• Huyện Châu Thành

Châu Thành

Không để xảy ra oan, sai và bồi thường thiệt hại trong hoạt động tố tụng hình sự

26/10/2017 13:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 26/10/2017 | 13:00

STO - Chiều ngày 25-10, đồng chí Bùi Thị Tuyết Hạnh - Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh cùng các thành viên trong đoàn tiến hành giám sát kết quả triển khai thực hiện Quyết định số 1681/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ban hành Chương trình thực hiện Nghị quyết số 96/2015/QH13 của Quốc hội về tăng cường các biện pháp phòng, chống oan, sai và bảo đảm bồi thường cho người bị thiệt hại trong hoạt động tố tụng hình sự tại địa bàn huyện Châu Thành.

Quang cảnh buổi giám sát.

Thực hiện Kế hoạch số 21/KH-UBND của UBND tỉnh, UBND huyện Châu Thành đã cụ thể hóa bằng việc xây dựng kế hoạch và chỉ đạo triển khai kịp thời về tăng cường các biện pháp phòng, chống oan, sai và bảo đảm bồi thường cho người bị thiệt hại trong hoạt động tố tụng hình sự. Khi đó, cơ quan tư pháp huyện đã phối hợp giải quyết dứt điểm nhiều vụ án khó khăn, phức tạp, kéo dài và không để xảy ra tình trạng khiếu nại trong quá trình điều tra.

Tính từ ngày 1-3 đến ngày 30-9-2017, cơ quan điều tra đã tiếp nhận 59 tố giác, tin báo về tội phạm và đã giải quyết đạt trên 88%. Đồng thời, bắt, tạm giữ hình sự 6 trường hợp và đã giải quyết đạt 100% (không có trường hợp chuyển xử lý hành chính hay phải trả tự do vì không thực hiện hành vi phạm tội); có 16 trường hợp bị tạm giam. Trong công tác bắt, tạm giữ, tạm giam tại nhà tạm giữ Công an huyện luôn đảm bảo chế độ chính sách, chế độ và không để xảy ra đánh nhau, tự sát, trốn khỏi nơi giam giữ cũng như khiếu nại đối với công tác tạm giữ, tạm giam.

Trong cùng kỳ, cơ quan điều tra đã thụ lý 40 vụ, 47 bị can và giải quyết 28 vụ, 35 bị can (đề nghị truy tố 22 vụ, 31 bị can). Công tác thi hành án hình sự được đảm bảo, có 27 bị án đã chấp hành án. Tuy nhiên, quá trình thực hiện, các cơ quan tố tụng gặp khá nhiều khó khăn, nhất là về cơ sở vật chất, trang thiết bị. Do đó, UBND huyện Châu Thành kiến nghị cấp mới trang thiết bị phục vụ công tác khám nghiệm hiện trường; cấp mới máy ghi âm, ghi hình phục vụ hoạt động điều tra, hỏi cung bị can và bố trí y bác sĩ chuyên trách, thiết bị máy dò kim loại, hệ thống camera an ninh cho nhà tạm giữ Công an huyện.

Đồng chí Bùi Thị Tuyết Hạnh ghi nhận các kiến nghị trên và đề nghị địa phương hoàn chỉnh báo cáo để đoàn tổng hợp chuẩn bị cho buổi làm việc với UBND tỉnh. Trong quá trình thực hiện, UBND huyện cần có sự đôn đốc, kiểm tra và quan tâm khắc phục những khó khăn.

 C.H

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: