Đàn heo khi đưa vào lò giết mổ âm tính với các loại dịch bệnh

29/03/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 29/03/2019 | 06:00

STO - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) Trương Văn Đúng và các đơn vị liên quan trực thuộc sở vừa đến kiểm tra các lò giết mổ heo tại xã Đại Tâm (Mỹ Xuyên) và Phường 8 (TP. Sóc Trăng).

Tại lò giết mổ Phường 8, số lượng heo giết mổ hàng ngày là 127 con; lò mổ tại xã Đại Tâm có số lượng heo giết mổ dao động 160 con đến 177 con heo/ngày. Đàn heo giết mổ phần lớn được nhập về từ tỉnh Ninh Thuận và tỉnh Đồng Nai, đàn heo trên đều có giấy chứng nhận kiểm dịch đúng quy định, đều âm tính với các loại dịch bệnh.

Đoàn đến kiểm tra lò giết mổ tại xã Đại Tâm (Mỹ Xuyên).

Qua kiểm tra thực tế tại các lò giết mổ, đồng chí Trương Văn Đúng đã thông tin đến các hộ giết mổ heo về tình hình bệnh dịch tả heo châu Phi (DTHCP). Vì vậy, đề nghị các hộ khi nhập đàn heo giết mổ phải có đầy đủ các giấy tờ chứng minh nguồn gốc đàn heo và heo đã được kiểm dịch đúng quy định khi nhập về địa phương.

Việc kiểm tra tại các lò giết mổ là một trong những hoạt động thường xuyên của ngành nông nghiệp trong việc giám sát dịch bệnh trên đàn heo cũng như đảm bảo đàn heo khi đưa vào lò giết mổ âm tính với các loại dịch bệnh. Đồng thời, tại thời điểm bệnh DTHCP đã xảy ra tại một số tỉnh phía miền Bắc và đang diễn biến hết sức phức tạp nên công tác tuyên truyền đến hộ giết mổ cũng là một trong những giải pháp để họ chung tay cùng ngành chức năng phòng, chống bệnh DTHCP bằng cách nhập heo phải có chứng từ nguồn gốc rõ ràng…

Thúy Liễu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: