• Giáo dục

Trường THPT Lịch Hội Thượng

Luôn phấn đấu cho mục tiêu giáo dục

28/10/2017 05:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 28/10/2017 | 05:00

STO - Trường THPT Lịch Hội Thượng nhiều năm liền luôn giữ vững thành tích cao trong công tác giáo dục. Riêng trong năm học 2016 - 2017, có trên 90% học sinh lên lớp thẳng, trong đó tỷ lệ học sinh đạt học lực từ khá trở lên hơn 50%, kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2017 đạt 100%, có 77 học sinh trúng tuyển vào các trường đại học, cao đẳng. Riêng về hạnh kiểm, tỷ lệ học sinh xếp loại hạnh kiểm khá, tốt đạt gần 100% tổng số học sinh toàn trường. Trường đạt danh hiệu “tập thể lao động xuất sắc”, nhiều cá nhân được tặng bằng khen của UBND tỉnh…

Thầy Trương Minh Khánh - Bí thư Đoàn Trường THPT Lịch Hội Thượng (Trần Đề) chia sẻ: “Đội ngũ giáo viên nhà trường có trình độ chuyên môn cao, yêu nghề mến trẻ; tinh thần tự học, tự rèn luôn được thể hiện cao nhất. Anh em luôn sống hòa đồng, chân tình, giúp đỡ nhau trong công tác cũng như trong cuộc sống. Tất cả đều vì đàn em thân yêu”. Chỉ ngắn gọn vài dòng chia sẻ nhưng gần như đã khắc họa toàn cảnh về Trường THPT Lịch Hội Thượng. 

Hiện tại, trường có 59 cán bộ, giáo viên, công nhân viên. Tất cả giáo viên đều đạt chuẩn và trên chuẩn; nhiệt tình, bám trường, bám lớp và hết lòng với công tác chuyên môn, luôn tạo được mối quan hệ đoàn kết, thân thiết. Về cơ sở vật chất, trường có 17 phòng học hoàn chỉnh, 1 khu hiệu bộ, 1 phòng máy vi tính, 3 phòng thí nghiệm, 5 máy chiếu. Trong năm học 2017 - 2018, trường có 21 lớp với hơn 800 học sinh. 

Giáo viên chủ động vận dụng phối hợp các phương pháp dạy học tiến tới dạy cho học sinh tính chủ động, sáng tạo, có năng lực tự học.

Hàng năm, Ban giám hiệu trường xây dựng kế hoạch năm học, kế hoạch chuyên môn cho cả năm học. Theo đó, thực hiện kế hoạch giáo dục với thời lượng 37 tuần thực học đối với trường THPT, chỉ đạo cho các tổ trưởng dựa theo phân phối chương trình khung, xây dựng phân phối chương trình chi tiết từng bộ môn theo hướng giảm tải. Thực hiện dạy học tự chọn, các môn tự chọn dạy theo chủ đề bám sát, để ôn tập, hệ thống hóa kiến thức. Thực hiện dạy học phù hợp với các đối tượng, tạo cơ hội cho giáo viên chủ động, linh hoạt trong dạy học, từng bước thực hiện chất lượng giáo dục và bình đẳng trong phát triển năng lực của mỗi học sinh.

Trong sinh hoạt tổ chuyên môn, các tổ tăng cường việc trao đổi, áp dụng các phương pháp dạy học tích cực, phát huy tính chủ động, sáng tạo của học sinh, tránh tình trạng dạy học áp đặt. Đẩy mạnh công tác ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và quản lý chuyên môn. Giáo viên bộ môn học tập và nghiên cứu lý luận dạy học, hướng dẫn học sinh tự học, rèn luyện cho học sinh kỹ năng sử dụng sách giáo khoa và các tài liệu tham khảo nhằm tăng cường ý thức tự học của học sinh.

Tiếp tục chọn lọc nội dung trong tài liệu “Lịch sử Đảng bộ tỉnh Sóc Trăng”, tài liệu “Di tích văn hóa - lịch sử tỉnh Sóc Trăng” và một số bài hát, tác phẩm, trò chơi dân gian địa phương vào giảng dạy trong các tiết dạy học nội dung giáo dục địa phương. Tiếp tục triển khai thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, trong đó gắn với đặc thù của ngành là cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. Triển khai thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Thực hiện có hiệu quả công tác xã hội hóa giáo dục. 

Về công tác ôn tập, bồi dưỡng cho học sinh lớp 12 chuẩn bị thi THPT quốc gia, ngay từ đầu mỗi năm học, Ban giám hiệu trường phối hợp với chi bộ, các đoàn thể chọn những giáo viên nhiệt tình trong công tác, có tâm huyết với nghề, có tấm lòng yêu thương học sinh và có trình độ chuyên môn khá tốt để làm công tác chủ nhiệm và giảng dạy cho học sinh khối lớp 12. 

Hàng năm, nhà trường chỉ đạo cho bộ phận chuyên môn tổ chức bồi dưỡng cho học sinh khá giỏi từ năm học lớp 10. Đây là nguồn để tuyển chọn học sinh tham gia các kỳ thi học sinh giỏi các môn văn hóa, máy tính cầm tay cấp tỉnh. Riêng năm học 2016 - 2017, số học sinh đạt giải học sinh giỏi các cấp tỉnh cao hơn năm học trước với hàng chục giải. Trong đó, em Lâm Thành Lộc đạt giải nhì tại cuộc thi Khoa học, Kỹ thuật cấp quốc gia và được tuyển thẳng vào đại học năm 2017; em Lâm Sơn Hải đạt quán quân trong cuộc thi “Đường đến vinh quang” năm học 2016 - 2017 cấp khu vực đồng bằng sông Cửu Long tổ chức tại tỉnh Tiền Giang...

Qua đó, kết quả xếp loại học sinh của nhà trường được nâng lên theo từng năm học; riêng trong năm học 2016 - 2017, có trên 90% học sinh lên lớp thẳng, trong đó tỷ lệ học sinh đạt học lực từ khá trở lên hơn 50%, kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2017 đạt 100%, có 77 học sinh trúng tuyển vào các trường đại học, cao đẳng. Riêng về hạnh kiểm, tỷ lệ học sinh xếp loại hạnh kiểm khá, tốt đạt gần 100% tổng số học sinh toàn trường. Trường đạt danh hiệu “tập thể lao động xuất sắc”, nhiều cá nhân được tặng bằng khen của UBND tỉnh…

Thầy Trần Hồng Phu - Hiệu trưởng Trường THPT Lịch Hội Thượng cho biết: “Nhà trường xây dựng được một tập thể đoàn kết nhất trí cao, ý thức và thực hiện trách nhiệm nhà giáo khá tốt. Phối hợp tốt với gia đình để thực hiện tốt nhiệm vụ năm học. Đội ngũ giáo viên nhiệt tình, bám trường, bám lớp; tất cả đều đạt chuẩn và trên chuẩn. Bên cạnh đó, đơn vị luôn tạo điều kiện để giáo viên nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Chất lượng dạy và học nâng lên theo từng năm, tạo được niềm tin nơi phụ huynh và người dân địa phương. Trong năm học 2017 - 2018, tiếp tục phát huy kết quả đạt được, thực hiện chủ đề năm học: “Phát huy tinh thần trách nhiệm của hiệu trưởng trong quản lý nhà trường” cùng với phương châm: “Dân chủ trong lãnh đạo, trách nhiệm trong quản lý, sáng tạo trong điều hành, sâu sát trong kiểm tra” và đối với giáo viên thì “tác phong chuẩn mực, tận tụy yêu nghề, trách nhiệm công việc và tích cực tự học”.

KGT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: