• Xây dựng nông thôn mới

Nhiều bàn tay đã vỗ thành tiếng

17/09/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 17/09/2018 | 06:00

STO - Tham Đôn là địa phương thuộc xã nghèo của huyện Mỹ Xuyên nên còn nhiều khó khăn. Nhưng với sự quyết tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương cùng sự đồng thuận của nhân dân trong quá trình thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM), đến nay, địa phương này đã cán đích NTM. Bộ mặt nông thôn của xã có nhiều khởi sắc, đời sống của người dân được nâng cao.

Con đường hoa tạo nên diện mạo mới ở làng quê Tham Đôn.

Cũng như các địa phương khác, trước khi có Chương trình xây dựng NTM, tình hình phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội, quốc phòng, an ninh của xã Tham Đôn còn chậm phát triển, đời sống của nhiều hộ dân còn gặp nhiều khó khăn, cơ sở hạ tầng giao thông, giáo dục, y tế, chưa được đầu tư đồng bộ. Tuy nhiên, qua những năm thực hiện xây dựng xã NTM, với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, sự đồng tình ủng hộ của nhân dân cùng với sự quan tâm hỗ trợ của các ngành chức năng, tình hình kinh tế, văn hóa - xã hội được giữ vững ổn định; sản xuất được phát triển, đời sống nhân dân được nâng lên.

Tính đến nay, hộ nghèo của toàn xã giảm xuống còn 3,82%, thu nhập bình quân đạt 41 triệu đồng/người/năm. Đồng chí Chung Ngọc Long - Phó Chủ tịch UBND xã Tham Đôn cho biết: “Chương trình xây dựng NTM đã giúp người dân nhận thức được vai trò chủ thể của mình cũng như lợi ích, hiệu quả từ chương trình mang lại. Ngay từ khi phát động, bà con luôn đồng lòng ủng hộ, chung sức, chung lòng thực hiện các tiêu chí về NTM. Nhờ đó, hạ tầng giao thông được đầu tư nâng cấp, nhiều mô hình kinh tế hiệu quả ngày càng được nhân rộng đã góp phần giảm rõ rệt số hộ nghèo và cận nghèo, đời sống vật chất của người dân được cải thiện đáng kể. Đến nay xã đã cơ bản hoàn thành 19/19 tiêu chí NTM”.

Ông Lâm Văn Phấn đóng góp kinh phí để xây cầu, làm đường và xây nhà mát.

Cũng theo lãnh đạo xã Tham Đôn, để chương trình xây dựng NTM đạt hiệu quả, xã huy động mọi nguồn lực, vận động người dân hiến đất, đóng góp ngày công lao động... Từ đó, đã xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến trong phong trào xây dựng NTM ở địa phương. Điển hình như hộ ông Lâm Văn Phấn ở ấp Tắc Gồng, xã Tham Đôn đã đóng góp hơn 100 triệu đồng để xây dựng đường giao thông nội đồng.

“Tôi và bà con ở đây đều đồng tình ủng hộ xây dựng xã NTM, do chúng tôi nghĩ nông thôn đổi mới thì đời sống của người dân mới dần được cải thiện. Riêng tôi, để giúp bà con thuận tiện đi lại và vận chuyển hàng hóa nên đã hỗ trợ kinh phí nạo vét kênh nội đồng để làm đường giao thông dài khoảng 1,3km và xây 2 cây cầu. Ngoài ra, tôi còn xây thêm 2 căn nhà mát cho bà con khi đi làm đồng có chỗ để mà tránh mưa, nắng” - ông Phấn vui vẻ cho biết. Cũng theo thông tin từ lãnh đạo xã Tham Đôn, tính đến nay, người dân trên địa bàn xã đã tự nguyện đóng góp khoảng hơn 11,4 tỉ đồng để xây dựng các công trình cơ sở hạ tầng và đóng góp các ngày công lao động.

Ngày nay, nếu có dịp đến xã Tham Đôn chúng ta không chỉ bắt gặp những con đường bêtông, láng nhựa và những cây cầu kiên cố chạy dài liên ấp, những ngôi nhà khang trang mọc lên san sát, mà nhiều người còn “ngây mắt” trước những con đường hoa ngập tràn sắc tím, đỏ khi chạy dọc trên những con đường nông thôn nội đồng đã tạo diện mạo mới cho nông thôn ở làng quê Tham Đôn. Đó là tất cả những kết quả của sự chung sức, chung lòng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Tham Đôn trong suốt chặng đường 8 năm xây dựng NTM.

Tuyết Xuân

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: