• Chính quyền

Khảo sát thực hiện công tác khuyến nông, thú y và bảo vệ thực vật giai đoạn 2016 - 2018

15/03/2019 18:33 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 15/03/2019 | 18:33

STO - Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh vừa có buổi làm việc với UBND huyện Mỹ Xuyên về tình hình thực hiện công tác khuyến nông, thú y và bảo vệ thực vật giai đoạn 2016 - 2018. Cùng đi với đoàn có đồng chí Phan Thanh Mừng - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Nhìn chung, công tác khuyến nông, thú y và bảo vệ thực vật trên địa bàn huyện Mỹ Xuyên giai đoạn 2016 - 2018 cơ bản đáp ứng nhu cầu địa phương. Từ nguồn kinh phí của Trung ương, kinh phí khuyến nông thường xuyên và các nguồn vốn khác, huyện đã thực hiện nhiều chương trình, dự án, mô hình trình diễn có hiệu quả, như: trồng rau trong nhà lưới, nuôi tôm càng xanh toàn đực, trồng lúa đặc sản…; đồng thời, nhân rộng các mô hình trình diễn áp dụng tiến bộ kỹ thuật và đào tạo nghề cho lao động nông thôn được 8.284 người. Công tác thú y và bảo vệ thực vật được thực hiện thường xuyên, kịp thời thông báo và hướng dẫn nông dân các biện pháp quản lý dịch hại, cách phòng chống bệnh trên cây trồng, vật nuôi.

Đoàn khảo sát tham quan mô hình trồng rau trong nhà lưới tại xã Đại Tâm.

Kết quả đạt được là khá khả quan, tuy nhiên việc sản xuất nông nghiệp trên địa bàn huyện Mỹ Xuyên vẫn còn những khó khăn, như: sản xuất còn manh mún, nhỏ lẻ nên còn khó khăn trong công tác khuyến nông, thú y và bảo vệ thực vật, nhất là trong việc chuyển giao khoa học kỹ thuật, thực hiện tiêm phòng, quản lý việc sử dụng thuốc bảo vệ thực vật…

Các đơn vị chức năng của huyện Mỹ Xuyên đề xuất một số kiến nghị, như: có chính sách hỗ trợ nguồn kinh phí cho đội ngũ cộng tác viên; hỗ trợ kinh phí thực hiện các mô hình sản xuất có hiệu quả; có kế hoạch hỗ trợ đưa cơ giới hóa vào sản xuất lúa; hỗ trợ đầu ra sản phẩm cho địa phương, nhất là sản phẩm rau an toàn; đồng thời tạo điều kiện giúp xây dựng thương hiệu hẹ bông của địa phương, nhằm nâng cao giá trị cây màu của huyện.

* Chiều cùng ngày, đoàn có buổi làm việc với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng với nội dung trên.

Tại buổi làm việc, đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trình bày các nội dung về công tác khuyến nông, thú y và bảo vệ thực vật trên địa bàn tỉnh trong 3 năm (2016 - 2018); đồng thời, thông tin thêm về tình hình cây ăn trái; những khó khăn thực hiện Dự án “Chuyển đổi nông nghiệp bền vững tỉnh Sóc Trăng” về việc hỗ trợ đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, trang thiết bị cho hợp tác xã.

Ngành nông nghiệp kiến nghị với HĐND tỉnh xem xét đề xuất với các cơ quan có thẩm quyền về các quy định liên quan đến cán bộ khuyến nông, thú y, trồng trọt và bảo vệ thực vật cấp cơ sở; sửa đổi, bổ sung Nghị quyết số 90/2016/NQ-HĐND về việc thông qua dự án phát triển chăn nuôi bò thịt trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng để hỗ trợ kinh phí chăn nuôi nông hộ; xem xét tăng thêm kinh phí hoạt động chuyên ngành hàng năm để đáp ứng các yêu cầu của ngành đề ra; đưa mạng lưới khuyến nông viên ở cơ sở vào hệ thống viên chức khuyến nông để các khuyến nông viên an tâm công tác.

Quang cảnh làm việc tại Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phan Thanh Mừng ghi nhận những kiến nghị của các đơn vị chức năng và yêu cầu các đơn vị tổng hợp có báo cáo bằng văn bản cụ thể để tiếp tục làm việc với UBND tỉnh. Qua đó, đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xem xét về các cơ chế, chính sách để hỗ trợ mạng lưới nhân viên trồng trọt và bảo vệ thực vật, chăn nuôi thú y, khuyến nông; kết hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố sắp xếp lại các trạm, trại; chỉ đạo các huyện thực hiện giết mổ gia súc, gia cầm tập trung để hạn chế dịch bệnh và vệ sinh môi trường; tăng cường ứng dụng khoa học kỹ thuật trong sản xuất nông nghiệp công nghệ cao gắn với tiêu thụ sản phẩm; rà soát các chính sách của Trung ương và tỉnh hỗ trợ phát triển nông nghiệp, sớm có giải pháp để giải quyết các vấn đề còn vướng mắc…

Tuyết Xuân

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: