• Thương mại - Dịch vụ

Trầm lắng thị trường quà tặng 8-3

06/03/2021 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 06/03/2021 | 06:00

STO - Đến hẹn lại lên, cứ vào dịp 8-3 hàng năm là tại các cửa hàng chuyên kinh doanh các sản phẩm quà lưu niệm, đặc biệt là các cửa hàng bán hoa tươi lại bận rộn với công việc nhận đơn hàng của khách muốn tặng quà. Ở thời điểm hiện tại, các mặt hàng như: túi xách, quà lưu niệm, hoa tươi... đã được các cửa hàng chuẩn bị sẵn sàng phục vụ nhu cầu của khách hàng. Tuy nhiên, qua khảo sát tại các cửa hàng kinh doanh, người mua quà lưu niệm không nhiều và đơn đặt hàng của khách mua hoa tươi cũng giảm.

Theo chia sẻ của nhiều chủ cửa hàng kinh doanh quà lưu niệm, kể cả bán hoa tươi đều cho rằng không chỉ vào dịp 8-3 năm nay mà vào ngày 14-2 (valentine) vừa qua việc buôn bán tại cửa hàng gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên sức mua giảm gần 40% so cùng kỳ những năm trước. Mặc dù các sản phẩm lưu niệm đa dạng hơn về mẫu mã, hình thức bên ngoài và chất lượng tốt, giá cả phải chăng nhưng vẫn không thu hút được khách hàng, nhất là các loại hoa tươi. Có nhiều loại hoa được nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài rất đẹp, đủ màu sắc, giá hợp lý cũng ít khách tìm mua. Phần lớn tại cửa hàng lưu niệm giá vẫn bình ổn, chỉ có hoa tươi tăng nhẹ so với ngày thường.

Hoa hồng là một trong những sản phẩm được bán chạy nhất nhân dịp 8-3. Ảnh: THÚY LIỄU

Chị Phương Anh, chủ shop hoa trên đường Nguyễn Hùng Phước, Phường 1 (TP. Sóc Trăng) chia sẻ: “Thông thường hoa tươi, nhất là hoa hồng được khách hàng lựa chọn mua nhiều nhân dịp 8-3. Giá hoa hiện tại là 8.000 đồng/bông với đủ màu sắc để khách lựa chọn, tăng 40% so với ngày thường. Riêng hoa hồng ngoại có giá từ 20.000 - 35.000 đồng/bông và sẽ tăng 30% ngày cận 8-3. Bên cạnh đó, ngoài hoa hồng bán lẻ, shop còn nhận thêm kết giỏ hoa hay bó hoa tùy theo số tiền khách muốn mua hoa nhiều hay ít. So với cùng kỳ năm trước, thị trường hoa tươi có phần trầm lắng hơn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, số lượng khách đến mua hoa giảm khoảng 30%. Mặc dù lượng khách giảm nhưng shop vẫn nhập hoa tăng 40 - 50% nhằm sẵn sàng phục vụ khách đến shop mua hoa. Dự kiến những ngày cận 8-3 thì lượng khách mua sẽ tăng hơn”.

Chị Mỹ Ngọc, chủ shop kinh doanh các loại túi xách trên đường Hồ Minh Luân, Phường 1 (TP. Sóc Trăng) chia sẻ: “Để chuẩn bị sản phẩm phục vụ thị trường ngày 8-3, shop đã nhập nhiều mẫu giỏ xách, bóp, dây thắt lưng và nhiều phụ kiện đi kèm dành cho phái đẹp để mọi người có nhiều lựa chọn mua sản phẩm khi đến shop. Tuy nhiên, mặt hàng thì đa dạng, phong phú nhưng khách hàng có phần thưa thớt. Mọi năm, vào thời điểm này, khách hàng đến mua quà dành cho ngày 8-3 nhộn nhịp, còn hiện tại thì rất ít khách. Nguyên nhân một phần cũng do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, việc làm ăn của nhiều người không được tốt lắm nên họ tiết kiệm việc chi tiêu”.

Đang lựa chọn chiếc giỏ xách, anh Nguyễn Huy tâm tình: “Năm nay kinh tế khó khăn nên việc mua quà tặng bà xã cũng không được như những năm trước. Nếu như trước đây vào dịp 20-10 hay 8-3 tôi thường mua quà có giá trị, thường là nhẫn, lắc vàng tặng bà xã vừa đeo làm kỷ niệm vừa để dành làm của nhưng năm nay thu nhập không được tốt lắm, vì vậy chỉ mua tặng quà là chiếc giỏ xách với giá vài trăm ngàn, thể hiện tình cảm yêu thương dành cho bà xã”.

Siêu thị Ánh Quang Plaza đa dạng sản phẩm từ mỹ phẩm đến nhu yếu phẩm phục vụ nhu cầu mua sắm làm quà tặng cho phái đẹp dịp 8-3. Ảnh: THÚY LIỄU

Quản lý siêu thị thực phẩm Ánh Quang Plaza Văn Kim Quang cho biết: “Theo thông lệ hàng năm vào các dịp lễ, tết, siêu thị thường nhập một số lượng hàng nhất định trong và ngoài nước để cung ứng đến khách hàng khi đến siêu thị mua sắm sản phẩm làm quà tặng, đặc biệt là những ngày lễ như 8-3 tới đây. Ngoài các sản phẩm dầu gội, nước hoa, son môi, phấn, giỏ xách bán theo riêng lẻ sản phẩm thì dịp 8-3 siêu thị sẽ nhập nhiều mẫu sản phẩm nguyên hộp có đầy đủ các loại mỹ phẩm chị em yêu thích. Theo đó, giá của tất cả sản phẩm được niêm yết tại các quầy hàng nên rất thuận tiện để khách lựa chọn. Bên cạnh đó, siêu thị còn tổ chức gói sẵn quà tặng để khách dễ dàng lựa chọn hay gói quà theo nhu cầu của khách khi mua sản phẩm, kèm theo đó là triển khai các chương trình khuyến mãi giảm giá sản phẩm để giảm chi phí mua sắm cho khách, kèm chương trình tặng quà khác”.

Có thể nói trong năm, dịp 8-3 hàng năm là ngày nhiều chị em phụ nữ cảm thấy vui và hạnh phúc, bởi ngoài nhận được lời chúc tốt đẹp của người thân, bạn bè, họ còn nhận được những món quà thể hiện sự trân quý của mọi người dành cho. Tuy nhiên, người tặng quà không nhất thiết phải mua quà có giá trị lớn mà cần mua sản phẩm phù hợp với điều kiện của từng người, cùng với đó là tìm mua sản phẩm ở nơi bán uy tín, nhằm đảm bảo món quà chất lượng khi trao tay và luôn đong đầy sự yêu thương, thể hiện sự trân quý người được tặng.

THÚY LIỄU

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: