• Huyện Long Phú

Khảo sát thực hiện chế độ cử tuyển ở huyện Long Phú

28/04/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 28/04/2018 | 06:00

STO - Đoàn khảo sát của Ban Dân tộc, HĐND tỉnh do đồng chí Dương Thị Kim Thúy – Trưởng Ban Dân tộc làm trưởng đoàn vừa có buổi làm việc với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Long Phú về tình hình thực hiện chế độ cử tuyển vào các cơ sở giáo dục trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp thuộc hệ thống giáo dục quốc dân trên địa bàn huyện.

Quang cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo phòng giáo dục báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện chế độ cử tuyển trên địa bàn huyện từ năm 2009 đến năm 2014, cụ thể đã có 37 đối tượng được cử đi học theo chế độ cử tuyển, trong đó, số em theo học Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh và Đại học Y Dược TP. Cần Thơ là 16 em, còn lại là theo học các đại học khác và không có em nào theo học hệ cao đẳng hoặc trung cấp. Sinh viên theo học chế độ cử tuyển có một số khó khăn như: nhiều em học lực trung học phổ thông xếp loại trung bình nên khi vào đại học không theo kịp chương trình; nhu cầu ngành nghề, trình độ đào tạo chưa phù hợp với yêu cầu phát triển của địa phương; việc bố trí, sắp xếp công việc cho sinh viên gặp nhiều khó khăn…

Tuy nhiên, chính sách về cử tuyển đã tạo điều kiện cho học sinh là con em người dân tộc thiểu số ở các ấp, xã đặc biệt khó khăn có điều kiện học tập, nâng cao trình độ, góp phần đào tạo nguồn nhân lực cho địa phương.

Phát biểu tại buổi làm việc, trưởng đoàn khảo sát ghi nhận những khó khăn, tồn lại của địa phương, qua đó làm cơ sở để đoàn báo cáo lại Thường trực HĐND tỉnh trong kỳ họp sắp tới, nhằm tháo gỡ những khó khăn để thực hiện chế độ cử tuyển được tốt hơn.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: