• Huyện Long Phú

Câu lạc bộ Chia sẻ xã Song Phụng:

Tăng niềm vui, vơi điều lo lắng

24/09/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 24/09/2017 | 06:00

STO - "Tăng niềm vui, vơi điều lo lắng", đó là những gì mà các thành viên của Câu lạc bộ (CLB) Chia sẻ xã Song Phụng (Long Phú) cảm nhận. “Tham gia CLB chẳng những được cung cấp nhiều thông tin về phòng, chống bạo lực gia đình, bình đẳng giới mà còn được hỗ trợ vốn để làm kinh tế gia đình, vươn lên thoát nghèo, cũng như được chia sẻ những chuyện buồn vui trong cuộc sống nên bản thân tôi và các thành viên khác vô cùng phấn khởi” - chị Nguyễn Thị Bích Tuyền thành viên CLB tâm sự.

Mặc dù sự việc xảy ra cách nay đã mấy năm nhưng mỗi lần nhớ lại, bà Nguyễn Thị Lợi ở ấp Phụng Tường 1, xã Song Phụng vẫn không khỏi bàng hoàng khi đứa cháu gái hơn 10 tuổi thoát khỏi một vụ bắt cóc trong gang tấc. Bà Lợi chia sẻ: “Hôm đó, trên đường đi học về, cháu bị một người lạ mặt bắt lên xe gắn máy định chở đi, cháu đã tri hô, mọi người kịp thời ứng cứu giúp cháu thoát khỏi vụ bắt cóc. Cũng may mình tham gia CLB Chia sẻ của xã nên được cung cấp những kiến thức cơ bản về phòng, chống mua bán người, về các vụ bắt cóc nên hàng ngày chỉ cách để mấy đứa cháu biết cách ứng phó với các tình huống xảy ra”.

Một buổi sinh hoạt định kỳ CLB Chia sẻ xã Song Phụng.

Không chỉ bà Lợi mà tất cả 15 thành viên CLB Chia sẻ xã Song Phụng và đông đảo người dân ở địa phương đều nhận ra lợi ích thiết thực và ý nghĩa mà CLB mang lại thời gian qua. CLB Chia sẻ xã Song Phụng được Hội LHPN xã thành lập và đi vào hoạt động cuối năm 2012, với mục đích là chia sẻ với những khó khăn, gắn kết các thành viên, tổ chức thăm viếng các thành viên khi gia đình có hữu sự. Tham gia CLB là những chị em đi nước ngoài trở về, gia đình khó khăn, nạn nhân bạo lực gia đình hay những chị em có nguy cơ trở thành nạn nhân của bạo lực gia đình. Mỗi tháng sinh hoạt định kỳ vào ngày 8. Nội dung thường xoay quanh chủ đề về kết hôn với người nước ngoài; Luật Phòng, chống bạo lực gia đình; bình đẳng giới; phòng, chống buôn bán phụ nữ và trẻ em; hỗ trợ vốn xoay vòng, chuyển giao khoa học kỹ thuật sản xuất, kinh doanh…

Về cơ cấu tổ chức, Ban chủ nhiệm CLB gồm 3 người cùng với 15 thành viên. Mọi người luôn nhiệt tình. Chính điều này góp phần rất lớn cho hiệu quả hoạt động của CLB. Đây còn là lực lượng rà soát, nắm thông tin về cuộc sống của gia đình có người kết hôn với người nước ngoài; huy động sự đóng góp, chia sẻ của những gia đình này trong quá trình xây dựng và phát triển CLB. Thực hiện hỗ trợ cho phụ nữ có ý định kết hôn với người nước ngoài và các gia đình có người thân kết hôn với người nước ngoài.

Phối hợp với các ngành, đoàn thể, ban nhân dân các ấp, tuyên truyền viên trên địa bàn tổ chức các hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân trong việc thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến sự tiến bộ của phụ nữ, về bình đẳng giới tại địa phương. Đồng thời, tạo điều kiện để các chị em tiếp cận các nguồn vốn để phát triển kinh tế, cải thiện và nâng cao cuộc sống gia đình.

Chị Lê Thị Phượng - Chủ nhiệm CLB Chia sẻ xã Song Phụng cho biết: “CLB ra đời có ý nghĩa vô cùng to lớn, là nơi gặp gỡ, chia sẻ của các chị em. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức cho chị em để biết cách tự bảo vệ bản thân trước bạo lực gia đình, nạn tảo hôn, buôn bán người… Bên cạnh đó, các đối tượng bạo lực gia đình cũng dần nhận biết hành vi sai trái và tự nguyện sửa đổi”.

Chủ tịch Hội LHPN xã Song Phụng Phạm Thị Mộng Đào cho biết: “Đây là một mô hình hay và hiệu quả được Hội LHPN xã thực hiện thời gian qua. Ngoài việc nâng cao nhận thức cho chị em, CLB còn giúp chị em tiếp cận nguồn vốn, các lớp dạy nghề, tạo điều kiện để vươn lên thoát nghèo. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục nhân rộng và phát triển mô hình này”.

Hoàng Phúc

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: