• Huyện Long Phú

Long Phú - lo tết cho người nghèo

09/02/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 09/02/2018 | 06:00

STO - Mỗi dịp tết đến, xuân về, khắp các địa phương trên địa bàn tỉnh lại diễn ra các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho người nghèo, gia đình chính sách. Tại huyện Long Phú, cấp ủy, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể trong huyện đã và đang triển khai tổ chức các hoạt động thiết thực, ý nghĩa, chăm lo tết cho người nghèo, gia đình chính sách để họ có được một cái tết vui tươi, ấm áp, trọn vẹn.

Trưởng Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Long Phú Nguyễn Hoàng Nhân cho biết: “Để mọi người đều vui xuân, đón tết, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện đã phối hợp với các xã, thị trấn tiến hành rà soát, lựa chọn đối tượng để lên kế hoạch tặng quà tết, đảm bảo công khai, minh bạch, không chồng chéo, bỏ sót đối tượng. Theo đó, trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, ngoài các phần quà của Trung ương, của tỉnh, UBND huyện Long Phú đã xuất ngân sách gần 125 triệu đồng để hỗ trợ các hộ nghèo tiêu biểu, đối tượng chính sách trên địa bàn. Bên cạnh đó, các xã, thị trấn cũng đã vận động 1.140 suất quà, 4 tấn gạo hỗ trợ hộ nghèo, gia đình chính sách tại các địa phương. Qua đó, đảm bảo cho người dân đón tết cổ truyền vui tươi, đầm ấm”. 

Hỗ trợ quà tết cho hộ nghèo. 

Cùng với cấp ủy, chính quyền, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Long Phú đã có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa chăm lo tết cho người nghèo trong huyện. Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Long Phú Nguyễn Thị Thu Trang cho biết: “Trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, MTTQ huyện đã tích cực vận động các cá nhân, doanh nghiệp, các tổ chức chính trị xã hội đóng góp nguồn lực hỗ trợ hộ nghèo và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn có những phần quà tết ý nghĩa. MTTQ huyện đã tặng 500 phần quà cho các hộ nghèo trên địa bàn các xã, thị trấn, trong đó có 180 phần quà được trích từ quỹ Vì người nghèo của huyện”.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Trang cho biết thêm, ngoài các phần quà được hỗ trợ, MTTQ huyện còn chỉ đạo MTTQ Việt Nam và ban vận động quỹ vì người nghèo các xã, thị trấn căn cứ tình hình thực tế của địa phương để có kế hoạch trích kinh phí quỹ Vì người nghèo hỗ trợ quà tết cho các hộ nghèo tại địa bàn. 

Với sự quan tâm, hỗ trợ của cấp ủy, chính quyền các cấp trong huyện đã tạo niềm vui, phấn khởi đối với người nghèo trên địa bàn huyện. Bà Phạm Thị Nhang, Ấp 1, thị trấn Long Phú chia sẻ: “Tết năm nay được Đảng bộ, chính quyền quan tâm, tặng quà, những hộ nghèo như chúng tôi thấy ấm lòng, đón tết cũng thêm phần tươm tất hơn. Trong năm mới, gia đình tôi sẽ cố gắng lao động sản xuất, phát triển kinh tế gia đình, với mong muốn sớm vượt qua khó khăn, vươn lên thoát nghèo”.

Còn chú Hứa Kim Châu ở ấp Ko Ko, xã Tân Hưng không giấu được nụ cười rạng rỡ trên gương mặt hằn sâu nhiều nếp nhăn của tuổi già khi được nhận quà tết từ chính quyền địa phương. Chú Châu phấn khởi: “Con cái lập gia đình và ra ở riêng nên cuộc sống mưu sinh của tôi chỉ quanh quẩn trong căn nhà và mảnh vườn nhỏ. Với tôi, lo đủ bữa cơm hàng ngày là mừng lắm rồi, nói chi dư dả sắm tết. Hôm nay, tôi được nhận tiền hỗ trợ ăn tết cùng những lời chia sẻ, động viên của chính quyền địa phương, bản thân tôi cảm thấy rất vui và cảm thấy tết năm nay càng thêm ý nghĩa”.

Chị Trương Thị Thủy vui mừng đón tết trong căn nhà mới. 

Song song với công tác thăm hỏi, tặng quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo, cấp ủy, chính quyền các cấp còn quan tâm đến việc hỗ trợ nhà cho các hộ nghèo. Trong năm 2017, huyện Long Phú đã vận động, hỗ trợ xây dựng 59 căn nhà Đại đoàn kết từ nguồn quỹ Vì người nghèo các cấp, đồng thời xây dựng 250 căn nhà cho hộ nghèo từ nguồn kinh phí hỗ trợ theo Quyết định số 33 của Thủ tướng Chính phủ về chính sách hỗ trợ nhà ở đối với hộ nghèo theo chuẩn nghèo, giai đoạn 2011 - 2015. Qua đó góp phần chung tay cùng chính quyền địa phương giải quyết vấn đề bức xúc về nhà ở cho người nghèo ở địa phương.

Tết này, gia đình chị Trương Thị Thủy, ấp Tân Qui A, xã Tân Hưng thêm niềm phấn khởi khi căn nhà mới hoàn thành ngay dịp Tết Nguyên đán đã cận kề. Chị Thủy bộc bạch: “Gia đình thuộc diện khó khăn, không có đất canh tác, vợ chồng tôi và các con phải đi làm thuê kiếm sống. Căn nhà xuống cấp nhưng không có điều kiện sửa chữa. Nay được chính quyền địa phương hỗ trợ 25 triệu đồng, gia đình đóng góp thêm một ít xây dựng nên căn nhà lành lặn, khang trang. Có căn nhà mới đón tết, cả gia đình tôi rất vui mừng và sẽ cố gắng lao động vươn lên thoát nghèo”.

Mùa xuân mới lại về trên quê hương Long Phú với bao niềm tin và hy vọng. Tết năm nay lại càng thêm ý nghĩa khi tinh thần lá lành đùm lá rách được cấp ủy, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể và nhân dân huyện Long Phú tiếp tục phát huy. Qua đó giúp cho các gia đình khó khăn, người nghèo có điều kiện đón một cái tết vui vẻ, đầm ấm và sâu đậm nghĩa tình.

Tấn Phát

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: