• Huyện Châu Thành

Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên

10/12/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 10/12/2018 | 06:00

STO - Phát huy tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, đoàn viên, thanh niên huyện Châu Thành luôn hăng hái tham gia các lĩnh vực kinh tế, văn hóa - xã hội, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới… Với lòng nhiệt huyết, cống hiến của tuổi trẻ, bằng những hoạt động sôi nổi, thiết thực, các phong trào đã trở thành nét đẹp truyền thống của tuổi trẻ huyện Châu Thành.

Đồng chí Lê Minh Trung - Phó Bí thư Huyện đoàn Châu Thành phấn khởi cho biết: “Được sự lãnh đạo sâu sát của Huyện ủy, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh huyện Châu Thành nỗ lực xây dựng tổ chức đoàn ngày càng vững mạnh, phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trong đó, nổi bật là chương trình chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, cũng như các hoạt động bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và các chương trình thiện nguyện, góp phần đảm bảo an sinh xã hội”.

Phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu, các cấp bộ đoàn trong huyện đã chủ động đăng ký thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên. Theo đó, đảm nhận 52 công trình thanh niên cấp huyện và hơn 300 công trình cấp cơ sở. Các công trình này mang lại hiệu quả thiết thực, cụ thể như: hỗ trợ xây dựng nhà Khăn quàng đỏ, nhà Tình bạn cho đội viên nghèo, đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn; hưởng ứng Cuộc vận động Thanh niên với văn hóa giao thông, xây dựng 24 cổng trường an toàn giao thông. Đồng thời, phối hợp với UBND các xã, thị trấn thực hiện 12 công trình “Thắp sáng đường quê” và làm mới, sửa chữa hàng chục km đường giao thông nông thôn, thành lập và duy trì hoạt động của các đội tham gia điều phối giao thông trên địa bàn.

Trao tặng nhà Mái ấm “Khăn quàng đỏ” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. 

Bên cạnh đó, các hoạt động an sinh xã hội được thực hiện thường xuyên vào các dịp lễ, tết và các ngày kỷ niệm như: chăm lo tết cho người nghèo; chương trình Tháng ba biên giới; ngày hội nhân ái, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng, đoàn thanh niên các cấp đã vận động và phối hợp cùng với ban ngành, đoàn thể tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho hơn 10.000 lượt người dân, tặng hơn 5.000 phần quà cho đoàn viên, thanh niên, học sinh nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, ước tổng trị giá hơn 7 tỉ đồng. Ngoài ra, còn duy trì chương trình Ngày thứ 7 tình nguyện, Ngày chủ nhật xanh đều đặn hàng tháng, hàng quý với nhiều hoạt động hướng về cộng đồng bằng các việc làm thiết thực, trồng cây xanh, phát quang, dọn vệ sinh ở khu dân cư, thu gom rác thải, khơi thông cống rãnh để góp phần cải thiện môi trường. 

Phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” gắn với công tác giáo dục truyền thống cho thanh thiếu nhi cũng được triển khai đều đặn qua các năm. Đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia vào các hoạt động chăm sóc, phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng, giúp đỡ các gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng. Đặc biệt, vào tối ngày 26-7 hàng năm, đoàn viên, thanh niên toàn huyện đồng loạt tổ chức lễ thắp nến tri ân tại bia tưởng niệm nằm trên địa bàn của xã Phú Tâm và xã Hồ Đắc Kiện. Đó là những kết quả nổi bật mà Huyện đoàn Châu Thành đã đạt được kể từ khi thành lập huyện cho đến nay.

Đoàn viên, thanh niên thực hiện công trình tuyến đường giao thông nông thôn.

Chia sẻ về dấu ấn qua 10 năm xây dựng và phát triển, đồng chí Lê Minh Trung cho biết: “Nhìn lại chặng đường đã qua, có thể nói rằng công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi huyện Châu Thành đã gặt hái được nhiều kết quả đáng phấn khởi. Các hoạt động của đoàn ngày càng đi vào chiều sâu và có bước đột phá. Giai đoạn 2017 - 2022, khẩu hiệu hành động của đoàn thanh niên huyện là “Tuổi trẻ Châu Thành thi đua rèn đức, luyện tài, xung kích, sáng tạo xây dựng quê hương văn minh, giàu đẹp”. Để xứng đáng với niềm tin và sự kỳ vọng của các cấp ủy đảng đối với tổ chức đoàn, đoàn thanh niên các cấp sẽ quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị mà Nghị quyết Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Châu Thành lần thứ III, nhiệm kỳ 2017 - 2022 đã đề ra, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xây dựng quê hương Châu Thành giàu đẹp, văn minh”.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: