• Trong tỉnh

Di dời các hộ mua bán khu vực chùa Chén Kiểu

14/10/2017 17:07 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: K.Thoa
  • Thứ Bảy, 14/10/2017 | 17:07

STO - Thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo UBND tỉnh, chiều ngày 13-10, UBND huyện Mỹ Xuyên, xã Đại Tâm phối hợp với các ngành chức năng có liên quan đã tiến hành vận động các hộ mua bán xung quanh khu vực chùa Sro Lôn (Chén Kiểu), ở ấp Đại Thành, xã Đại Tâm (Mỹ Xuyên) để di dời vào khu vực mua bán tập trung tại các kios và khu vực tái mua bán tính theo ngày.

Đại diện nhà đầu tư là Công ty cổ phần Quốc tế Satraco cho biết, đến ngày 13-10-2017, khu mua bán tập trung đã được phân kios cho các hộ đăng ký, kẽ vạch phân lô cho các hộ vào khu vực mua bán tạm và đã khắc phục các kios bị mưa tạt, đọng nước; đồng thời hướng dẫn các hộ mua bán di dời vào các kios đã đăng ký và khu tái mua bán tính theo ngày.

Trước đó, UBND xã Đại Tâm đã tiến hành rà soát phân loại các hộ mua bán tại chùa Chén Kiểu, tổng số có 150 hộ mua bán khu vực chùa. Qua công tác tuyên truyền, vận động được đa số người dân tự nguyện chấp hành. Cô Phạm Thị Bích Chi, xã Đại Tâm chia sẻ: “Tôi đã đăng ký thuê kios mua bán và đóng tiền thế chân hơn 1 tháng nay. Ngay sau khi chính quyền địa phương có thông báo về việc di dời, tôi đã tiến hành vận chuyển hàng hóa vào kios để ổn định chỗ bán hàng”.  

Khu vực trước cổng chùa Chén Kiểu được dọn dẹp trả lại sự thông thoáng.

Đồng chí Trần Chín Tâm - Phó Chủ tịch UBND xã Đại Tâm cho biết: “Với phương châm “mưa dầm, thấm lâu”, chúng tôi thường xuyên tổ chức các cuộc họp dân tuyên truyền, kiên trì vận động và thông báo về việc di dời để bà con nắm được chủ trương. Đến thời điểm này, đa số bà con ý thức được việc di dời sẽ mang lại sự tôn nghiêm cho nhà chùa, để lại ấn tượng trong lòng du khách khi ghé qua chùa Chén Kiểu”.

Có thể nói, với sự quan tâm chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo UBND tỉnh; Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng liên quan cũng như sự nỗ lực của chính quyền địa phương, Ban Quản trị chùa Chén Kiểu và nhà đầu tư (Công ty cổ phần Quốc tế Satraco) đã góp phần từng bước ổn định tình hình tại khu vực chùa, mang lại vẻ mỹ quan và nét thanh tịnh vốn có của chùa Chén Kiểu - một di tích văn hóa nghệ thuật cấp tỉnh.

K.Thoa

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: