• Thương mại - Dịch vụ

Tập trung xử lý các trường hợp vi phạm sở hữu trí tuệ

17/07/2018 10:26 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 17/07/2018 | 10:26

STO - Sáng ngày 17-7, tại UBND tỉnh, đồng chí Lê Thành Trí - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì cuộc họp sơ kết 6 tháng đầu năm và đề ra phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018 của Ban Chỉ đạo Chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban Chỉ đạo 389 tỉnh). Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành là thành viên BCĐ 389 tỉnh.

Trong 6 tháng đầu năm 2018, các ngành chức năng thực hiện 2.209 cuộc kiểm tra, tuần tra, kiểm soát. Qua đó đã phát hiện 449 vụ vi phạm (tăng 5,89% so với cùng kỳ năm 2017), xử phạt vi phạm hành chính 370 vụ. Số tiền xử phạt vi phạm hành chính hơn 6,1 tỉ đồng; tiền phạt bổ sung, truy thu thuế hơn 4,4 tỉ đồng; khởi tố 3 vụ, 3 đối tượng. Cơ quan chức năng cũng tịch thu các mặt hàng gian lận như: thuốc lá điếu, hàng điện tử, hàng may mặc, mỹ phẩm và các mặt hàng tiêu dùng khác...

Quang cảnh cuộc họp sơ kết 6 tháng đầu năm và đề ra phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018 của Ban Chỉ đạo 389 tỉnh.

Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo 389 tỉnh, công tác chống buôn lậu hàng gian, hàng giả có nhiều chuyển biến tích cực. So với cùng kỳ năm trước cho thấy, năm 2018, các ngành chức năng trên địa bàn tỉnh đã cương quyết và quyết tâm đẩy lùi tệ nạn buôn lậu trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, tình hình vi phạm hàng cấm, buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả còn tìm ẩn phức tạp, thủ đoạn ngày càng tinh vi hơn.

Tại cuộc họp, các thành viên Ban Chỉ đạo 389 tỉnh cũng lưu ý: hiện ở các tỉnh, thành khác đã xuất hiện tình trạng bán lúa giống giả khi nông dân tập trung vào mùa vụ. Do đó, các ngành chức năng cần nắm bắt tình hình để có biện pháp ngăn chặn kịp thời. Một số đơn vị cũng phản ánh những khó khăn trong việc xử lý tình trạng buôn lậu và đề xuất cần có chế tài ma để tăng sức răn đe trong công tác xử lý.  

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Lê Thành Trí kết luận, 6 tháng qua, các ngành, các cấp đã phối hợp tốt trong công tác đấu tranh phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Phát huy kết quả đã đạt được, trong 6 tháng cuối năm, các ngành chức năng tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm; tập trung xử lý các trường hợp vi phạm sở hữu trí tuệ, phục vụ cho việc xây dựng thương hiệu sản phẩm của tỉnh. Bên cạnh công tác đấu tranh, các cơ quan chức năng cần nghiên cứu xây dựng điểm, cửa hàng buôn bán các mặt hàng chất lượng cao cho người tiêu dùng. Lưu ý, trong thanh tra, kiểm tra không làm ảnh hưởng đến tình hình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp.

 Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: