• Huyện Long Phú

Long Phú

Người cao tuổi xã Hậu Thạnh với nhiều hoạt động thiết thực

18/08/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 18/08/2017 | 06:00

STO - Hiện nay, Hội Người cao tuổi xã Hậu Thạnh có hơn 700 hội viên, sinh hoạt tại 5 chi hội ở các ấp. Để phong trào được phát triển mạnh, Hội Người cao tuổi xã đã thành lập câu lạc bộ (CLB) dưỡng sinh, CLB bi sắt, CLB đi bộ và CLB đờn ca tài tử, thu hút gần 200 hội viên tham gia.

Cụ Trần Thị Thúy Phương sinh hoạt tại Chi hội Người cao tuổi ấp Chùa Ông, xã Hậu Thạnh (Long Phú) bộc bạch: “Tham gia sinh hoạt hội, tôi thấy có nhiều niềm vui vì được gặp gỡ mọi người, được tham gia hoạt động dành cho độ tuổi của mình. Trước kia tôi hay đau lưng, mỏi gối… từ khi tham gia luyện tập phong trào TDTT dưỡng sinh, đi bộ, cơ thể đã có những chuyển biến tích cực”. Đây cũng chính là tâm trạng chung của các hội viên Hội Người cao tuổi xã Hậu Thạnh khi tham gia các hoạt động thiết thực được hội triển khai.

Hội viên Hội Người cao tuổi xã Hậu Thạnh giao lưu thể dục dưỡng sinh với hội viên hội người cao tuổi các đơn vị bạn.

Hiện nay, Hội Người cao tuổi xã Hậu Thạnh có hơn 700 hội viên, sinh hoạt tại 5 chi hội ở các ấp. Để phong trào được phát triển mạnh, Hội Người cao tuổi xã đã thành lập CLB dưỡng sinh, CLB bi sắt, CLB đi bộ và CLB đờn ca tài tử, thu hút gần 200 hội viên tham gia. Hàng năm, các CLB của xã đều tổ chức hội nghị triển khai phong trào, nội dung công việc đến từng hội viên. Bên cạnh đó, vào các ngày lễ, ngày kỷ niệm… hội tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã tổ chức giao lưu với Hội Người cao tuổi xã bạn tạo được sự hưởng ứng mạnh mẽ của các hội viên.

Nhận thức rõ vai trò quan trọng của việc rèn luyện thể thao trong nâng cao sức khỏe, đời sống tinh thần cho người cao tuổi, hiện tại hầu hết các chi hội đã thành lập được các CLB thể dục dưỡng sinh, cầu lông, bi sắt, cờ tướng… Để hoạt động của các môn thể thao ngày càng phát triển phong phú và đa dạng, hàng năm, Hội Người cao tuổi xã đều tổ chức sơ kết, tổng kết, khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào và nhân rộng các CLB hoạt động hiệu quả. Nhờ vậy, hội viên tham gia tập luyện các môn thể thao mang tính tập thể ngày càng đông, đến nay, có trên 70% hội viên tham gia tập luyện thường xuyên.

Để duy trì và mở rộng hình thức hoạt động TDTT trong hội viên, các chi hội người cao tuổi trong xã Hậu Thạnh thường xuyên tổ chức giao lưu vào các dịp lễ, tết… Song song đó, các hội viên còn tích cực làm nòng cốt tham gia xây dựng nông thôn mới, tham gia các phong trào thi đua yêu nước, phong trào nhân đạo từ thiện ở địa phương, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư... Các cụ đã góp công rất lớn trong việc duy trì và giữ vững danh hiệu xã đạt chuẩn văn hóa. Qua đó, hàng năm Hậu Thạnh có gần 100% gia đình người cao tuổi đạt danh hiệu gia đình văn hóa.

Đồng chí Nguyễn Công Danh - Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Hậu Thạnh cho biết: “Thời gian qua, Hội Người cao tuổi xã Hậu Thạnh phát triển đa dạng các phong trào hoạt động, qua đó, nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các hội viên. Cùng với hoạt động xây dựng tổ chức hội vững mạnh, hội đã đẩy mạnh phong trào văn hóa, văn nghệ, TDTT, thành lập các CLB văn hóa, văn nghệ, CLB dưỡng sinh, bi sắt, cầu lông, đi bộ… Các CLB thường xuyên luyện tập có nề nếp vào các buổi sáng sớm, các buổi chiều, qua đó đem lại bầu không khí vui tươi, phấn khởi cho người cao tuổi. Thời gian tới, hội tiếp tục phát huy các mặt làm được, đặc biệt là xây dựng tổ chức hội, các hoạt động chăm sóc người cao tuổi, phát huy vai trò người cao tuổi”. 

ĐTT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: