• Thương mại - Dịch vụ

Xúc tiến thương mại xây dựng các thương hiệu trái cây

21/08/2019 14:03 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 21/08/2019 | 14:03

STO - Sáng ngày 21-8, Ban Quản lý Dự án (BQLDA) Phát triển cây ăn trái đặc sản tỉnh tổ chức hội thảo xúc tiến thương mại xây dựng các thương hiệu sản phẩm trái cây đặc sản tỉnh Sóc Trăng. Đến dự có lãnh đạo Cục Trồng trọt, lãnh đạo Trung tâm Kiểm dịch động vật; các sở, ban ngành liên quan, phòng kinh tế, phòng nông nghiệp và phát triển nông thôn (NN-PTNT), hợp tác xã (HTX) cây ăn trái trên địa bàn toàn tỉnh.

Theo thống kê, tỉnh có diện tích cây ăn trái gần 29.800ha, bao gồm các loại cây ăn trái như: bưởi, cam, quýt, chanh, xoài, nhãn, mãng cầu, sầu riêng, vú sữa… trồng tập trung tại các huyện: Kế Sách, Cù Lao Dung, Long Phú, Châu Thành và TX. Ngã Năm, TX. Vĩnh Châu, với đặc điểm sinh thái đa dạng có 3 vùng thổ nhưỡng ngọt, lợ và mặn nên phát triển được đa dạng cây ăn trái và cho chất lượng sản phẩm mang hương vị đặc trưng riêng so với các vùng trồng khác ngoài tỉnh.

Với sản lượng trái cây hàng năm lớn, để sản phẩm có đầu ra ổn định, tỉnh đã thành lập được 30 HTX cây ăn trái, trong đó có 12 HTX đã được chứng nhận sản xuất đạt tiêu chuẩn VietGAP và đã xây dựng được 3 mã vùng trồng để xuất khẩu sang các thị trường nước ngoài.

Quang cảnh hội nghị.

Tại hội thảo, các đại biểu nghe các tham luận của HTX về những khó khăn, thuận lợi của việc sản xuất trái cây tại HTX cũng như mong muốn được kết nối liên kết cùng doanh nghiệp bao tiêu sản phẩm đầu ra cho mặt hàng trái cây của HTX; các doanh nghiệp đã chia sẻ nhu cầu của thị trường xuất khẩu về tiêu chuẩn và chất lượng trái cây đạt tiêu chuẩn xuất khẩu, kinh nghiệm đóng gói sản phẩm khi xuất khẩu; cách ứng dụng khoa học kỹ thuật sản xuất trái cây đạt chuẩn xuất khẩu…

Phó Giám đốc Sở NN-PTNT, kiêm Giám đốc BQLDA Phát triển cây ăn trái đặc sản Huỳnh Ngọc Vân đã nêu giải pháp phát triển cây ăn trái trong thời gian tới. Theo đó, sẽ tập trung ứng dụng đồng bộ các tiến bộ kỹ thuật vào trong sản xuất nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất cho nông dân; hướng sản xuất an toàn theo tiêu chuẩn GAP, hữu cơ gắn với xây dựng chuỗi giá trị cây ăn trái; gia tăng giá trị cho sản phẩm cây ăn trái thông qua các sản phẩm chế biến; tiếp tục hỗ trợ cấp mã vùng trồng cho các loại trái cây như bưởi, xoài, nhãn…

Thúy Liễu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: