• Thương mại - Dịch vụ

Tháo gỡ khó khăn cho người dân và doanh nghiệp trong tiếp cận vốn

17/10/2018 12:03 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 17/10/2018 | 12:03

STO - Sáng 17-10, tại UBND tỉnh, đồng chí Trần Văn Chuyện - Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị đánh giá những thuận lợi, khó khăn và đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho người dân và doanh nghiệp trong việc tiếp cận vốn tín dụng ngân hàng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

Đến dự hội nghị có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Huỳnh Văn Sum; cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh, các địa phương; Hiệp Hội Doanh nghiệp tỉnh cùng một số hợp tác xã và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chuyện kết luận hội nghị.

Trong 9 tháng đầu năm 2018, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Sóc Trăng đã tổ chức triển khai các giải pháp điều hành chính sách tiền tệ theo chỉ đạo của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam theo hướng mở rộng tín dụng đi đôi với an toàn, chất lượng tín dụng, đảm bảo cung ứng vốn cho nền kinh tế, tạo điều kiện thuận lợi trong tiếp cận vốn ngân hàng. Theo đó, tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn tính đến cuối tháng 9-2018 đạt doanh số cho vay là 21.615 tỉ đồng, với 69.936 khách hàng còn dư nợ; cho vay nuôi trồng và chế biến thủy sản với doanh số là 8.371 tỉ đồng; cho vay phục vụ sản xuất, thu mua xuất khẩu lúa gạo là 2.316,5 tỉ đồng để thu mua 344.972 tấn lúa, gạo; cho vay đối với một số chương trình tín dụng chính sách nhằm đáp ứng nhu cầu vay vốn phục vụ sản xuất, kinh doanh, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững của Đảng và Nhà nước với dư nợ cho vay các chương trình chính sách trên 3.239 tỉ đồng, có 203.540 khách hàng còn dư nợ. Riêng đối với chương trình kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp đến cuối tháng 9-2018, các tổ chức tín dụng đã tiếp cận thẩm định và duyệt cho vay mới 68 khách hàng là doanh nghiệp với tổng hạn mức tín dụng cam kết cho vay là 1.582 tỉ đồng. Tính đến thời điểm hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 3 tổ chức tín dụng phát sinh cho vay 4 hợp tác xã (chủ yếu là hợp tác xã nông nghiệp và thương mại, dịch vụ) với tổng dư nợ cho vay là 15,5 tỉ đồng.

Tại hội nghị, đại diện các hợp tác xã, Hiệp Hội Doanh nghiệp… đã phát biểu các ý kiến tham luận xoay quanh các vấn đề về hạn mức cho vay, về tình hình lãi suất, tình hình tiếp cận vốn vay từ các tổ chức tín dụng. Đồng chí Lê Văn Đáng - Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh cho rằng, các tổ chức tín dụng cần tạo điều kiện cho các hợp tác xã được tiếp cận vốn để tập trung phát triển sản xuất; xây dựng khâu liên kết, bao tiêu sản phẩm, xây dựng nhà kho…

Đồng chí Phan Văn Bá - Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chia sẻ: “Thời gian qua, đơn vị quyết tâm cung ứng vốn ra thị trường, nhưng khách hàng phải đảm bảo các điều kiện vay vốn, sử dụng vốn đúng mục đích; đảm bảo các dự án, phương án đúng theo cam kết ban đầu. Ngân hàng sẵn sàng tái cơ cấu đầu tư, gia hạn và luôn đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp và người nông dân”.

Đồng chí Trần Văn Chuyện kết luận: “Với tinh thần thẳng thắn và tích cực, hội nghị đã nêu lên những kết quả đạt được, các khó khăn, vướng mắc và đề ra giải pháp để hoạt động tín dụng ngày càng phát triển. Thời gian tới, các tổ chức tín dụng tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, người dân trong việc tiếp cận vốn vay, bảo đảm mục tiêu tăng trưởng tín dụng. Để nâng cao khả năng tiếp cận vốn thì cần phải thực hiện đồng bộ các giải pháp; tiếp tục đơn giản các thủ tục hành chính; đề nghị các sở, ngành và các địa phương cùng các ngành liên quan đẩy mạnh triển khai các chương trình tín dụng trên địa bàn, nhất là các chương trình tín dụng cho vay phục vụ nông nghiệp, nông thôn, nông nghiệp sạch… phù hợp với định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Doanh nghiệp, người dân khi vay phải có phương án sản xuất, kinh doanh khả thi, phải ý thức được việc có vay - có trả...”.

Quang Bình

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: