• Pháp luật - Bạn đọc

Khảo sát việc thực hiện công tác phối hợp của các cơ quan tư pháp trên địa bàn huyện Mỹ Xuyên

10/10/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 10/10/2018 | 06:00

STO - Sáng ngày 9-10, đồng chí Bùi Thị Tuyết Hạnh - Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh cùng các thành viên trong đoàn tiến hành khảo sát việc thực hiện công tác phối hợp của các cơ quan tư pháp trên địa bàn huyện Mỹ Xuyên.

Thời gian qua, các cơ quan tư pháp trên địa bàn huyện đã có sự phối hợp chặt chẽ ở từng khâu công tác. Trong 9 tháng đầu năm, Cơ quan cảnh sát điều tra đã chủ động phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân, Tòa án để thống nhất định hướng xử lý từ khâu phát hiện, điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án đối với các loại tội phạm. Khi đó, giải quyết tin báo, tố giác tội phạm và kiến nghị khởi tố đạt trên 96%; giải quyết 16 vụ tai nạn giao thông; khởi tố mới 45 vụ, 40 bị can.

Quang cảnh làm việc của buổi khảo sát.

Đối với cơ quan Viện Kiểm sát nhân dân huyện, tăng cường công tác phối hợp bằng các quy chế phù hợp, thiết thực và kịp thời. Chi cục Thi hành án dân sự huyện luôn được sự quan tâm phối hợp tốt từ các đơn vị có liên quan nên các bản án, quyết định của tòa án có hiệu lực đều được đưa ra thi hành đúng quy định. Trong năm, các trường hợp thực hiện biện pháp cưỡng chế đều có sự tham gia của công an, viện kiểm sát. Bên cạnh đó, đơn vị còn phối hợp tòa án, viện kiểm sát tổ chức 2 cuộc họp và kịp thời đưa ra hướng giải quyết đối với 8 trường hợp khó khăn, phức tạp… Tuy nhiên, quá trình thực hiện các đơn vị vẫn gặp những khó khăn nhất định, kiến nghị đoàn khảo sát có sự quan tâm, hỗ trợ.

Đồng chí Bùi Thị Tuyết Hạnh ghi nhận các kiến nghị của các cơ quan tư pháp huyện. Đồng thời, đề nghị các cơ quan tư pháp cần quan tâm phối hợp tốt với chính quyền địa phương và các cơ quan, đơn vị có liên quan. Đối với những vụ việc khó khăn, vướng mắc, nếu xét thấy có thể phối hợp tháo gỡ được thì nên tập trung, quan tâm tháo gỡ kịp thời, tránh trông chờ vào cấp trên.

S.M

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: