• Đời sống xã hội

BĐBP, Bộ CHQS tỉnh thăm, tặng quà các chùa, cán bộ hưu trí nhân dịp Tết Chôl Chnăm Thmây

11/04/2019 10:57 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 11/04/2019 | 10:57

STO - Nhân dịp Tết Chôl Chnăm Thmây của đồng bào Khmer, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh và Bộ CHQS tỉnh đã thành lập các đoàn đến thăm các chùa Phật giáo Nam tông Khmer và cán bộ hưu trí trên địa bàn tỉnh.

* Ngày 10 và 11-4, đoàn BĐBP Sóc Trăng do đại tá Nguyễn Song Hào - Phó Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc tết và tặng quà các chùa Khmer trên địa bàn TX. Vĩnh Châu và huyện Trần Đề.

Đoàn BĐBP Sóc Trăng chúc tết, tặng quà các vị sư sãi chùa Đonkađon, huyện Trần Đề.

Đến thăm các chùa Prey Chóp, chùa Xung Thum, chùa Phnô Puôl, chùa Đơm Thơ Nốt, chùa Salapothi, chùa Sêrây Cro Săng, chùa Tăng Du, chùa Pro Lean, chùa Trà Sết tại TX. Vĩnh Châu và chùa ĐonKaĐon ở huyện Trần Đề, đại tá Nguyễn Song Hào thay mặt Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh thăm hỏi, tặng quà và gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến gia đình đồng bào Khmer, các vị sư sãi.

Đại tá Nguyễn Song Hào cũng tỏ lòng tri ân đối với đồng bào dân tộc khu vực biên giới vì đã thương yêu, đồng hành cùng BĐBP bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới vùng biển tỉnh nhà trong thời gian qua và mong rằng trong thời gian tới, sự đoàn kết, gắn bó ngày càng bền chặt.

* Ngày 11-4, Bộ CHQS tỉnh thành lập 2 đoàn đến thăm, tặng quà các chùa và cán bộ hưu trí là người dân tộc Khmer trên địa bàn tỉnh nhân dịp Tết Chôl Chnăm Thmây của đồng bào Khmer năm 2019.

Đoàn đã đến các chùa: Tà Ân (Mỹ Tú); Săng Ke (Long Phú); Tắc Gồng (Mỹ Xuyên); Khleng (TP. Sóc Trăng); chùa Bốn Mặt (Châu Thành) và một số gia đình cán bộ hưu trí.

Đại tá Huỳnh Văn Giang - Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh đến thăm, tặng quà và chúc mừng tại chùa Tà Ân (Mỹ Tú).

Tại các điểm thăm, lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh đã thông tin tới các vị trụ trì, cán bộ hưu trí một số kết quả nổi bật về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, đặc biệt là việc thực hiện các chính sách dân tộc của tỉnh trong năm 2018 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2019. Đồng thời, ân cần thăm hỏi sức khỏe và chúc các vị trụ trì, sư sãi cùng bà con phật tử, cán bộ hưu trí hưởng một cái tết vui tươi, hạnh phúc.

Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh cũng mong rằng, thời gian tới, các vị trụ trì, cán bộ hưu trí tiếp tục vận động đồng bào Khmer chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; nỗ lực hơn nữa trong lao động sản xuất để nâng cao đời sống vật chất và tinh thần, phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp sức cùng chính quyền địa phương xây dựng vùng đồng bào Khmer ngày càng giàu đẹp.

Văn Long - Thanh Nam

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: