• Huyện Châu Thành

Châu Thành sẵn sàng cho ngày hội thể dục thể thao huyện

08/12/2017 14:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 08/12/2017 | 14:00

STO - Được tổ chức định kỳ 4 năm 1 lần, Đại hội Thể dục Thể thao (TDTT) là sự kiện quan trọng nhằm tổng kiểm tra, đánh giá kết quả phong trào TDTT của các địa phương, các ngành trong toàn huyện, cũng như tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Toàn dân rèn luyện sức khỏe theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Phóng viên Báo Sóc Trăng có cuộc trao đổi với ông Ngô Thanh Toàn - Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành, Trưởng Ban Tổ chức Đại hội TDTT huyện xung quanh về công tác chuẩn bị cho ngày hội lần này.

Phóng viên: Thưa ông, đến thời điểm này công tác chuẩn bị cho Đại hội TDTT huyện như thế nào?

Ông Ngô Thanh Toàn: Trong những năm qua, cùng với nhiệm vụ xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, Huyện ủy, UBND huyện Châu Thành luôn quan tâm phát triển sự nghiệp văn hóa, TDTT nhằm tăng cường sức khỏe, hoàn thiện thể chất, góp phần tích cực vào phát triển nguồn nhân lực, nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân trong huyện.

Năm 2017, là năm đặc biệt đối với phong trào TDTT của huyện Châu Thành, đó là tổ chức đại hội TDTT cấp cơ sở và cấp huyện để tuyển chọn vận động viên tham gia Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VIII năm 2018. Về chuẩn bị cho công tác chỉ đạo và tổ chức đại hội, UBND huyện Châu Thành đã xây dựng kế hoạch, thành lập Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức đại hội và phân công trách nhiệm cụ thể cho từng ngành, từng thành viên như bộ phận đảm bảo an ninh - trật tự, hậu cần, vận động tài trợ, tuyên truyền… Nhìn chung, công tác chuẩn bị cho tổ chức đại hội TDTT lần thứ VIII năm 2017 của huyện đã hoàn thành và đảm bảo điều kiện tốt nhất trong khả năng của huyện để đại hội diễn ra thành công tốt đẹp.

Phóng viên: Là một sự kiện quan trọng nhằm tổng kiểm tra, đánh giá kết quả phong trào TDTT quần chúng của địa phương, ông có thể cho biết đôi nét về quy mô tổ chức lễ khai mạc lần này?

Ông Ngô Thanh Toàn: Lễ khai mạc diễn ra vào chiều ngày 8-12, tại sân Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Châu Thành. Để lễ khai mạc diễn ra đúng với quy mô, tầm vóc của sự kiện TDTT lớn trong năm 2017 của huyện, Ban Tổ chức đại hội của huyện huy động trên 200 người phục vụ lễ khai mạc. Đối với 11 đơn vị, địa phương tham gia đại hội lần thứ VIII đã cử gần 400 vận động viên (VĐV) tham dự lễ khai mạc. Về kinh phí tổ chức lễ khai mạc trên 60% được xã hội hóa từ các mạnh thường quân trong và ngoài địa bàn huyện; riêng lực lượng phục vụ và đoàn VĐV ở 8 xã, thị trấn về tham gia dự lễ khai mạc được Ban Tổ chức đại hội hỗ trợ đồng phục diễu hành, chi phí ăn uống, đi lại… Có thể nói, do có sự quan tâm chỉ đạo  thường xuyên của Huyện ủy, UBND huyện và sự hỗ trợ của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch; sự đồng hành của các mạnh thường quân nên công tác tổ chức đại hội TDTT của huyện lần này được thực hiện với quy mô lớn hơn các lần trước, nhưng trên tinh thần tiết kiệm, hiệu quả, thiết thực; đặc biệt là việc thực hiện xã hội hóa khá tốt, hạn chế mức thấp nhất việc sử dụng ngân sách.

Phóng viên: Qua đại hội TDTT lần này, mong muốn của Ban Tổ chức là gì?

Ông Ngô Thanh Toàn: Mục tiêu của huyện qua tổ chức đại hội TDTT lần này là tiếp tục phát huy tinh thần rèn luyện thân thể của cán bộ, chiến sĩ, công nhân, viên chức và nhân dân trên địa bàn huyện theo gương Bác Hồ vĩ đại, trở thành phong trào sâu rộng, mỗi người đều có ý thức giữ gìn sức khỏe; qua đó, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, tạo nguồn nhân lực có chất lượng tốt phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Ngoài ra, qua đại hội lựa chọn những VĐV ưu tú ở các bộ môn là thế mạnh của huyện như bóng rổ, bi sắt, bóng đá, xe đạp, điền kinh, cờ tướng… tham gia đại hội TDTT lần thứ VIII của tỉnh, tạo động lực cho phong trào TDTT của huyện có bước phát triển mới, phấn đấu vào tốp đầu của đại hội tỉnh.

Phóng viên: Xin cảm ơn ông! 

Thạch Pích (Thực hiện)

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: