• Thương mại - Dịch vụ

Tập trung sản xuất bánh, kẹo vào mùa tết

27/12/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 27/12/2019 | 06:00

STO - Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 đã gần kề, thời điểm này, nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn huyện Châu Thành đang đẩy mạnh sản xuất để phục vụ thị trường tết. Theo đó, các mặt hàng bánh kẹo đang được các đơn vị cung ứng mỗi ngày với sản lượng khá dồi dào.

Gần 1 tháng nay, những lô hàng kẹo tết đầu tiên đã được DNTN Công Lập Thành ở xã An Hiệp đưa vào sản xuất để kịp thời chuyển đi mọi nơi để phục vụ thị trường. Anh Ông Quốc Đức – Trợ lý của DNTN sản xuất bánh, kẹo và lạp xưởng Công Lập Thành cho biết: “Tuy năm nay vào vụ trễ hơn so với năm rồi khoảng nửa tháng do chưa có đơn đặt hàng nhưng hiện nay đơn hàng có liên tục, mỗi ngày doanh nghiệp chúng tôi sản xuất khoảng 5 tấn các loại bánh, kẹo, trong đó có khoảng 3 tấn kẹo đậu phộng, kẹo gạo lức và kẹo đậu xốp bơ”.

DNTN Công Lập Thành chú trọng đầu tư dây chuyền sản xuất để nâng cao chất lượng sản phẩm. Ảnh: Quốc Kha

 

Để kịp cung ứng kẹo cho những đơn hàng, DNTN Công Lập Thành đã tuyển thêm nhiều công nhân, trong số gần 230 công nhân làm việc hiện tại đã có 120 người làm việc thời vụ. Ngoài ra, doanh nghiệp còn chú trọng vệ sinh an toàn thực phẩm, tập huấn cho công nhân kiến thức về nội dung này; đồng thời sản xuất theo quy trình khép kín để nâng cao chất lượng sản phẩm, các nguyên liệu đầu vào như: đậu phộng, mạch nha… đều được kiểm tra để các mặt hàng đạt yêu cầu khi tới tay người tiêu dùng.

Tại hộ kinh doanh Mỹ Anh, ở xã Phú Tâm (Châu Thành), việc sản xuất các mặt hàng tết cũng đang vào giai đoạn cao điểm. Sản phẩm phục vụ tết chủ yếu là kẹo đậu phộng, kẹo đậu phộng xốp bơ, kẹo gạo lức, mứt bí. Năm nay, hộ kinh doanh Mỹ Anh còn chú trọng cải tiến mẫu mã bao bì của mứt bí và kẹo đậu phộng một cách cơ bản, được đóng gói đẹp mắt để thu hút thị hiếu người tiêu dùng. Bà Thái Thị Mỹ Nhung - chủ hộ kinh doanh Mỹ Anh chia sẻ: “Vụ tết này, chúng tôi tập trung sản xuất kẹo đậu phộng, kẹo đậu phộng xốp bơ, kẹo gạo lức và mứt bí. Mỗi ngày cung ứng gần 1 tấn, thị trường cung ứng chủ yếu ở các tỉnh miền Tây và các tỉnh, thành khác, ở địa phương nào cần thì chúng tôi luôn cung ứng”.

Trong bối cảnh ngành hàng bánh kẹo chịu sức ép lớn do sức cạnh tranh ngày càng mạnh mẽ, song nhiều doanh nghiệp, hộ kinh doanh cũng đã tìm ra những hướng đi mới, đó là tăng cường đầu tư chiều sâu, nâng cao chất lượng sản phẩm, tiết kiệm chi phí sản xuất để nâng cao khả năng cạnh tranh của sản phẩm; đặc biệt nhiều đơn vị đã mạnh dạn đầu tư, đổi mới máy móc thiết bị để hoàn thiện dây chuyền sản xuất.

Hộ kinh doanh Mỹ Anh trang bị bảo hộ lao động cho công nhân khi sản xuất để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Ảnh: Quốc Kha

Anh Ông Quốc Đức cho biết thêm: “Thời gian qua, doanh nghiệp chúng tôi đã đầu tư thêm dây chuyền máy cán, cắt kẹo tự động để giúp giảm chi phí sản xuất và công lao động. Với dây chuyền này, chất lượng kẹo cũng được nâng cao, các mẻ kẹo không bị lỗi như trước đây nữa”.

Riêng hộ kinh doanh Mỹ Anh, ngoài việc đầu tư máy móc thiết bị mới hồi đầu năm 2019 để giúp tăng năng suất và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, đơn vị còn mở thêm cửa hàng trên đoạn Quốc lộ 1A ở huyện Châu Thành nhằm giới thiệu và trưng bày các sản phẩm bánh, kẹo. Từ đó sẽ thu hút thêm khách hàng và mở rộng thị phần.

Bánh, kẹo và mứt các loại là một trong những loại thực phẩm không thể thiếu trong mỗi gia đình vào mùa Tết Nguyên đán. Với sự đầu tư bày bản và chủ động trong sản xuất, chú trọng vệ sinh an toàn thực phẩm, các doanh nghiệp sản xuất bánh, kẹo trên địa bàn huyện Châu Thành sẽ kịp thời cung ứng nguồn hàng cho thị trường tết, góp phần bình ổn thị trường ở địa phương.

Quốc Kha

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: