Mỹ Xuyên: Rực rỡ sắc hoa vùng nông thôn

09/11/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 09/11/2017 | 06:00

STO - Những ngày này, nếu có dịp về xã Gia Hòa 2 (Mỹ Xuyên), có lẽ ai cũng phải “xuýt xoa” trước vẻ đẹp thơ mộng của những con đường làng tràn ngập nhiều loại hoa, kiểng. Làng quê thuần nông của Gia Hòa 2 bây giờ rất “nên thơ” nhờ vào nhiều loại hoa, kiểng khoe sắc rực rỡ trên khắp các tuyến lộ giao thông nông thôn.

Trước nhà cô Trần Thị Sáu tại ấp Nhơn Hòa có rất nhiều loại hoa, kiểng khác nhau. Thấy có người lạ “lấp ló” trước nhà, cô Sáu bước ra bắt chuyện. Qua trò chuyện, cô Sáu cho biết: “Đầu năm nay, đoàn thể, mặt trận của xã đem hoa, kiểng xuống trồng rồi giao lại cho người dân chăm sóc. Mấy hôm nay bận việc đồng áng quá không có thời gian nhổ cỏ, cắt tỉa, tưới nước và bón thêm ít phân nên thấy hơi xấu một chút. Còn cây màu tím giống khóm do tôi thấy hàng xóm trồng đẹp nên xin về trồng thêm vào, chớ không tốn tiền mua. Lúc mới trồng có hơi cực công tưới nước, cho đến khi cây bén rễ thì khỏe rồi. Mất thời gian một chút mà nhìn thấy đẹp mắt, trong lòng cũng vui vui. Tôi nghe trên đài và cán bộ xã thường xuyên tuyên truyền về việc thực hiện cảnh quan môi trường sạch đẹp cộng với sở thích trồng cây, hoa kiểng, nên trồng nhiều loại cây hoa, vừa đẹp nhà mình, vừa đẹp con đường”. 

Nhiều loài hoa khoe sắc dọc theo tuyến đường giao thông nông thôn ở xã Gia Hòa 2 (Mỹ Xuyên).

Nghe chúng tôi trò chuyện, từ xa, anh Nguyễn Văn Tâm ở cùng ấp Nhơn Hòa đi làm đồng ngang qua cũng góp lời: “Công việc trồng hoa trước nhà không có khó khăn gì đâu. Lúc đầu, người không có hoa thì đi kiếm xin của người trồng trước một ít về, sau đó tiếp tục chia sẻ lại cho những người xung quanh. Nhà tôi chủ yếu trồng hoa mười giờ Đà Lạt, hoàng yến... Mỗi nhà trồng một vài loại hoa, kiểng, thế là cả ấp, cả xã đều có hoa nở vào mỗi buổi sáng”.

Theo ghi nhận của chúng tôi, ngoài việc trồng hoa, kiểng, nhiều gia đình làm hàng rào trước ngõ cho thêm đẹp. Vật liệu làm hàng rào rất phong phú, gia đình nào khá giả một chút thì xây dựng hàng rào bằng bêtông cốt thép hoặc bằng lưới B40. Còn gia đình nào không có điều kiện thì tận dụng vật liệu có sẵn ở địa phương, như: tre, trúc, dâm bụt. Các loại hoa được trồng cũng khá phong phú, gồm: sao nháy, hoàng yến, mười giờ, móng tay, đồng tiền, cúc, vạn thọ với nhiều màu sắc khác nhau. Ngoài ra, người dân còn tận dụng trồng rau, cải và đậu dưới hàng rào, vừa tạo cảnh quan vừa có thể cải thiện bữa ăn hàng ngày cho gia đình.

Chủ tịch UBND xã Gia Hòa 2 Lê Văn An cho biết, thời gian qua, cả hệ thống chính trị của xã đã nỗ lực hết mình để thực hiện và từng bước hoàn thành các chỉ tiêu trong bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng nông thôn mới, trong đó có chỉ tiêu 17 về cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp. Có lẽ đây là một trong các chỉ tiêu không cần nhiều vốn và thực hiện đạt sớm. Từ đó, góp phần cho Gia Hòa 2 cơ bản đạt 19 tiêu chí xã nông thôn mới và dự kiến sẽ được công nhận vào cuối năm nay.

T.H

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: