• Huyện Long Phú

Long phú chủ động ứng phó với mưa, bão

01/11/2017 17:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 01/11/2017 | 17:00

STO - Chiều ngày 1-11, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) huyện Long Phú họp triển khai các phương án ứng phó với mưa, bão. Các đồng chí: Nguyễn Thanh Hùng - Bí thư Huyện ủy; Kim Hen - Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ huy PCTT và TKCN huyện Long Phú chủ trì cuộc họp.

Quang cảnh cuộc họp Ban Chỉ huy PCTT và TKCN huyện Long Phú. Ảnh: Tấn Phát

Trước ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới (ATNĐ), có nguy cơ gây thiệt hại về người và tài sản cho các địa phương trên địa bàn huyện Long Phú, nhất là các địa bàn xung yếu dọc theo Quốc lộ Nam Sông Hậu. Ban Chỉ huy PCTT và TKCN huyện đã chỉ đạo các thành viên Ban Chỉ huy PCTT và TKCN huyện, UBND các xã, thị trấn chủ động, sẵn sàng triển khai các giải pháp ứng phó với thời tiết nguy hiểm. Thường xuyên cập nhật thông tin, theo dõi chặt chẽ diễn biến của ATNĐ. Thông báo, tuyên truyền cho người dân tại khu vực nguy cơ ảnh hưởng để có biện pháp chằng, chống nhà cửa và chủ động di chuyển vào nơi tránh, trú an toàn. Chuẩn bị sẵn sàng các phương án sơ tán dân ở khu vực có nguy cơ sạt lở để đảm bảo an toàn. Tổ chức trực ban nghiêm túc, thường xuyên báo cáo tình hình về Ban Chỉ huy PCTT và TKCN huyện. Đài truyền thanh huyện tăng cường đưa tin về diễn biến của ATNĐ để người dân chủ động phòng, tránh, kịp thời ứng phó với áp thấp nhiệt đới.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Kim Hen yêu cầu các thành viên Ban Chỉ đạo, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN huyện, UBND các xã, thị trấn cần nắm chặt tình hình dân cư ở địa phương, nhất là những nơi chịu ảnh hưởng của ATNĐ, Chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện tham gia cứu hộ, cứu nạn và phương tiện sơ tán dân ra khỏi những nơi không an toàn. Tạm thời dừng hoạt động của các bến đò ngang trong những lúc thời tiết xấu, nhất là ở các xã, thị trấn: Đại Ngãi, Long Đức, Song Phụng; đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, thông tin về ATNĐ đới để người dân phòng, tránh và ứng phó kịp thời.

Tấn Phát

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: