• Thương mại - Dịch vụ

Thống nhất đặt hàng và thanh toán dịch vụ công ích

21/10/2017 06:05 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 21/10/2017 | 06:05

STO - Chiều ngày 20-10, tại UBND tỉnh, đồng chí Lê Thành Trí - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì cuộc họp bàn về việc thống nhất cơ chế, quy trình phê duyệt đặt hàng và thanh toán dịch vụ công ích để thực hiện trong năm 2018 và những năm tiếp theo. Cùng dự có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành hữu quan.

Theo ông Lâm Hữu Tùng - Giám đốc Công ty TNHH MTV Công trình đô thị, trong những năm qua, việc tổ chức thực hiện hoạt động công ích trên địa bàn TP. Sóc Trăng và TX. Vĩnh Châu được thực hiện theo quy trình kết hợp giữa công ty với Phòng quản lý đô thị thành phố, thị xã tổ chức khảo sát, rà soát cập nhật số liệu phát sinh tăng, giảm xác định nhu cầu khối lượng cần thực hiện.

Quang cảnh cuộc họp.

Sau khi thống nhất khối lượng, Công ty TNHH MTV Công trình đô thị áp đơn giá lập dự toán, thuyết minh kế hoạch gửi Phòng quản lý đô thị. Sau khi đơn vị này kiểm tra trình UBND thành phố, thị xã thống nhất thì UBND thành phố, thị xã sẽ có văn bản gửi các sở, ngành thẩm định trình UBND tỉnh phê duyệt. Sau khi dự toán được UBND tỉnh phê duyệt cấp kinh phí thì UBND thành phố, thị xã giao cho phòng quản lý đô thị ký hợp đồng đặt hàng, theo dõi kiểm tra, xác nhận khối lượng nghiệm thu và thanh quyết toán theo quy định.

Tuy nhiên, việc thực hiện theo quy trình trên trong thời gian qua chưa được kịp thời và không ổn định. Hàng năm, việc phê duyệt dự toán, hợp đồng đặt hàng luôn chậm trễ. Nguyên nhân chủ yếu là do việc cấp kinh phí thiếu dẫn đến cắt giảm khối lượng không theo dự toán được duyệt. Để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và có sự thống nhất chung, công ty kiến nghị một số phương thức thực hiện dịch vụ công ích.

Qua ý kiến thảo luận của các sở, ngành, đồng chí Lê Thành Trí đề nghị đơn vị có liên quan cùng phối hợp xác định khối lượng thực hiện các dịch vụ công ích trên địa bàn thị xã, thành phố để có kế hoạch đặt hàng thực hiện trong năm 2018. Những năm sau đó, các đơn vị có liên quan và địa phương cần có lộ trình cụ thể trong việc đấu thầu hoặc đặt hàng thực hiện các dịch vụ công ích.

Hải Hà

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: