• Trong tỉnh

Tổng Công ty Điện lực Miền Nam

Diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2018

31/08/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 31/08/2018 | 06:00

STO - Ngày 29-8 vừa qua, tại huyện Trần Đề (Sóc Trăng) đã diễn ra buổi diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) năm 2018 do Tổng Công ty Điện lực Miền Nam và các đơn vị trực thuộc tổ chức.

Tập trung khôi phục hệ thống điện hoạt động trở lại trong thời gian nhanh nhất và giảm thiệt hại do thiên tai gây ra ở mức thấp nhất.

Đây là đợt diễn tập cấp Tổng Công ty Điện lực Miền Nam (EVN SPC), với mục đích nhằm chủ động đối phó, khắc phục tình huống thiệt hại lớn về lưới điện xảy ra do thiên tai trong mùa mưa bão năm 2018, nâng cao khả năng chỉ huy điều hành của Ban Chỉ huy PCTT&TKCN ở các công ty điện lực, chi nhánh điện cao thế trực thuộc EVN SPC... Đại diện Ban Chỉ huy PCTT&TKCN Khu vực 4, Giám đốc Công ty Điện lực Sóc Trăng Huỳnh Minh Hải cho biết: “Đợt diễn tập giả định vào khoảng 2 giờ sáng ngày 29-8, tâm bão đổ bộ vào tỉnh Sóc Trăng gây thiệt hại tại tất cả các điện lực trực thuộc, như: tôl, cây bay vào lưới điện gây đứt mạch, nghiêng, gãy trụ, hỏng thiết bị… Để triển khai khắc phục thì 10/11 điện lực trực thuộc đã đảm bảo xử lý được ngay. Riêng tại Điện lực Trần Đề và một số trạm 110kV thuộc Chi nhánh Điện cao thế Sóc Trăng thiệt hại nặng nề cần huy động lực lượng xung kích từ các đơn vị bạn đến hỗ trợ và đã kịp thời khắc phục”. 

Phương án đưa ra để xử lý khắc phục sự cố do bão là thay thế các trụ đã bị đổ gãy, nối lại đường dây điện, tái lập nguồn điện... Các lượng địa phương, như: công an, dân phòng, chữa cháy, cứu thương, nhân dân… đã được huy động đến hiện trường cùng hỗ trợ ngành điện thực hiện các phương án ứng phó, xử lý thiệt hại. Tại hiện trường, các đơn vị tham gia xử lý sự cố đã tích cực làm việc, nhanh chóng khắc phục sự cố đúng theo kịch bản, hoàn thành đúng tiến độ tái lập nguồn điện cho khu vực như kế hoạch đề ra.

Kết thúc buổi diễn tập, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN EVN SPC đã tổ chức họp rút kinh nghiệm nhận xét, đánh giá ưu điểm, khuyết điểm trong diễn tập cũng như nghe ý kiến của lãnh đạo các sở, ngành tỉnh và các đơn vị trực thuộc. Buổi diễn tập đã đạt được những yêu cầu cơ bản là đảm bảo tuyệt đối an toàn trong suốt quá trình công tác, khôi phục hệ thống điện hoạt động trở lại trong thời gian nhanh nhất và giảm thiệt hại do thiên tai gây ra ở mức thấp nhất.

Quang Bình

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: