• Huyện Châu Thành

Châu Thành: Thực hiện đồng bộ các biện pháp kéo giảm tai nạn giao thông

05/09/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 05/09/2017 | 06:00

STO - Thời gian qua, Ban An toàn giao thông và các phòng, ban ngành, đoàn thể huyện Châu Thành luôn tập trung thực hiện tốt công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) tại địa phương, trọng tâm là tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về trật tự ATGT và đẩy mạnh việc tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về ATGT đến người dân.

Trung tá Lê Hoàng Tuấn - Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) - Trật tự - Cơ động, Công an huyện Châu Thành cho biết: “Xác định công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về trật tự ATGT là một trong những biện pháp quan trọng góp phần ngăn ngừa, kiềm chế tai nạn giao thông tại địa phương nên ngay từ đầu năm, Đội CSGT - Trật tự - Cơ động đã xây dựng, triển khai thực hiện nhiều kế hoạch đảm bảo trật tự ATGT như kế hoạch thực hiện đảm bảo trật tự ATGT năm 2017, kế hoạch tuần tra, kiểm soát theo chuyên đề lỗi vi phạm, kế hoạch tuần tra, kiểm soát phối hợp, kết hợp các lực lượng cảnh sát khác và công an các xã, thị trấn; đồng thời tập trung thực hiện tốt việc tuần tra, kiểm soát theo kế hoạch tuần, đảm bảo tuần tra khép kín địa bàn. Thông qua công tác tuần tra, kiểm soát đã kịp thời phát hiện, xử lý các lỗi vi phạm quy định về trật tự ATGT đường bộ, góp phần đảm bảo trật tự ATGT tại địa phương”.

Lực lượng CSGT, Công an huyện Châu Thành xử lý các trường hợp vi phạm pháp luật về trật tự ATGT. 

Từ đầu năm 2017 đến nay, lực lượng CSGT - TT - CĐ, Công an huyện đã tổ chức tuần tra, kiểm soát 653 cuộc, qua đó phát hiện 579 trường hợp vi phạm, kết quả đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 414 trường hợp với số tiền trên 200 triệu đồng, tạm giữ 154 phương tiện xe môtô, xe gắn máy và 4 ôtô tải, tước giấy phép lái xe 28 trường hợp. Đồng thời, phối hợp với công an các xã, thị trấn tổ chức tuần tra, kiểm soát theo tinh thần Nghị định số 27 của Chính phủ, qua đó đã phát hiện 23 trường hợp vi phạm, tạm giữ 12 xe môtô, xe gắn máy và các giấy tờ có liên quan. Trung tá Lê Hoàng Tuấn cho biết thêm, cùng với công tác xử phạt các hành vi vi phạm trật tự ATGT đường bộ, lực lượng CSGT còn kết hợp tuyên truyền, giáo dục để người tham gia giao thông không tái phạm.

Ban ATGT, các phòng, ban ngành, đoàn thể huyện còn tập trung tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về ATGT, từ đó nâng cao ý thức của người tham gia giao thông, góp phần hình thành văn hóa giao thông của người dân trong huyện. Theo đồng chí Ông Vĩnh Huy - Phó trưởng Ban Thường trực Ban ATGT huyện, để đạt hiệu quả trong công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự ATGT, Ban ATGT huyện đã phối hợp tổ chức tuyên truyền dưới nhiều hình thức đa dạng, phong phú, như: tuyên truyền thông qua tập huấn, nói chuyện chuyên đề, phương tiện thông tin đại chúng, treo áp phích, phát tờ rơi, viết bản cam kết...

Trong những tháng đầu năm 2017, Ban ATGT đã triển khai cho ban ATGT các xã, thị trấn treo trên 130 băng rôn, áp phích tuyên truyền pháp luật về trật tự ATGT, tổ chức tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ được 62 cuộc với hơn 2.500 lượt người tham dự, phối hợp Đài Truyền thanh huyện thực hiện 44 chuyên mục ATGT.

Các xã, thị trấn còn tổ chức cho cán bộ, công chức và các tổ chức đoàn thể của xã và ấp viết bản cam kết thực hiện ATGT, không vi phạm pháp luật khi tham gia giao thông với số lượng trên 1.500 bản cam kết; phòng giáo dục và đào tạo huyện đã tổ chức triển khai cho tất cả các trường học trên địa bàn huyện lập bản cam kết về việc không vi phạm luật giao thông với phụ huynh và học sinh, kết hợp với Công an huyện tổ chức cuộc thi tìm hiểu kiến thức pháp luật về ATGT cấp tiểu học và mầm non với hơn 600 lượt học sinh, phụ huynh tham dự. Ngoài ra, Ban ATGT huyện còn vận động đoàn thể và nhân dân đắp lề lộ với chiều dài khoảng 35km, tổ chức phát quang các tuyến lộ với chiều dài khoảng 20km, duy trì trực chốt giao thông vào những ngày lễ lớn và duy trì đội sơ cứu nhanh về tai nạn giao thông tại 2 chốt gồm thị trấn Châu Thành và xã An Hiệp.

Tuy thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp đảm bảo nhưng tình hình trật tự ATGT trên địa bàn huyện Châu Thành có chiều hướng tăng so với cùng kỳ về số vụ và số người bị thương. Trong 8 tháng đầu năm 2017, toàn huyện Châu Thành xảy ra 22 vụ tai nạn giao thông (tăng 3 vụ so với cùng kỳ), làm 7 người chết (giảm 1 người so với cùng kỳ), làm 24 người bị thương (tăng 1 người so với cùng kỳ). Theo đồng chí Ông Vĩnh Huy, tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn huyện thời gian qua diễn biến phức tạp do nhiều nguyên do, trong đó nguyên nhân chủ yếu do ý thức chấp hành pháp luật giao thông của một bộ phận người dân chưa cao, chưa tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật về ATGT, kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn huyện chưa đáp ứng với tốc độ phát triển của xã hội, còn tồn tại nhiều vị trí có nguy cơ tiềm ẩn mất ATGT ở các tuyến đường Quốc lộ 1A, nhất là các vị trí đấu nối với quốc lộ.

Trong thời gian tới, Ban ATGT huyện sẽ tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT, cảnh báo các nguy cơ và hậu quả tai nạn giao thông, để nâng cao ý thức tự giác chấp hành quy tắc ứng xử của người dân, nhất là các đối tượng thanh thiếu niên; chỉ đạo lực lượng CSGT huyện tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện và xử lý kiên quyết, nghiêm khắc các hành vi vi phạm trên tất cả các lĩnh vực giao thông đường bộ, đường thủy nội địa, chú trọng công tác tuần tra, kiểm soát của lực lượng công an xã, thị trấn trên tuyến đường giao thông nông thôn.

Tấn Phát

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: