• Thương mại - Dịch vụ

Ủng hộ các đề xuất về phương án khai thác Cảng Sóc Trăng

20/10/2017 13:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 20/10/2017 | 13:00

STO - Đó là ý kiến phát biểu của đồng chí Lê Thành Trí - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tại buổi làm việc với Tổng công ty Hàng hải Việt Nam tại phòng họp UBND tỉnh vào sáng ngày 20-10. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh và UBND TP. Sóc Trăng.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Tổng công ty Hàng hải Việt Nam đã báo cáo về phương án khai thác Cảng Sóc Trăng. Qua kết quả khảo sát có thể nhận định: Sóc Trăng là thị trường có tiềm năng và nhiều cơ hội trong tương lai gần đối với việc phát triển dịch vụ khai thác cảng và logistics. Là cơ hội thuận lợi để cung ứng dịch vụ, nhằm tăng lưu thông của thị trường hàng hóa với các sản phẩm từ tỉnh Sóc Trăng đi các tỉnh, thành, các vùng và hàng hóa từ các vùng khác cung ứng cho thị trường cũng như các tỉnh lân cận.

Quang cảnh cuộc họp.

Cảng Sóc Trăng sẽ là địa điểm khá thuận lợi để tập kết và thông qua các mặt hàng có yếu tố “cung”, như: hàng hóa sản xuất của tỉnh Sóc Trăng có tiềm năng và khối lượng lớn xuất khẩu ra thị trường bên ngoài gồm lúa, gạo, thủy sản, đường cát, hoa quả, củ hành tím và sản phẩm may mặc gia công xuất khẩu. Đối với yếu tố “cầu”, như: hàng hóa nhập vào thị trường tỉnh Sóc Trăng có khối lượng lớn gồm phân bón nông nghiệp, cám thực phẩm chăn nuôi thủy sản, gia súc gia cầm, vật liệu xây dựng, than đá… là những sản phẩm mà địa phương không tự sản xuất được và có nhu cầu thông qua các loại hình vận tải, dịch vụ logistics để vào tỉnh Sóc Trăng. Trong đó, phần lớn các sản phẩm có nhu cầu qua cảng khi giao dịch thương mại với khối lượng lớn.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã thảo luận những thuận lợi, khó khăn trong việc phát triển Cảng Sóc Trăng. Theo đó, khó khăn lớn nhất đó là mạng lưới kết nối Cảng Sóc Trăng với hệ thống đường bộ rất hạn chế, duy nhất chỉ có tuyến đường Phạm Hùng dài 6km kết nối từ cảng đến trung tâm TP. Sóc Trăng với mặt đường tương đương 10m. Về chiến lược lâu dài, để phát triển cảng thì đề xuất chính quyền địa phương phải có quy hoạch và mở rộng hệ thống giao thông đường bộ kết nối với Cảng Sóc Trăng thật sự thông thoáng.

Đồng chí Lê Thành Trí cho biết: “Tỉnh rất ủng hộ các đề xuất về phương án khai thác Cảng Sóc Trăng nên sẽ ghi nhận các đề xuất và những kiến nghị của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam; đồng thời cảm ơn sự quan tâm của đơn vị đối với việc đưa ra phương án khai thác Cảng Sóc Trăng. Qua cuộc họp này, đề nghị Sở Tài chính xem xét kiến nghị về việc xem xét điều chỉnh giá đấu thầu khai thác cho giai đoạn 1 để tham mưu trình UBND tỉnh xem xét phê duyệt; trình tự phải làm đúng theo pháp luật hiện hành”.

Quang Bình

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: