhanh chóng; vị trí xây dựng nhà máy phù hợp để phát triển sản xuất. Các sở, ngành hữu quan cũng thông tin về những chính sách ưu đãi cho doanh nghiệp khi đến đầu tư, như: miễn tiền thuê đất, miễn thuế nhập khẩu máy móc thiết bị, hỗ trợ thủ tục hành chính, hỗ trợ xúc tiến thương mại… Với những tiềm năng và lợi thế hiện nay, tỉnh mời gọi Tập đoàn Want Want đến đầu tư vào Sóc Trăng và cam kết tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư.

Đại diện Tập đoàn Want Want tặng quà lưu niệm cho UBND tỉnh.

Được thành lập nhiều năm qua, Tập đoàn Want Want có nhiều nhà máy sản xuất thực phẩm, bánh kẹo. Ngoài ra, tập đoàn còn kinh doanh về địa ốc, thời trang, khách sạn. Đại diện Tập đoàn Want Want cũng tìm hiểu thêm về thời gian miễn thuế thu nhập doanh nghiệp, chi phí giải phóng mặt bằng, việc đầu tư kết cấu hạ tầng, dịch vụ xử lý nước thải… cùng những chính sách hỗ trợ khác từ tỉnh. Qua đó, đại diện Tập đoàn Want Want cho biết sẽ xem xét nhằm có định hướng đầu tư trong thời gian tới.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: