• Thị xã Vĩnh Châu

Nhiều lần "sẻ giọt máu hồng"

29/03/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 29/03/2018 | 06:00

STO - Về xã Hòa Đông (TX. Vĩnh Châu), hỏi ông Lê Hữu Nghĩa - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) xã Hòa Đông, bà con trong xã ai cũng biết. Được mọi người quý mến, bởi 17 năm qua, ông luôn là “cầu nối” mang sự sẻ chia, giúp đỡ của các mạnh thường quân đến với những trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại địa phương.

Trước khi tham gia công tác hội, ông là hội viên cựu chiến binh. Mặc dù không được qua trường lớp đào tạo nhưng vì là người năng động, nhiệt tình nên ông được hội viên tin tưởng, tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội CTĐ xã. Từ khi nhận nhiệm vụ, ông luôn làm tốt công tác từ thiện nhân đạo, giúp đỡ những mảnh đời nghèo khó, bệnh tật để họ vơi bớt phần nào khó khăn, từng bước ổn định cuộc sống.

Ông luôn chủ động, sáng tạo trong thực hiện các phong trào, hoạt động công tác hội, lấy công tác từ thiện nhân đạo làm trọng tâm, đồng thời chú trọng công tác tuyên truyền nhằm khơi dậy lòng nhân ái của cộng đồng và huy động sự giúp đỡ, hỗ trợ của tập thể, cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài địa phương.

Ông thường xuyên xuống các ấp nhằm kịp thời phát hiện những trường hợp khó khăn để giúp đỡ họ, nhờ vậy, uy tín của hội ngày càng được nâng cao. Khi được hỏi, động lực nào giúp ông gắn bó với công tác hội nhiều năm qua, ông Nghĩa chia sẻ: “Đối với tôi, tham gia công tác xã hội, làm từ thiện là niềm vui và hạnh phúc, vì bằng tấm lòng, công sức của mình có thể giúp đỡ cho bà con vượt qua khó khăn, giúp họ có thêm niềm tin và hy vọng vào cuộc sống”.

Ông Lê Hữu Nghĩa - Chủ tịch Hội CTĐ xã Hòa Đông (thứ 2 bên phải sang) chia sẻ kiến thức về công tác hội với các chi hội trưởng, tình nguyện viên CTĐ.

Không chỉ là người lãnh đạo hội luôn năng động trong các mặt công tác, ông còn là tình nguyện viên tham gia hiến máu nhân đạo. Công tác vận động hiến máu tình nguyện là một trong những điểm sáng trong công tác hội. Xác định hiến máu nhân đạo là nghĩa cử cao đẹp, cứu giúp được người bệnh, thời gian qua, hội còn tăng cường công tác tuyên truyền sâu rộng về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc làm này. Từ đó, cán bộ, hội viên và nhân dân trên địa bàn nâng cao nhận thức, tích cực tham gia hiến máu cứu người. Hàng năm, Hội CTĐ xã đều vận động đảm bảo đạt và vượt chỉ tiêu về hiến máu nhân đạo, riêng bản thân ông Nghĩa đã tham gia hiến máu tình nguyện 13 lần. Ngoài ra, ông còn vận động vợ, con trai, con dâu, bà con hàng xóm cùng tham gia hiến máu, mỗi người tham gia hiến máu trên 4 lần.

Với những nỗ lực của bản thân trong lãnh đạo phong trào, những năm qua, Hội CTĐ xã Hòa Đông luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Riêng cá nhân ông Nghĩa nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của Trung ương Hội, Hội CTĐ tỉnh, bằng khen UBND tỉnh trong phong trào hiến máu tình nguyện; kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp CTĐ Việt Nam”. 

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: