“Tái tạo nguồn lợi thủy sản vì cuộc sống hôm nay và ngày mai”

15/06/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: Thanh Thảo
  • Thứ Sáu, 15/06/2018 | 06:00

STO - Ngày 14-6, tại xã Thạnh Phú (Mỹ Xuyên), Chi cục Thủy sản tổ chức lễ thả giống cá nhằm hưởng ứng “Ngày môi trường thế giới” và “Tháng hành động vì môi trường” năm 2018. Đến dự có đại diện lãnh đạo Chi cục Thủy sản, UBND huyện Mỹ Xuyên, UBND xã Thạnh Phú và đông đảo người dân.

Trong đợt này có 100kg cá trê vàng và 85kg cá rô non (tương đương 50.000 cá giống), với số tiền 24 triệu đồng, được thả dưới chân cầu Chàng Ré, thuộc đoạn sông của xã Thạnh Phú, đây là khu vực sông nước ngọt phù hợp với cá trê vàng và cá rô sinh sống.

Các ngành chức năng tham gia thả cá về tự nhiên.

Nhiệt tình hỗ trợ ngành chức năng thả cá về tự nhiên, cô Lê Thị Lan, xã Thạnh Phú bộc bạch: “Việc thả cá về tự nhiên có ý nghĩa nhân văn vô cùng to lớn, góp phần tạo ra các loài cá mới hồi sinh, bởi con cá đồng từ lâu đã dần cạn kiệt. Bản thân tôi sẽ tích cực vận động người thân không khai thác cá theo cách tận diệt, để bảo đảm nguồn thủy sản, góp phần cân bằng nguồn sinh thái, tạo môi trường sống tự nhiên thủy sản tốt hơn”.

Thạc sĩ Quách Thị Thanh Bình - Chi cục phó Chi cục Thủy sản thông tin: “Tính từ đầu năm đến nay, đơn vị đã tiến hành thả 3 đợt cá về với tự nhiên, tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh. Nguồn kinh phí, thực hiện việc thả cá do các tổ chức, cá nhân tài trợ. Qua các đợt thả cá, nhận thấy người dân ngày càng có ý thức hơn trong việc bảo vệ các loài cá đồng ngoài tự nhiên, hạn chế tình trạng đánh bắt cá bằng xung điện…”.

Thanh Thảo

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: