• Huyện Trần Đề

Phong trào thể dục thể thao huyện Trần Đề có những chuyển biến tích cực

19/12/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 19/12/2018 | 06:00

STO - Sau những năm thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, tạo bước phát triển mạnh mẽ về TDTT đến năm 2020”, các cấp ủy, chính quyền huyện Trần Đề đã nâng cao nhận thức, trách nhiệm, quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo phát triển sự nghiệp TDTT của huyện.

Hàng năm, huyện Trần Đề đều đưa các chỉ tiêu của cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” vào kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội. Điều đó cho thấy, phong trào TDTT trên địa bàn huyện luôn được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp ủy, chính quyền tạo điều kiện kinh phí xây dựng cơ sở vật chất, các thiết chế văn hóa, qua đó đã thu hút được mọi tầng lớp nhân dân, mọi lứa tuổi tham gia các hoạt động TDTT.

Phong trào bi sắt phát triển mạnh tại các xã.

Trong số những môn thể thao phát triển mạnh nhất của Trần Đề hiện nay phải kể đến môn bi sắt. Bởi, các xã, thị trấn đang “nở rộ” sân bi sắt và thu hút hàng trăm người yêu thích trong vùng tham gia tập luyện mỗi ngày. Từ các sân chơi phong trào của địa phương, hàng năm, giới chuyên môn đã tuyển chọn những bi thủ tài năng tham gia các giải và hội thao do tỉnh tổ chức.

Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Trần Đề Nguyễn Thanh Dũng chia sẻ: “Những vận động viên (VĐV) thường đóng góp thành tích cho địa phương như: Dương Minh Nhựt, Đào Thị Anh Thư, Lê Thị Hồng Phương, Lý Út Sà Rêng, Trần Minh Tú, Quách Bích Sơn… Bộ môn này, tập luyện không chỉ mang lại sức khỏe, niềm vui, mà càng đam mê, thích thú. Nhờ vậy, mỗi lần tỉnh tổ chức giải, trung tâm tuyển chọn những bi thủ tài năng tham gia cũng thuận lợi. Hiện toàn huyện Trần Đề có khoảng 80 sân bi sắt, tập trung hầu hết ở các xã có đông đồng bào Khmer sinh sống. Theo đó, xã Liêu Tú có trên 20 sân, kế đến là thị trấn Lịch Hội Thượng, Trung Bình, Viên Bình, Viên An, Đại Ân 2, Thạnh Thới An, Lịch Hội Thượng... Có được kết quả này là nhờ sự quan tâm của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, UBND huyện đã hỗ trợ dụng cụ, đầu tư các thiết chế thể thao để phong trào ngày càng phát triển sâu rộng”. 

Bên cạnh đó, hàng năm, Trần Đề cũng thường xuyên tổ chức các giải đấu cấp huyện như: bóng đá, bóng chuyền, bi sắt... gắn liền với lễ hội và chào mừng các sự kiện chính trị của địa phương, các ngày lễ, kỷ niệm lớn của đất nước, tạo không khí sôi nổi và hào hứng. Qua đó, tạo sân chơi bổ ích cho những người đam mê có dịp thi đấu giao lưu với nhau.

Cũng theo ông Nguyễn Thanh Dũng, hàng năm, Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện tích cực phối hợp với hội liên hiệp phụ nữ, hội người cao tuổi, hội nông dân, đoàn thanh niên, phòng giáo dục và đào tạo... tổ chức tập huấn, hướng dẫn, phổ biến về cách thức, luật thi đấu của các môn thể thao. Đồng thời, phối hợp với các xã, thị trấn mở các lớp năng khiếu thể thao dịp hè ở các môn: võ thuật, bơi lội, bóng đá... thu hút đông đảo các em học sinh tham gia. 

Điểm nổi bật nữa của hoạt động TDTT quần chúng huyện chính là sự phát triển nhanh cả về số lượng và chất lượng của các câu lạc bộ (CLB). Nếu như năm 2010, toàn huyện có khoảng 20 CLB, thì đến nay đã có trên 70 CLB ở các môn như: bóng đá, bóng chuyền, quần vợt, cầu lông, bi sắt… Các CLB thành lập trên tinh thần tự nguyện, tự chủ về nguồn tài chính, vừa góp phần thu hút người dân tham gia luyện tập, gây dựng phong trào TDTT ở cơ sở, vừa huy động nguồn lực từ nhân dân trong việc phát triển hoạt động TDTT. Đến nay, hoạt động của các CLB luôn được duy trì thường xuyên, thu hút trên 30.870 lượt người tham gia; số gia đình luyện tập TDTT thường xuyên là 1.695 gia đình, chiếm khoảng 30% dân số thường xuyên tập luyện TDTT.

Sự phát triển trong phong trào TDTT của huyện Trần Đề được thể hiện rõ nét hơn qua việc đăng cai tổ chức thành công và tham dự Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VIII; ngày hội ngành văn hóa - thể thao và du lịch, ngành thông tin và truyền thông tỉnh lần thứ XII; giải vô địch bi sắt các CLB tỉnh… Các đội tuyển của huyện đã gặt hái được nhiều thành tích đáng kể. 

Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Trần Đề Đặng Thanh Quang, để phong trào TDTT trên địa bàn huyện tiếp tục phát triển toàn diện cả chiều rộng lẫn chiều sâu thì cần có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ huyện tới cơ sở trong việc đẩy mạnh tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho các tầng lớp nhân dân tham gia tập luyện TDTT với mọi hình thức. Đồng thời, tiếp tục duy trì, đẩy mạnh các hoạt động TDTT quần chúng; ưu tiên đầu tư kinh phí, xây dựng cơ sở vật chất nhằm phát triển hệ thống thiết chế văn hóa, thể thao ở cơ sở. Khuyến khích các nguồn lực từ nhân dân, các cơ sở ngoài công lập, các thành phần kinh tế tham gia, đóng góp đầu tư phát triển các loại hình hoạt động và xây dựng thiết chế văn hóa, thể thao ở cơ sở. Từ đó giúp người dân phát triển toàn diện về trí tuệ và thể chất, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

T.P

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: