• Thương mại - Dịch vụ

Hội chợ xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền tỉnh Sóc Trăng năm 2020

Tổng doanh số bán hàng của các doanh nghiệp đạt khoảng 10 tỉ đồng

31/10/2020 21:01 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 31/10/2020 | 21:01

STO - Sau 7 ngày diễn ra sôi nổi, tối ngày 31-10, Ban Tổ chức Hội chợ xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền tỉnh Sóc Trăng năm 2020 đã tổ chức lễ bế mạc tại Trung tâm Văn hóa Triển lãm Hồ Nước Ngọt. Lãnh đạo Sở Công thương; Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch; đại diện các huyện, thị, thành phố cùng đến dự.

Hội chợ xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền tỉnh Sóc Trăng năm 2020 diễn ra từ ngày 25 đến ngày 31-10. Hội chợ được tổ chức với quy mô 362 gian hàng cùng với sự tham gia của 153 cá nhân, tổ chức sản xuất kinh doanh đến từ các khu vực miền Bắc, miền Trung, Tây nguyên, Đông Nam bộ và đồng bằng sông Cửu Long, trong đó, tỉnh Sóc Trăng có 59 gian hàng.

Ban tổ chức trao giải cho các đơn vị tham gia bình chọn gian hàng đẹp. Ảnh: Thiện Hải

Theo thống kê của Sở Công thương, bình quân mỗi ngày có 20.000 lượt khách tham quan hội chợ, riêng đêm ngày 30 và 31-10-2020 có khoảng 80.000 lượt khách, nâng tổng số khách tham quan lên khoảng 200.000 lượt. Tổng doanh số bán hàng của các doanh nghiệp tham gia hội chợ khoảng 10 tỉ đồng (bình quân 1,5 tỉ đồng/ngày). Các doanh nghiệp đã ký được khoảng 30 hợp đồng làm đại lý, phân phối, tiêu thụ sản phẩm, tổng giá trị hợp đồng khoảng 3 tỉ đồng.

Đồng chí Hứa Trường Sơn - Phó Giám đốc Sở Công thương cho biết, hội chợ đã được tổ chức thành công, đạt yêu cầu theo kế hoạch đề ra. Hàng hóa tham gia hội chợ lần này khá phong phú, thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng, các đại lý phân phối. Trong những ngày diễn ra hội chợ đã giúp doanh nghiệp đẩy mạnh doanh số, thị trường, thị phần trong khu vực và kích cầu thị trường khu vực vùng nông thôn. Doanh nghiệp thực hiện được nhiều giao dịch, mở được một số đại lý tại tỉnh, ký kết hợp đồng, giới thiệu quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng và khách tham quan hội chợ. Cùng với đó, các hoạt động văn nghệ, biểu diễn nghệ thuật phong phú tạo nên không khí sôi động. Các hoạt động tại hội chợ không chỉ tạo tiền đề và cơ hội tiềm năng cho các đơn vị, doanh nghiệp mà còn mang lại niềm vui tươi, phấn khởi cho đồng bào Khmer vui chơi, mua sắm nhân dịp Lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo.

* Cũng trong tối ngày 31-10, Ban Tổ chức Hội chợ Xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền tỉnh Sóc Trăng năm 2020 đã trao giải cho các đơn vị tham gia trưng bày sản phẩm và bình chọn gian hàng đẹp.

Tham gia bình chọn các gian hàng đẹp là 11 đơn vị đến từ các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Các gian hàng này đều trưng bày, triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội, các mô hình sản xuất, các sản phẩm nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thủ công mỹ nghệ, đặc biệt là trưng bày các sản phẩm chủ lực, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP và sản phẩm tiềm năng OCOP của địa phương. Các gian hàng được trang trí, mang tính mỹ thuật cao đã thu hút nhiều người tham quan.

Dựa trên các tiêu chí về: thiết kế, trang trí bên ngoài, trang trí bên trong, sản phẩm hàng hóa, việc quản lý gian hàng, gian hàng của huyện Châu Thành đã đạt được giải nhất; gian hàng của TX. Vĩnh Châu đạt giải nhì; giải 3 dành cho gian hàng của TP. Sóc Trăng, huyện Long Phú và TX. Ngã Năm; các gian hàng còn lại đạt giải khuyến khích. Việc bình chọn các gian hàng đẹp nhằm làm phong phú thêm các hoạt động của hội chợ.

Thiện Hải - Hải Hà

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: