• Đời sống xã hội

Đảng bộ xã Hòa Tú 2 thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa

26/07/2017 09:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 26/07/2017 | 09:00

STO - Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, xã Hòa Tú 2 được huyện Mỹ Xuyên đầu tư hơn 1 tỉ đồng để nâng cấp nghĩa trang liệt sĩ. Đồng thời, Đảng ủy, UBND xã cũng tổ chức nhiều hoạt động thăm hỏi, động viên, bàn giao nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách.

Đồng chí Lê Văn Khải - Bí thư Đảng ủy xã Hòa Tú 2 cho biết: “Là xã vùng căn cứ kháng chiến của huyện Mỹ Xuyên, trải qua hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, xã Hòa Tú 2 đã có nhiều lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia chiến đấu và anh dũng hy sinh, giành độc lập tự do cho dân tộc. Thời gian qua, Đảng ủy, UBND xã luôn thực hiện tốt công tác chăm lo cho gia đình chính sách và người có công với nước, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”. 

Nghĩa trang liệt sĩ xã Hòa Tú 2 vừa được đầu tư nâng cấp.

Đồng chí Trần Thanh Hiền - Phó Chủ tịch UBND xã Hòa Tú 2 chia sẻ: “Hiện trên địa bàn có 261 đối tượng chính sách đang thụ hưởng chế độ trợ cấp thường xuyên theo quy định, UBND xã chỉ đạo cán bộ phụ trách công tác thương binh - xã hội xuống tận cơ sở để cấp phát tiền cho các gia đình chính sách; thương binh, bệnh binh. Trong năm 2017, Đảng ủy, UBND xã còn huy động các nguồn lực xây cất được 10 căn và sửa chữa nâng cấp mới 23 căn nhà tình nghĩa, nhà đồng đội. Trước đây, cuộc sống của các gia đình chính sách trên địa bàn còn nhiều khó khăn nhưng với sự quan tâm của toàn Đảng bộ, nhân dân địa phương và sự nỗ lực vượt khó vươn lên của các gia đình nên hiện toàn xã có 249/261 gia đình chính sách khá, giàu; chỉ còn 12 hộ gia đình chính sách nghèo và cận nghèo”.

Đời sống ổn định, nhiều gia đình chính sách, người có công ở Hòa Tú 2 đã tự nguyện hiến đất, cùng địa phương xây dựng cơ sở hạ tầng, chung tay xây dựng nông thôn mới. Điển hình là gia đình chú Phạm Văn Kiệp, thương binh 1/4, ở ấp Hòa Bình, xã Hòa Tú 2 đã tự nguyện hiến hơn 100m2 đất để chính quyền xây dựng nhà sinh hoạt cộng đồng ấp, hay như gia đình chú Lê Việt Đoàn ở ấp Hữu Cận, xã Hòa Tú 2 cũng tự nguyện hiến miếng đất dài hơn 100m để Nhà nước mở rộng tuyến lộ giao thông liên xã. Và còn nhiều gia đình chính sách khác ở Hòa Tú 2 có nhiều nghĩa cử cao đẹp trong việc tự nguyện hiến đất, ngày công lao động và vật chất, để cùng chính quyền địa phương phát triển cơ sở hạ tầng, xây dựng xã vùng căn cứ kháng chiến thành xã nông thôn mới.

Đồng chí Lê Văn Khải cho biết thêm: “Trong thời gian tới, Đảng ủy, UBND xã sẽ tiếp tục thực hiện tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa” đối với các gia đình chính sách, người có công. Giúp đỡ 12 gia đình chính sách nghèo và cận nghèo phát triển kinh tế gia đình bền vững. Phấn đấu đến cuối năm 2017, tất cả các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn xã Hòa Tú 2 đều có cuộc sống bằng và cao hơn các gia đình khác trong xã”.

Thanh Sơn

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: