• Thương mại - Dịch vụ

Trầm lắng thị trường lịch Tân Sửu 2021

03/12/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 03/12/2020 | 06:00

STO - Để thuận tiện cho việc xem các ngày, tháng trong năm, hầu hết các gia đình đều mua sắm lịch treo trong nhà. Do đó, để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, đặc biệt là những tháng gần cuối năm, các công ty, doanh nghiệp sản xuất hàng loạt các mẫu lịch khác nhau, nhằm phù hợp thị hiếu thị trường cũng như phù hợp túi tiền của người tiêu dùng. So với cùng kỳ năm 2020, thị trường lịch năm 2021 bắt đầu khá sớm. Từ khoảng đầu tháng 11-2020, tại các cửa hàng sách và một số cửa hàng bán văn phòng phẩm đã bày bán các loại lịch, đa dạng hình thức, mẫu mã, phù hợp với sự lựa chọn của mọi người.

Nhiều mẫu lịch năm Tân Sửu 2021 đã lên kệ phục vụ nhu cầu lựa chọn của khách hàng. Ảnh: THÚY LIỄU

Dạo quanh Trung tâm TP. Sóc Trăng, thuộc các tuyến đường Hai Bà Trưng, Trần Hưng Đạo, Lê Lợi... tất cả các cửa hàng đã đồng loạt treo bán lịch, với đủ chủng loại, kiểu dáng, từ lịch bloc đến lịch tờ, để bàn, sổ tay, lịch bỏ túi... Riêng, các loại lịch bloc với nhiều kích thước từ trung bình đến cỡ đại có thiết kế đẹp mắt. Theo chia sẻ của một số chủ cửa hàng kinh doanh, mặc dù lịch tết được nhập về sớm để cung ứng đến khách hàng mua sắm, tuy nhiên, sức mua vẫn còn thấp. Nếu như so với năm 2019, thời điểm này lịch đã bán rất chạy thì năm nay, thị trường lịch khá trầm lắng, mặc dù lịch đẹp, giá hợp lý, tùy theo mẫu lịch, có giá dao động từ 35.000 - 770.000 đồng/tờ. Nhiều công ty, doanh nghiệp đặt hàng với số lượng lớn như mọi năm vẫn chưa có đơn hàng đặt lịch. Có thể thấy sức mua giảm, bởi do ảnh hưởng tình hình dịch Covid-19 của những tháng trước, kèm theo các cơn bão vừa qua, ảnh hưởng nhiều đến kinh tế dẫn đến việc chi tiêu dành cho gia đình có phần hạn chế. Trước tình hình thị trường buôn bán lịch trầm lắng, các cửa hàng chỉ nhập lịch số lượng vừa đủ nhưng vẫn đảm bảo đa dạng các loại hàng hóa để phục vụ tốt nhất nhu cầu sắm lịch của người tiêu dùng.

Lịch bloc bán tại nhà sách Fahasa Sóc Trăng có mức giảm 30%. Ảnh: THÚY LIỄU 

Cầm tấm lịch bloc trên tay, ngắm nghía, chị Lê Thị Ngân ở Phường 2, TP. Sóc Trăng chia sẻ: “Đã nhiều năm qua, vào dịp tết đến tôi thường đến nhà sách Fahasa Sóc Trăng để mua lịch về sử dụng, bởi giá lịch tại đây được niêm yết giá cụ thể cho từng loại lịch, dễ lựa chọn, kèm theo đó lịch đa dạng kích cỡ, màu sắc, các loại hình minh họa rất trang nhã, phù hợp treo ở các vị trí trang trọng trong nhà, đặc biệt lịch còn được giảm giá nên tiết kiệm phần nào chi phí cho khách hàng…”.

Theo nhân viên bán hàng tại nhà sách Fahasa, so với năm trước, thị trường lịch năm 2021 vẫn giữ nhiều mẫu lịch, theo kiểu truyền thống bên ngoài là in các hình hoa văn, phong thủy hay các con vật và có bổ sung thêm một số hình ảnh mới, giúp cho tờ lịch thêm độc đáo. Đồng thời, mẫu lịch Tân Sửu 2021 đa dạng về kích cỡ và tại nhà sách có bloc lịch lẻ, lịch bloc… có giá dao động từ 32.900 - 770.000 đồng, so với giá niêm yết trên sẽ được giảm 30%/tờ lịch, bloc lịch. Ngoài ra, tại nhà sách còn các loại lịch như: lịch bỏ túi, lịch lò xo tờ, lịch để bàn… giá dao động từ 5.000 - 40.000 đồng. Bên cạnh đó, thị trường lịch đang bắt đầu thu hút lượng khách hàng đến tham quan mua sắm, dự kiến tầm giữa tháng 12, thị trường lịch sẽ sôi động hơn, bởi gần hết năm cũ, chuyển sang năm mới…”.

Chưa đầy một tháng nữa, năm Canh Tý 2020 sẽ khép lại, chào đón năm Tân Sửu 2021, vì vậy tờ lịch dành cho năm mới chắc chắn là lựa chọn cần thiết cho hầu hết các gia đình. Để lựa chọn sản phẩm lịch đẹp, phù hợp túi tiền, người tiêu dùng cần phải lựa chọn các cửa hàng uy tín, đặc biệt nên khảo sát giá bán tại một số nơi để mua lịch được giá tốt nhất, cũng như lựa chọn hình ảnh tấm lịch phù hợp treo trong nhà, nhằm tô điểm ngôi nhà thêm phần trang trọng hơn, nhân dịp tết đến xuân về…

THÚY LIỄU

 

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: