• Thương mại - Dịch vụ

Tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho xuất khẩu

31/12/2019 08:01 GMT +7
  • Nguồn: Báo SGGP online
  • Thứ Ba, 31/12/2019 | 08:01

Theo Tổng cục Hải quan, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, sự phối hợp chặt chẽ, tích cực của các bộ, ngành và địa phương, Việt Nam liên tiếp đạt được các mốc kỷ lục xuất nhập khẩu hàng hóa.

Quang cảnh lễ ghi nhận xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam đạt mốc 500 tỷ USD. Ảnh: VGP

Ngày 30-12, tại Hà Nội, Tổng cục Hải quan (Bộ Tài chính) đã tổ chức lễ ghi nhận xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam đạt mốc 500 tỷ USD. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự và phát biểu tại buổi lễ.

Theo Tổng cục Hải quan, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, sự phối hợp chặt chẽ, tích cực của các bộ, ngành và địa phương, Việt Nam liên tiếp đạt được các mốc kỷ lục xuất nhập khẩu hàng hóa. Nếu như năm 2011, tổng giá trị xuất nhập khẩu đạt 200 tỷ USD thì 4 năm sau đã cán mốc 300 tỷ USD. Tiếp tục với con số ấn tượng về giá trị xuất nhập khẩu, năm 2017 Việt Nam đạt mức 400 tỷ USD và cán mốc 517 tỷ USD năm 2019.

Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng nhận định, để đạt được kết quả nêu trên, Chính phủ đã chỉ đạo Bộ Tài chính phối hợp với các bộ, ngành, địa phương tập trung thực hiện đồng bộ các nghị quyết của Chính phủ, qua đó đẩy mạnh cải cách thể chế, cải cách thủ tục hành chính, hiện đại hóa, tạo môi trường kinh doanh bình đẳng, thông thoáng, minh bạch, tạo thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, kết quả trên có nhiều ý nghĩa trong bối cảnh thương mại toàn cầu năm nay ở mức thấp nhất trong 10 năm (chỉ tăng 1,2%), xung đột thương mại xảy ra giữa các nước. Nhân dịp này, Thủ tướng yêu cầu tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho xuất khẩu, chống nhũng nhiễu, tiêu cực, gây khó khăn.

Cùng với đó, các doanh nghiệp Việt Nam tiếp tục phối hợp hợp tác, chia sẻ cùng có lợi, cùng kinh doanh với các doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài; tiếp tục công tác phòng vệ thương mại để bảo vệ hàng Việt Nam, tránh kiện tụng về hợp đồng xuất nhập khẩu.

Trong thời gian tới, để thuận lợi hơn nữa trong hoạt động xuất nhập khẩu, Chính phủ tiếp tục cải cách thể chế, cải cách thủ tục hành chính, trong đó chú trọng triển khai cơ chế một cửa quốc gia, cơ chế một cửa ASEAN để giảm thời gian thông quan, giảm chi phí cho người dân và doanh nghiệp.

Đỗ Trung/Báo SGGP

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: