• Thương mại - Dịch vụ

Tìm hiểu xây dựng nhà máy chế biến thực phẩm

18/10/2019 15:55 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 18/10/2019 | 15:55

STO - Chiều ngày 18-10, tại UBND tỉnh, đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc với Công ty TNHH Anh Hoàng Thy (Đồng Nai) và Công ty Cổ phần Công nghệ thực phẩm Lương Gia (TP. Hồ Chí Minh) về dự án chăn nuôi, trồng trọt và xây dựng nhà máy chế biến thực phẩm. Cùng dự còn có lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Công ty TNHH Anh Hoàng Thy hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, chăn nuôi, giết mổ, sơ chế và chế biến thịt từ gia súc, gia cầm. Để đáp ứng nhu cầu mở rộng thị trường cũng như rút ngắn thời gian vận chuyển, kịp thời cung cấp thực phẩm tươi sống ra thị trường, công ty đã xây dựng kế hoạch sản xuất kinh doanh, tập trung phát triển nguồn nguyên liệu. Theo đó, công ty dự kiến xây dựng nhà máy chế biến tại tỉnh Sóc Trăng.

Trong trồng trọt, Công ty Cổ phần Công nghệ thực phẩm Lương Gia cho biết, công ty mong muốn đầu tư nhà máy chế biến nông sản tại Sóc Trăng và sẽ hỗ trợ kỹ thuật cho nông dân thực hiện các mô hình trồng cây ăn trái.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Hải Hà

Để thực hiện kế hoạch trên, công ty Anh Hoàng Thy đưa ra 2 phương án sản xuất kinh doanh, gồm: phương án 1, công ty sẽ sử dụng nguồn nguyên liệu hiện có tại địa phương trên cơ sở hợp đồng với các cơ sở, hộ chăn nuôi, công ty sẽ hướng dẫn quy trình chăn nuôi và bao tiêu sản phẩm; phương án 2, công ty có thể thuê đất để xây dựng khu chăn nuôi an toàn. Đối tượng chăn nuôi gồm: heo, bò, gà và xây nhà máy giết mổ gia súc, gia cầm, chế biến thực phẩm.

Tại buổi làm việc, các sở, ngành cho biết: với mục tiêu đầu tư của các công ty sẽ góp phần giải quyết đầu ra cho sản phẩm trồng trọt và chăn nuôi của tỉnh. Qua đó, đại diện các sở, ngành cũng thông tin thêm những chính sách ưu đãi trong đầu tư; đồng thời đề xuất công ty Anh Hoàng Thy có thể chọn phương án 1 để thực hiện dự án, riêng về xây dựng nhà máy, tỉnh cũng giới thiệu vị trí để công ty nghiên cứu, khảo sát để thực hiện.

Trên cơ sở ý kiến của các đại biểu, đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp cho biết, mục tiêu của nhà đầu tư phù hợp với địa bàn tỉnh Sóc Trăng; đồng thời khuyến khích công ty Anh Hoàng Thy chọn phương án 1. Với phương án này, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sẽ chọn địa bàn và triển khai xuống hộ dân để công ty có nguồn nguyên liệu thực hiện dự án, góp phần bao tiêu sản phẩm cho người dân. Riêng việc xây dựng nhà máy, công ty cần cử cán bộ kỹ thuật để ngành chức năng hướng dẫn khảo sát vị trí và hướng dẫn thực hiện các thủ tục, trình tự đầu tư.

 Hải Hà

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: