• Thị xã Ngã Năm

Nước mặn bất ngờ xâm nhập vào TX. Ngã Năm

17/07/2018 10:14 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 17/07/2018 | 10:14

STO - Trong những ngày qua, trên địa bàn TX. Ngã Năm bất ngờ xuất hiện nước mặn xâm nhập, đe dọa đến nhiều diện tích sản xuất nông nghiệp của địa phương.

Theo đồng chí Huỳnh Hoài Hận - Trưởng Trạm quản lý Thủy nông TX. Ngã Năm, khi hay tin mặn xâm nhập vào địa bàn, Trạm quản lý Thủy nông thị xã đã chủ động phối hợp với các xã, phường tổ chức tuyên truyền, khuyến cáo bà con đóng các cửa cống, bọng để tránh nước mặn xâm nhập và tràn trực tiếp vào đồng ruộng.

Theo số liệu đo mặn của Trạm quản lý Thủy nông thị xã, vào sáng ngày 16-7, tại UBND Phường 3, độ mặn đo được ở mức là 5.9 phần ngàn, Phường 2 là 3.6 phần ngàn, Cống Năm Kiệu 5.5 phần ngàn, trung tâm TX. Ngã Năm là 2.2 phần ngàn...

Trạm quản lý Thủy nông TX. Ngã Năm tiến hành đo độ mặn trên địa bàn.

Ông Nguyễn Văn  Ấu ở khóm Tân Thành, Phường 2 (TX. Ngã Năm) cho biết: “Gia đình đang trồng hơn 400 gốc cam xoàn và đang cho trái đợt đầu, tôi rất bất ngờ trước tình hình nước mặn xâm nhập vào địa phương khi đang là mùa mưa. Trước tình hình trên, UBND Phường 2 đã cử lực lượng xuống cùng với gia đình giúp gia cố đê bao để tránh bị ảnh hưởng nước mặn xâm nhập”.

Đồng chí Huỳnh Hoài Hận cho biết: “Nước mặn xâm nhập chủ yếu theo tuyến kênh xáng Quản lộ Phụng Hiệp. Nguyên nhân là do triều biển Tây dâng cao. Bên cạnh đó, nước mặn không xâm nhập liên tục mà chủ yếu di chuyển theo từng khối mặn. Hiện nước mặn vẫn chưa ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp của nhân dân. UBND các xã, phường của TX. Ngã Năm đang chỉ đạo các ngành chức năng huy động lực lượng giúp người dân gia cố đê bao, cửa cống để ngăn mặn, nhằm đảm bảo các diện tích trồng cây ăn trái, sản xuất lúa và nuôi trồng thủy sản trên địa bàn, tránh nước mặn xâm nhập”.

Theo cơ quan chức năng TX. Ngã Năm, đợt xâm nhập mặn có thể sẽ kéo dài từ nay đến ngày 22-7 tới, khi nước từ thượng nguồn đổ về đẩy các khối nước mặn ra khỏi địa bàn.

Thanh Nam

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: