• Huyện Long Phú

Long Phú thực hiện tốt công tác dân vận trong xây dựng nông thôn mới

14/09/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 14/09/2018 | 06:00

STO - Những năm qua, hệ thống dân vận các cấp của huyện Long Phú đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực hưởng ứng các phong trào chung sức xây dựng nông thôn mới, dân vận khéo trong xây dựng nông thôn mới. Qua đó đã tạo sự chuyển biến trong nhận thức và hành động của người dân địa phương, góp phần khơi dậy sức mạnh của nhân dân trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện.

Theo đồng chí Trần Văn Ân - Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy Long Phú, xác định công tác dân vận là một trong những yếu tố quyết định cho sự thành công trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, Ban Dân vận Huyện ủy Long Phú đã tập trung chỉ đạo, hướng dẫn khối dân vận các xã phối hợp với các tổ chức chính trị, đoàn thể các cấp xây dựng kế hoạch tuyên truyền, vận động để người dân hiểu ý nghĩa, mục đích của chương trình xây dựng nông thôn mới. Lồng ghép nội dung xây dựng nông thôn mới vào các cuộc họp, sinh hoạt của các chi tổ hội, đoàn thể. Chủ động xây dựng các mô hình dân vận khéo trong xây dựng nông thôn mới phù hợp với điều kiện thực tiễn địa phương, cơ quan, đơn vị.

Bên cạnh đó, đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận từ huyện đến cơ sở thường xuyên được kiện toàn và sâu sát cơ sở nhằm nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân. Cụ thể, trong giai đoạn 2016 - 2018, toàn huyện đã tổ chức tuyên truyền được 1.684 cuộc với 50.792 lượt người dự, phát 16.400 tờ rơi, xây dựng 4 panô, phát 91 bản tin tuyên truyền về Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Riêng hệ thống dân vận các cấp trong huyện đã tổ chức được 154 cuộc tuyên truyền về thực hiện 10 nội dung người dân tham gia xây dựng nông thôn mới cho hơn 6.200 lượt đoàn viên, hội viên và người dân tham dự. Đồng thời, khối vận các xã đã tổ chức triển khai vận động các hộ dân đăng ký thực hiện hộ văn hóa nông thôn mới, ấp văn hóa nông thôn mới.

Thực hiện tốt công tác dân vận trong xây dựng nông thôn mới góp phần thay đổi bộ mặt nông thôn.

Thông qua công tác tuyên truyền, vận động đã làm cho đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân trong huyện hiểu rõ quyền lợi, trách nhiệm trong việc tham gia xây dựng nông thôn mới tại địa phương, từ đó đóng góp công sức làm thay đổi diện mạo nông thôn ở địa phương. Kết quả, từ năm 2016 đến nay, Ban Dân vận Huyện ủy và khối vận các xã đã vận động người dân trên địa bàn huyện đóng góp trên 35 tỉ đồng, hiến trên 17.600m2 đất xây dựng nông thôn mới. Bên cạnh đó, hệ thống dân vận các cấp còn chủ động phối hợp Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội trong huyện vận động xây dựng 9 công trình cấp huyện, 30 công trình cấp xã với tổng giá trị trên 920 triệu đồng; xây dựng 129 căn nhà Đại đoàn kết; sửa chữa 24 cây cầu giao thông nông thôn, xây dựng đoạn đường xanh, sạch, đẹp dài 74km, phát quang trên 100km lộ đal nông thôn; trồng hoa kiểng các loại với chiều dài 68km; trồng trên 500.000 cây xanh, xây dựng mới gần 9.000 hàng rào các loại, làm mới trên 15.600 cột cờ; đồng thời thực hiện 15.720 công trình vệ sinh, xây dựng 90 hố rác, khai thông 49 cống, rãnh thoát nước và treo 523 bóng đèn. Tính đến tháng 8-2018, ngoài xã Trường Khánh và xã Tân Thạnh đã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2015, các xã: Long Phú, Song Phụng, Long Đức và Hậu Thạnh đạt 12 tiêu chí; xã Châu Khánh, Tân Hưng và Phú Hữu đạt 10 tiêu chí.

Đồng chí Trần Văn Ân cho biết: “Trong thời gian tới, để tiếp tục thực hiện tốt công tác dân vận trong xây dựng nông thôn mới, Ban Dân vận Huyện ủy Long Phú sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác tuyên truyền với các hình thức đa dạng, nội dung phong phú nhằm thu hút được sự tham gia đông đảo, nhiệt tình của các tầng lớp nhân dân; tập trung huy động nguồn lực tại chỗ, vận động đoàn viên, hội viên và người dân địa phương tham gia xây dựng nông thôn mới với phương châm phát huy vai trò chủ thể của người dân trong xây dựng nông thôn mới, Nhà nước hỗ trợ một phần kinh phí; đồng thời, tăng cường vai trò giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và giám sát của cộng đồng dân cư trong xây dựng nông thôn mới; kịp thời phát hiện, biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, cách làm hay, mô hình tốt trong thực hiện xây dựng nông thôn mới”.

Tấn Phát

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: