• Thương mại - Dịch vụ

Tập huấn OCOP cho các tổ chức, cơ sở sản xuất

31/07/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 31/07/2019 | 06:00

STO - Sáng ngày 30-7, tại UBND TP. Sóc Trăng, Chi cục Phát triển nông thôn phối hợp Phòng Kinh tế TP. Sóc Trăng tổ chức lớp tập huấn Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) cho các đối tượng là các cán bộ phụ trách nông nghiệp các phường, lãnh đạo các tổ hợp tác, hợp tác xã, các cơ sở sản xuất, kinh doanh, doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn TP. Sóc Trăng.

Quang cảnh buổi tập huấn.

Trong buổi tập huấn, các học viên sẽ được cán bộ phụ trách OCOP của tỉnh cung cấp các nội dung trong bộ tiêu chí, xếp hạng về sản phẩm, như: các tiêu chí sản phẩm và sức mạnh cộng đồng; khả năng tiếp thị; các tiêu chí đánh giá chất lượng sản phẩm; xếp hạng sản phẩm được đánh giá theo hình thức chấm điểm và phân hạng sản phẩm theo điểm, có các hạng sao gồm: hạng 5 sao, hạng 4 sao, hạng 3 sao, hạng 2 sao và hạng 1 sao. Đồng thời, việc đánh giá, xếp hạng sản phẩm là các sản phẩm nằm trong Đề án OCOP và thông qua hội đồng các cấp thẩm định đánh giá, xếp hạng theo từng thang điểm cụ thể sẽ được cấp chứng nhận và xếp hạng sản phẩm.

Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn Nguyễn Hoàng Thuấn thông tin, lớp tập huấn OCOP được đơn vị triển khai 11/11 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn toàn tỉnh với mục tiêu chính là cung cấp thông tin cho các tổ chức kinh tế, hộ sản xuất về các tiêu chuẩn cần đạt. Từ đó, so sánh với hiện trạng sản phẩm để triển khai tổ chức sản xuất. Đồng thời làm cơ sở để cán bộ cấp huyện, thị xã, thành phố tư vấn hỗ trợ các tổ chức kinh tế, hộ sản xuất trong xây dựng bộ máy tổ chức sản xuất, kinh doanh, phát triển sản xuất và sản phẩm theo tiêu chuẩn.

Thúy Liễu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: