• Thương mại - Dịch vụ

Xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP

01/11/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 01/11/2020 | 06:00

STO - Hội chợ xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền tỉnh Sóc Trăng năm 2020 được khai mạc vào tối 26-10 tại Trung tâm Văn hóa Triển lãm Hồ Nước Ngọt đã thu hút hàng trăm doanh nghiệp ở các vùng, miền tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm. Hoạt động này nhằm tạo ra cơ hội cho các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp gặp gỡ, phát triển thị trường sau thời gian cả nước chống dịch Covid-19.

Hội chợ xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền tỉnh Sóc Trăng năm 2020 được tổ chức với quy mô trên 360 gian hàng, cùng với sự tham gia của hơn 150 cá nhân, tổ chức sản xuất kinh doanh đến từ các khu vực miền Bắc, miền Trung, Tây nguyên, Đông Nam bộ và đồng bằng sông Cửu Long, trong đó, tỉnh Sóc Trăng có 61 gian hàng với 43 đơn vị tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lâm văn Mẫn (bìa trái) và các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP của TX. Vĩnh Châu. Ảnh: Thiện Hải

Hội chợ lần này có nhiều mặt hàng về ẩm thực, mỹ nghệ, nội thất, các sản phẩm ứng dụng công nghệ sinh học, hàng tiêu dùng… Các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh còn trưng bày, giới thiệu một số mô hình sản xuất nông nghiệp hiệu quả, đặc biệt là có sự tham gia trưng bày của nhiều sản phẩm OCOP của các địa phương trên địa bàn tỉnh với những sản phẩm được xếp hạng 4 sao như: gạo thơm ST24; đông trùng hạ thảo sấy thăng hoa; tôm một gió; trà mãng cầu hương vị đậm đà, hương vị thuần túy; vú sữa tím; bưởi da xanh… Ngoài ra còn có các sản phẩm OCOP được xếp hạng 3 sao được trưng bày, giới thiệu như: khô cá chạch quế, hành tím Vĩnh Châu, mắm cua gạch, khô trâu Sáu Sành, mật ong organic…

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 trên thế giới diễn biến phức tạp, Chính phủ có chủ trương thực hiện mục tiêu kép là vừa phòng chống dịch hiệu quả vừa đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội với mức tăng trưởng hợp lý. Hội chợ năm nay là một trong những giải pháp cụ thể để thực hiện chủ trương đó nhằm tạo cơ hội cho các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp gặp gỡ thảo luận tìm kiếm đối tác, ký kết giao thương hàng hóa, liên kết đầu tư và phát triển sản xuất, góp phần phát triển thị trường trong nước.

Anh Lý Thanh Bình, đại diện cơ sở mắm Thiên Hương (Trần Đề) cho biết: “Tham gia hội chợ này, tôi muốn giới thiệu cho khách hàng gần xa biết rõ hơn về đặc sản đậm nét dân gian của cơ sở, trong đó có mắm cua gạch. Qua đó, chúng tôi có dịp quảng bá sản phẩm, kết nối với doanh nghiệp khác để tiêu thụ sản phẩm chất lượng”. Cùng chung quan điểm này, ông Mã Văn Đồng, đại diện Hợp tác xã Nông ngư Hòa Đê (Mỹ Xuyên) chia sẻ: “Sóc Trăng có nhiều đặc sản chất lượng nhưng có nhiều khách hàng chưa biết đến nên trong lần tham gia hội chợ năm nay, chúng tôi đem đến 3 sản phẩm chính trưng bày, giới thiệu là: chả cá rô phi, chà bông cá rô phi, khô cá rô phi 1 nắng để kết nối, tiêu thụ các mặt hàng vừa có chất lượng vừa sản xuất theo hướng sạch, an toàn cho người tiêu dùng”.

Riêng bà Nguyễn Thị Chi - đại diện DNTN Phong Vinh ở Duyên Hải (Trà Vinh) chia sẻ: “Những tháng trước, doanh nghiệp chúng tôi bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên hoạt động kinh doanh gặp nhiều khó khăn. Hội chợ lần này là cơ hội để chúng tôi thúc đẩy hoạt động kinh doanh sau thời gian chống dịch Covid-19. Do đó, chúng tôi đem sản phẩm chủ lực là nước mắm rươi và mắm sà rinh tham gia hội chợ để giới thiệu đến khách hàng, tìm kiếm các đối tác để mở rộng thị trường”.

Đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, những năm qua, trăn trở nhất của tỉnh trong sản xuất nông nghiệp là tạo ra đầu ra để nâng cao giá trị sản phẩm của nông nghiệp. Qua hội chợ lần này, tỉnh muốn giới thiệu những đặc sản, những sản phẩm OCOP để cả nước, thậm chí thế giới biết đến để phát triển thị trường. Hy vọng là các doanh nghiệp, các hợp tác xã, các tổ chức, cá nhân sản xuất của tỉnh sẽ có các mối liên kết để tạo mối quan hệ cung - cầu cho các sản phẩm.

THIỆN HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: