• Huyện Thạnh Trị

Nàng Rền

Ấp văn hóa tiêu biểu nhiều năm liền

20/07/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 20/07/2018 | 06:00

STO - Những năm qua, cán bộ và nhân dân trong các khu dân cư ấp Nàng Rền luôn giữ gìn và phát huy giá trị truyền thống tốt đẹp của quê hương, năng động, sáng tạo trong phát triển kinh tế, đoàn kết trong xây dựng đời sống văn hóa và trở thành điểm sáng của thị trấn Phú Lộc (Thạnh Trị) trong thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới - đô thị văn minh”.

Được Trưởng Ban công tác Mặt trận dẫn đường, chúng tôi đi vòng quanh ấp. Thu vào tầm mắt chúng tôi là các con đường đều thông thoáng, sạch sẽ, nhà cửa khang trang mọc lên san sát. Đồng chí Sơn Thanh Dân - Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban nhân dân ấp Nàng Rền cho biết: “So với trước đây, hiện nay đời sống của bà con đã được cải thiện đáng kể. Toàn ấp có 273 hộ, trong đó số hộ được công nhận gia đình văn hóa 3 năm trở lên đạt trên 88%, khu dân cư không có người mắc tệ nạn xã hội và các vấn đề về y tế, giáo dục được quan tâm chăm lo đúng mức. Nhìn chung, cuộc sống của người dân đã và đang thay đổi ngày một tốt đẹp hơn”.

Ấp có nhà sinh hoạt cộng đồng trang bị đủ bàn, ghế để người dân sinh hoạt văn hóa.

Bên cạnh việc tích cực vận động nhân dân thực hiện tập trung vào 5 nội dung xây dựng ấp văn hóa, thời gian qua, Ban công tác Mặt trận ấp còn mở rộng đối thoại với nhân dân để tìm sự nhất trí cao trong triển khai thực hiện các phong trào, cuộc vận động với phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra” trong các chủ trương, chính sách có liên quan đến đời sống của người dân. Trong đó, xác định nâng cao đời sống kinh tế người dân là một trong những nhiệm vụ hàng đầu trong việc nâng cao chất lượng cuộc vận động, từ đó Ban công tác Mặt trận đã tích cực vận động các tầng lớp nhân dân đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, giải quyết việc làm, giảm nghèo bền vững. Hiện khu dân cư có 3 tổ tiết kiệm vay vốn của ngân hàng chính sách xã hội, 2 tổ kinh tế hợp tác trồng trọt, chăn nuôi.

Đặc biệt, người dân ấp Nàng Rền bây giờ không chỉ chăm lo làm ăn, mà còn quan tâm, coi trọng đến việc học hành của con em mình. Được biết, ấp có 100% trẻ em trong độ tuổi đi học được đến trường, không có học sinh bỏ học nửa chừng và 100% trẻ được tiêm chủng đầy đủ. Riêng phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao được phát triển mạnh. Hiện ấp đã thành lập được các câu lạc bộ như: câu lạc bộ đờn ca tài tử, đội bóng đá, bóng chuyền, câu lạc bộ hiến máu tình nguyện, tổ phụ nữ kết cườm… thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Ấp còn có nhà sinh hoạt cộng đồng được trang bị bàn ghế làm việc đảm bảo cho các buổi hội, họp và có một tủ sách pháp luật.

Bên cạnh đó, về phong trào đền ơn đáp nghĩa, hàng năm vào các dịp lễ, tết, chính quyền địa phương đều đến thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công, người nghèo, các cụ già neo đơn… Những kết quả đạt được thời gian qua là nhờ sự đồng lòng, chung sức của cả chính quyền và nhân dân trong ấp. Trong đó, Ban công tác Mặt trận và các chi hội đoàn thể ấp đã làm tốt công tác tuyên truyền và triển khai các hoạt động, phong trào đến tận người dân, cán bộ, đảng viên luôn là hạt nhân của các hoạt động, phong trào ở địa phương.

Từ những kết quả đạt được trong thời gian qua, có thể thấy Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới - đô thị văn minh” ở ấp Nàng Rền đã thực sự trở thành một phong trào thi đua sôi nổi trong mọi tầng lớp nhân dân, tạo động lực để người dân hăng say thi đua lao động sản xuất, giảm nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng, đồng thời góp phần bảo vệ môi trường, xây dựng khu dân cư ngày càng văn minh, giàu đẹp. 

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: