• Thương mại - Dịch vụ

Triển khai hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

26/06/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 26/06/2018 | 06:00

STO - Công ty Điện lực Sóc Trăng đã và đang triển khai thí điểm không thu tiền điện tại nhà khách hàng ở một số phường khu vực trung tâm của TP. Sóc Trăng. Đây là việc làm nhằm thực hiện theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ trong việc đẩy mạnh thanh toán qua ngân hàng đối với các dịch vụ công.

Kết quả qua triển khai thí điểm đã nhận được sự đồng thuận của trên 90% bà con nhân dân các tại phường. 

Theo thông tin từ Công ty Điện lực Sóc Trăng, được sự chấp thuận của UBND TP. Sóc Trăng, kể từ tháng 4-2018, Công ty Điện lực Sóc Trăng sẽ triển khai thí điểm không thu tiền điện tại nhà khách hàng khu vực Phường 1 và Phường 2 (ngoại trừ các khách hàng là người già neo đơn, người khuyết tật). Ngoài việc thanh toán tiền điện tại các điểm thu hộ thì hiện tại, Công ty Điện lực Sóc Trăng đẩy mạnh việc tuyên truyền, vận động khách hàng giảm sử dụng tiền mặt trong các giao dịch thanh toán; nên sử dụng các hình thức thanh toán điện tử như: thanh toán tại ngân hàng, qua ATM, qua Bưu điện tỉnh, bưu cục, bưu điện văn hóa xã; các điểm thu hộ tiền điện của Viettel, Ví Việt… 

Hộ cô Nguyễn Thị Y, ngụ tại số 699/1 Quốc lộ 1, Khóm 3, Phường 2 (TP. Sóc Trăng) sau khi nhận được thông tin về việc ngành điện sẽ không thu tiền tại gia đình thì mấy tháng gần đây, mỗi khi tới kỳ trả tiền điện cô Y đều thanh toán tại điểm thu hộ tiền điện trên đường Trương Công Định. Trao đổi với chúng tôi, cô Y chân tình cho biết: “Do nhà tôi ở trên Quốc lộ 1, khá xa điểm thu tiền điện tại Điện lực TP. Sóc Trăng nên mỗi khi tới kỳ trả tiền điện hàng tháng, có dịp đi ra chợ trung tâm thành phố thì tôi đều ghé điểm thu hộ tiền điện trên đường Trương Công Định để thanh toán tiền điện. Nói chung là cũng không có gì phiền phức cả vì đây là chủ trương chung”.

Trao đổi với chúng tôi, đại đa số bà con cho biết việc thanh toán tiền điện tại các điểm thu hộ không có gì phiền phức. Tuy nhiên, hiện vẫn còn một bộ phận không nhỏ người dân hoài nghi về việc đóng tiền điện tại các điểm thu hộ, theo bà con thì không biết đóng ở những điểm đó có an toàn hoặc có bị mất tiền hay không. Trước những hoài nghi nêu trên, Công ty Điện lực Sóc Trăng cam kết tại các điểm thu hộ tiền điện nêu trên thì khách hàng yên tâm thanh toán, mọi thắc mắc vui lòng liên hệ bộ phận dịch vụ khách hàng của công ty qua số điện thoại 0299.3992000 để được phục vụ kịp thời. Thông tin chi tiết các điểm thu tiền điện, quý khách hàng vui lòng truy cập website http://pcsoctrang.evnspc.vn. Cũng theo thông tin từ Công ty Điện lực Sóc Trăng, lợi ích khi sử dụng dịch vụ thanh toán điện tử là khách hàng sẽ chủ động và thuận tiện trong thanh toán (khách hàng có thể thanh toán mọi lúc, mọi nơi); đảm bảo an ninh cho gia đình khách hàng trong trường hợp kẻ gian giả danh thu tiền điện để trục lợi; khách hàng không tốn phí khi trích tài khoản tự động; không gặp phiền phức các thời điểm nghỉ ngơi.

Dự kiến sau giai đoạn thí điểm tại Phường 1, Phường 2 thuộc TP. Sóc Trăng, Công ty Điện lực Sóc Trăng sẽ mở rộng dần việc không thu tiền điện tại nhà khách hàng đến các địa bàn khác trong tỉnh; phấn đấu thời gian tới sẽ không còn khách hàng thanh toán tiền điện bằng hình thức tiền mặt tại nhà. 

Để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, Điện lực sẽ từng bước triển khai các ứng dụng khoa học công nghệ trong công tác, như: tiếp nhận các yêu cầu của khách hàng qua nhiều hình thức điện thoại, trang thông tin điện tử và theo dự kiến thì Điện lực sẽ thực hiện in biên nhận thanh toán tiền điện cho khách hàng ở những điểm thu tiền tại nhà qua thiết bị máy in Bluetooth ngay tại nhà khách hàng. Ngoài ra, quý khách hàng có thể tra cứu thông tin về sử dụng điện hay trên website của ngành điện hoặc trên ứng dụng Zalo; ứng dụng chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động (khách hàng tải ứng dụng bằng cách lên Google Play Store (Android) hoặc App Store (IOS), sau đó chọn vào ứng dụng và thực hiện cài đặt trên thiết bị.

Bên cạnh đó, khách hàng có thể đăng ký dịch vụ tin nhắn SMS từ Trung tâm Chăm sóc khách hàng với các hình thức: Nhắn tin đăng ký sử dụng tự động nhận thông báo SMS gồm các dịch vụ: đăng ký sử dụng tất cả các dịch vụ trong vòng 1 tháng, thông báo lịch ghi chỉ số, thông báo chỉ số, thông báo tiền điện, thông báo nợ tiền điện, thông báo ngừng giảm cung cấp điện; nhắn tin truy vấn thông tin từng lần bao gồm: tra cứu lịch ghi chỉ số điện kế; tra cứu chỉ số điện kế; tra cứu tiền điện; tra cứu nợ tiền điện; tra cứu lịch ngừng, giảm cung cấp điện. Mọi chi tiết khách hàng liên hệ Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng Công ty Điện lực miền Nam qua số điện thoại 19001006 hoặc 19009000 để được tư vấn.

Hiện nay, ngành điện cả nước nói chung và tại Công ty Điện lực nói riêng đang ngày càng mở rộng các cổng thanh toán tiền điện trực tuyến và đã ký kết hợp tác thu hộ tiền điện với nhiều ngân hàng đang hoạt động trên địa bàn tỉnh; đồng thời tiến hành mở rộng và đa dạng hóa các hình thức thu tiền điện trên địa bàn. Kết quả qua triển khai thí điểm, đơn vị đã nhận được sự đồng thuận của trên 90% bà con nhân dân tại 2 phường. Riêng đối với các trường hợp khách hàng là người già, neo đơn, người khuyết tật thì Công ty Điện lực Sóc Trăng vẫn thực hiện thu tiền điện tại nhà khách hàng.

Quang Bình

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: