• Chung sức vì nhân đạo "Chữ thập đỏ, vì mọi người ở mọi nơi"

Tập huấn kỹ năng công tác Hội Chữ thập đỏ

10/11/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 10/11/2018 | 06:00

STO - Ngày 9-11, Hội Chữ thập đỏ huyện Trần Đề phối hợp Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện tổ chức lớp tập huấn kỹ năng hội cho các cán bộ chủ chốt ở cơ sở và hội viên trên địa bàn toàn huyện.

Học viên tham gia lớp tập huấn.

Trong 3 ngày tập huấn, hơn 70 học viên được phổ biến các kiến thức cơ bản về sự hình thành, phát triển của Hội Chữ thập đỏ Quốc tế và Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; công tác tổ chức hội; công tác tuyên truyền huấn luyện cho hội viên; các kỹ năng sơ cấp cứu người gặp nạn khi bị thương tích; biện pháp phòng chống giảm nhẹ thiên tai; hiến máu nhân đạo; chức năng của các cấp hội. Đồng thời, học viên cũng được trang bị các bài học cơ bản về chính trị, các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong tình hình mới.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Trần Đề Nguyễn Văn Hành cho biết, lớp tập huấn giúp lãnh đạo hội cơ sở nắm chắc các kiến thức cơ bản trong quản lý, điều hành công tác hội, tạo thành khối thống nhất trong tất cả các hội từ huyện đến cơ sở nhằm đưa công tác hội ngày càng lớn mạnh. Qua đó, giúp hội viên biết cách xử lý, hỗ trợ sơ cứu người bị thương, biết cách phòng chống thiên tai nhằm giảm nhẹ tổn thất, cũng như cập nhật liên tục các thông tin về chương trình, dự án, các chính sách mới của các cấp, các ngành từ Trung ương đến địa phương…

Thúy Liễu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: